Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

* Hai người phụ nữ...

2 NGƯỜI PHỤ NỮ SAU 10 NĂM KẾT HÔN

Hai người đàn ông đã kết hôn được 10 năm dẫn người vợ của mình tham gia buổi họp lớp đại học. Sau khi ăn uống hát hò xong, mọi người đã thấm mệt, phụ nữ ngồi túm tụm một chỗ thảo luận về chồng con gia đình, đàn ông lại ngồi tụ tập một bên hút thuốc tán gẫu.

Ông chồng A nói với ông chồng B: "Này cậu, vợ cậu đẹp nhỉ!" Anh B nghe thấy bạn khen vợ mình liền quay đầu lại nhìn người vợ đang cười nói bằng ánh mắt đắm đuối. Anh chợt mỉm cười.

Anh A lại nói: "Hai người mới kết hôn chưa được lâu đúng không?” Anh B nói: "Chưa lâu, mới được 10 năm thôi".


Anh A vô cùng khi ngạc: "Sao có thể như vậy được, tôi lại tưởng hai người mới kết hôn chứ. Tôi và vợ tôi cũng kết hôn được 10 năm rồi. Cậu xem! Cô ấy bây giờ hoàn toàn thay đổi rồi, hồi xưa xinh đẹp là thế bây giờ nhìn kìa sồ sề, xấu xí, người béo núc ních. Nhìn cũng chả dám nhìn, đi ra ngoài cũng chẳng muốn dẫn vợ theo, mất mặt lắm. Nếu tôi mà có người vợ như cậu thì tốt biết mấy. Chắc cậu hãnh diện lắm nhỉ? Nhưng mà này, nhìn bàn tay vợ cậu nõn nà trắng muốt thế kia chắc cô ấy không biết làm việc nhà đâu nhỉ. Nói đến việc nhà, chắc vợ cậu không bằng vợ tôi đâu. Vợ nhà tôi ít nhất cũng có thể chăm sóc tốt bố mẹ hai bên”.

Anh B cười mỉm: "Cậu sai rồi, vợ tôi nhìn có vẻ không biết làm gì nhưng thực ra cô ấy rất giỏi làm việc nhà. Con gái tôi giống mẹ cũng xinh đẹp lắm".

Anh A mặt biến sắc: "Cùng là phụ nữ với nhau sao vợ anh với vợ tôi khác biệt lớn thế nhỉ?”

Anh B hít một hơi dài rồi khoan khái nhả từng lọn khói: "Tôi biết cô ấy thích ăn gì, cô ấy thích làm gì, thậm chí cô ấy muốn nói gì tôi cũng có thể đoán được. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ keo kiệt với cô ấy, vợ thích gì tôi đều cố gắng thực hiện bằng mọi giá. Đi dạo trên đường thấy dây giày của vợ bị tuột, tôi không ngần ngại cúi xuống thắt lại dây giày cho cô ấy. Cô ấy mệt tôi có thể giúp vợ xoa bóp chân tay, trên đường tan làm về nhà tôi kiểu gì tôi cũng dừng mua cho cô ấy món bánh kem ưa thích. Mỗi buổi sáng tỉnh dậy tôi đều hôn vào trán cô ấy, trời mưa tôi thay vợ đi chợ mua thức ăn. Tôi biết cô ấy tiết kiệm, không dám mua cho mình món đồ đắt tiền, nhưng tôi biết kích cỡ quần áo cô ấy mặc, nên giấu mua tặng vợ. Cậu có thể làm được cho vợ mình như tôi không?”

Anh A đỏ mặt: Bởi vì anh ta nghĩ đến việc ở nhà lúc nào cũng mặt nặng mày nhẹ với vợ, chỉ cần vợ không làm theo ý mình liền quát ầm ĩ lên. Hôm qua bởi vì vợ đi siêu thị mua một chiếc áo lên hơn 300 nghìn, anh liền mắng vợ té tát. Đối xử không lạnh nhạt thôi cũng khó chứ nói gì đến mấy cử chỉ yêu thương chăm sóc vợ như anh B.

Anh B lại nói : "Vợ mình mình không thương chẳng nhẽ đợi thằng khác đến thương dùm, phụ nữ bước qua giai đoạn yêu đương, tiến tới giai đoạn hôn nhân cũng giống như bông hoa mất đi một phần nước vậy. Cô ấy phải chăm sóc cả một gia đình, không có thời gian chăm sóc bản thân, không có thời gian chăm sóc chồng như lúc mới yêu. Bởi vì trái tim cô ấy phải chia ra nhiều ngăn: 1 ngăn cho chồng, 1 ngăn cho con, 1 ngăn cho bố mẹ chồng, 1 ngăn cho bố mẹ đẻ, 1 ngăn cho họ hàng nội ngoại… Tại sao cậu không giúp đỡ cô ấy? Nhìn vợ cậu xem, lúc cô ấy đi qua người tôi, tôi còn ngửi thấy mùi dầu rán trên đầu cô ấy. Vợ tôi trước khi đến đây cô ấy cũng vừa nấu ăn cho bố mẹ chồng và con trai, nhưng cậu có ngửi thấy mùi dầu mỡ không? Chắc chắn là không, bởi vì cô ấy có thời gian tắm, thay quần áo, còn xịt thêm ít nước hoa. Lý do là cô ấy không muốn tôi mất mặt trước bạn bè, cậu hiểu chứ?”

Đến đây, anh A đột nhiên đứng dậy nắm lấy tay người vợ đang gật gà gật gù buồn ngủ và nhẹ nhàng nói: "Mệt rồi thì đi về nhà thôi".

Trong cuộc sống hôn nhân, hai bên hiểu được thông cảm cho đối phương, thậm chí dành phần trách nhiệm về mình nhiều hơn, bớt than thở, càu nhàu đối phương, sẽ bớt đi những cuộc cãi vã. Hạnh phúc thực ra không khó.


8 nhận xét:

  1. Câu chuyện hay quá cô ạ. Nhưng ko biết cánh mày râu hok có đọc ko và họ nghĩ thế nào khi đọc bài này. Em chúc cô tuần mới an lành..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cánh mày râu thì cũng tùy người thôi Lan ạ. Có người sẽ tự xem lại mình và sửa sai nếu có, cũng có người thì họ mặc kệ thôi. Mỗi người có cách nghĩ riêng và trên đời này thì có đủ loại người. Cảm ơn Lan.

      Xóa
  2. CỨ NHÌN VỢ THẾ NÀO LÀ ĐOÁN ĐƯỢC NGƯỜI CHỒNG RA LÀM SAO CHỊ NHỈ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ ST nói đúng. Người làm sao chiêm bao là vậy mà.

      Xóa
  3. hihi... Chị làm em nhớ đến " Con ngựa GÔN XA RƯ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi!Hi! Cát kể chuyện "Con ngựa GÔN XA RƯ" đi.

      Xóa
  4. Sao chẳng thấy đấng mày râu nào vào đọc thế nhỉ , tôi đã đọc và nói chung thấy hổ thẹn cho cánh đan ông trong đó dĩ nhiên có mình, thực ra nếu lấy nhau chỉ mới 10 năm thì phụ nữ vẫn còn xuân sắc lắm , nêu người vợ của anh chang nào đây mới lấy nhau có 10n đã xấu xí , hom hem thì anh chông ấy đáng phải ăn đòn rôi, các ban nữ thấy tôi nói có đúng chăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấng mày râu không vào đọc vì thấy xấu hổ đấy bạn Công Lý ạ. Bạn là người hiếm hoi đã vào đây đọc và còn COM nữa. Cảm ơn bạn.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf