Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

* Sài Gòn nhìn từ trên cao (VIDEO TOÀN CẢNH - 4/3/2018, BÀI 26/9/2014 - Những địa danh nổi tiếng)



Những địa danh nổi tiếng

Dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành, cảng Nhà Rồng hay nhà thờ Đức Bà ... là những công trình, địa danh nổi tiếng khiến nhiều khách phương xa muốn ghé thăm mỗi khi đặt chân đến TP.HCM.


Trải qua hơn 100 năm, vắt qua 3 thế kỷ, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn (hay còn gọi là Vương cung Thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội) vẫn đẹp lộng lẫy, tráng lệ, uy nghiêm và được coi là một tuyệt tác kiến trúc đô thị Sài Gòn. Đây là một công trình nhà thờ Công giáo nói riêng và tôn giáo nói chung rất đặc sắc, có quy mô thuộc loại lớn nhất ở Việt Nam. Thế kỷ 19, nhà thờ và đạo Thiên chúa phát triển mạnh mẽ theo chân các đoàn quân viễn chinh Pháp. Ngay sau khi người Pháp chiếm Sài Gòn - Gia Định lần thứ 2 (năm 1862), cùng với việc xây dựng đô thị, phát triển Sài Gòn thành thủ phủ của Nam Kỳ, chính quyền Pháp đã cho xây dựng nhà thờ để làm nơi hành lễ cho các tín đồ Công giáo. Nhà thờ vốn là một ngôi chùa cũ của người Việt bị bỏ hoang do chiến tranh. 


Dinh Độc Lập được xây cất trên diện tích rộng 12 ha, bao gồm một dinh thự lớn với mặt tiền rộng 80 m, bên trong có phòng khách chứa 800 người, và một khuôn viên rộng với nhiều cây xanh và thảm cỏ. Phần lớn vật tư xây dựng dinh được chở từ Pháp sang. Hoàn thành năm 1873, dinh được đặt tên là Norodom (tên của Quốc vương Campuchia). Từ 1871 đến 1887 dinh được dành cho Thống đốc Nam kỳ (Gouverneur de la Cochinchine) nên gọi là dinh Thống đốc. Từ sau 1975, dinh Độc Lập được đổi tên thành Dinh Thống Nhất hoặc được gọi là Hội trường Thống Nhất.


Bến Nhà Rồng (hay Bảo tàng Hồ Chí Minh), khởi đầu là một thương cảng lớn của Sài Gòn. Thương cảng này nằm trên sông Sài Gòn được xây dựng từ 1864 trên khu vực gần cầu Khánh Hội (quận 4). Nơi đây vào ngày 5/6/1911 Nguyễn Tất Thành đã lên tàu Amiral Latouche Treville làm phụ bếp để có điều kiện sang châu Âu tìm đường cứu nước. Từ 1975 toà trụ sở xưa của thương cảng Nhà Rồng đã được xây dựng lại thành khu lưu niệm Hồ Chí Minh.


Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm tiêu biểu của TP.HCM. Thời kỳ đầu chợ được xây bằng gạch, sườn gỗ, lợp tranh, được mô tả như là "phố chợ nhà cửa trù mật ở dọc theo bến sông. Chỗ đầu bến này có lệ đến đầu mùa xuân gặp ngày tế mạ, có thao diễn thủy binh, nơi bến có đò ngang chở khách buôn ngoài biển lên. Năm 1860, người Pháp đã cho xây cất lại chợ bằng cột gạch, sườn gỗ, và lợp lá. Đến tháng 7 năm 1870, chợ bị cháy mất một gian, phải xây cất lại bằng cột gạch, sườn sắt, lợp bằng ngói, tất cả có năm gian gồm thực phẩm, hàng cá, hàng thịt, hàng ăn uống và hàng tạp hóa.


Trước cửa chợ Bến Thành là tượng đài Trần Nguyên Hãn (xây dựng từ trước năm 1975 ở trung tâm thành phố). Tượng đài này đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân TP.HCM, được làm bằng xi măng và từng được trùng tu, phục chế 2 lần nhưng hiện xuống cấp. Nơi đây còn được gọi là công trường Quách Thị Trang vì trong vòng xoay này còn có một tượng đài của Quách Thị Trang. Tường này khá nhỏ, nằm trước tượng Trần Nguyên Hãn. Sắp tới TP.HCM sẽ di dời cả hai tượng đài này về công viên Phú Lâm.


Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở số 2 đường Quảng trường Công xã Paris (phường Bến Nghé, quận 1). Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng từ những năm 1886–1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. Nhiều du khách đã một lần đặt chân tới Sài Gòn thường không thể nào bỏ qua địa danh tham quan đặc biệt ấn tượng này.


Rạch Bến Nghé là một nhánh đổ ra sông Sài Gòn. Sông chảy dọc địa phận thành phố với chiều dài khoảng 80km, có lưu lượng nước trung bình khoảng 54 m³/s, tại thành phố rộng khoảng 225-370m, độ sâu lên tới 20m.


Đường Nguyễn Huệ, một trong những con đường đẹp nhất của TP.HCM tại phường Bến Nghé (quận 1). Đường trải dài từ trước trụ sở UBNDTP và tượng đài Hồ Chí Minh đến bến Bạch Đằng với nhiều tòa nhà cao tầng và những trung tâm thương mại mua bán sầm uất, thu hút rất nhiều khách viếng thăm và trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những vị khách du xuân. Hàng năm triển lãm Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức từ ngày 28/12 âm lịch đến hết mùng 4 Tết thu hút hàng trăm nghìn người tham quan.


Cầu dây văng Phú Mỹ lớn nhất TP.HCM bắc qua sông Sài Gòn nối quận 2 và quận 7, quận 9 thuộc đường vành đai ngoài của TP.HCM. Cầu được khởi công ngày 9/9/2005 và khánh thành vào ngày 2/9/2009. Cầu có 6 làn xe, kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và Phú Mỹ Hưng.
Những địa danh nổi tiếng Sài Gòn nhìn từ trên cao

Khu đô thị kiểu mẫu của Sài Gòn mang tên Phú Mỹ Hưng với 750 ha, toạ lạc ở phía Nam TP.HCM. Đây là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao. Dự định của các nhà đầu tư nước ngoài là biến khu đầm lầy thành một khu đô thị đa chức năng kiểu mẫu, là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp và văn hóa, giải trí tạo động lực cho sự phát triển phía Nam và Đông Nam thành phố.

 Trương Khởi - Mạnh Thắng - Tuấn Mark - Nguyễn Quang



4 nhận xét:

  1. Đẹp quá chị ạ. Cách lấy hình làm cho cảnh SG nổi bật hơn...Có lẽ em phải vào lần nữa thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vào SG nhiều lần rồi mà chưa có lần nào xem kỹ những nơi này, trừ Dinh Độc lập đã tham quan ST ạ. Chắc mình cũng phải vào lại nhiều lần nữa thôi.

      Xóa
  2. Tiếc quá họ quên không chụp con đường hiện đại nhất SG ,con đường ấy đi qua khu BR nhà mình -khu nghèo nhất SG .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con đường ấy người ta quên chụp nhưng mình đã chụp rồi Khắc ạ. Khi nào tìm thấy ảnh sẽ đưa bạn xem.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf