Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

* THẤT VỌNG !?

KHÔNG NHỮNG TA MÀ CẢ THẾ GIỚI THẤT VỌNG! Buồn cho VN!

BBC Vietnamese
(cách đây 1 tiếng đã đưa):

"Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp".


- Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam phát biểu trong phiên họp toàn thể trưa 31/5 tại Đối thoại Shangri-La.

Tuy nhiên, "chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng", ông Phùng Quang Thanh được truyền thông Việt Nam dẫn lời nói.

"Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi".

Ông Thanh cho rằng "quân đội hai nước phải hết sức kiềm chế, tăng cường hợp tác với nhau", để không có "những hành động ngoài tầm kiểm soát".

Ông cũng khẳng định Việt Nam "nhất quán chủ trương kiên trì giải quyết" xung đột hiện nay bằng "biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế".

CHÉP TẠM VÀO ĐÂY MẤY LỜI BÌNH TỪ TRÊN MẠNG:
Quoc Cuong Liberty
Hen ha nhuc nha.
Bui Thang
Ôi!!! 1 vị tướng..... Đại diện chính phủ có thể nói nhẹ nhàng, nhưng đại diện quân đội cần phải mạnh mẽ...
Black MoOn
Tướng gì mà ăn nói như cải lương, mặt thì giống mặt lợn, trông đã thấy hãm. Thương thay cho dân tộc VN mình, từ ngàn xưa chẳng có kẻ nào họ Phùng mà là tướng giỏi hết á.



CÒN ĐÂY LÀ TIN TTX VN


BT Phùng Quang Thanh: Trung Quốc phải lập tức rút giàn

 khoan

(TTXVN/Vietnam+)


Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Đặng Lê/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, sáng 31/5 - ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 13, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, đã có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể với chủ đề “Quản lý những căng thẳng chiến lược.” Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nêu rõ: “Nguyện vọng chung của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, là luôn mong muốn khu vực duy trì được môi trường hòa bình, ổn định, cùng hợp tác phát triển và ngăn chặn không để xảy ra xung đột, chiến tranh.”

Theo Bộ trưởng, để quản lý các nguy cơ có thể dẫn đến xung đột, các nước "cần có một nhận thức chung trong việc đề cao trách nhiệm quốc tế, mà đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của các cường quốc. Các nước cùng phải có trách nhiệm giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định hợp tác cùng phát triển, phải tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không dùng vũ lực, hoặc đe dọa dùng vũ lực để giải quyết các vấn đề tranh chấp, tăng cường các mặt hợp tác trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau cùng có lợi, không phân biệt quốc gia lớn hay quốc gia nhỏ”.

Cũng trong bài phát biểu, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã đề cập vụ Trung Quốc đơn phương hạ đặt giàn khoan nước sâu Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, gây bức xúc cho nhân dân Việt Nam, gây lo ngại cho các quốc gia trong khu vực và cộng đồng quốc tế.

Sau khi khẳng định lại chủ trương của Việt Nam kiên trì giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982; Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC); Tuyên bố 6 điểm của ASEAN về Biển Đông; tiến tới xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) giữa ASEAN và Trung Quốc, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đề nghị Trung Quốc lập tức rút giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, và cùng Việt Nam đàm phán để giữ được hòa bình, ổn định và quan hệ hữu nghị hai nước.

Cũng trong sáng 31/5, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và các thành viên đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam tham dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 13 đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.

Dự kiến, cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương lần lượt với Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian và Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond.





14 nhận xét:

  1. Hoàn ơi, quá thất vọng, tôi vừa nhận được một bài TQ đã lên kết hoạch đánh nước ta trong vòng một tháng, cụ thể ngày thứ 31 của tháng là ngày VN nằm gọn trong bọn Tàu. Tôi Post rồi mà sao nó không chịu hiện lên blog?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHƯƠNG XEM LẠI CHỖ ĐẶT NGÀY GIỜ ĐI, có đúng hôm nay không hay lại đặt ngày muộn hơn.

      Xóa
  2. Cũng vẫn chung chung thôi, không thấy cương quyết và cụ thể VN sẽ làm gì? Thất vọng là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán nhỉ. Không thấy ai nói mạnh được như ô Thủ tướng. Hay là các vị phân công nhau người nói mạnh người nói nhẹ ...

      Xóa
  3. Thất vọng = bảy vọng
    Bái dọng = he he 100 dộng đặng!
    Em hơn Bác LTH nà cái chắc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hơn rồi thì phải chúc mừng thôi.
      Chúc bạn ngày cuối tuần đẹp trời có nhiều niềm vui.
      Cảm ơn bạn đã qua thăm.

      Xóa
  4. Các bác nên cẩn thận với những tin của BBC! Gần đây tôi thấy BBC đưa tin thiên về lợi cho Tàu và nói xấu VN, nhiều khi xuyên tạc. BBC không còn "khách quan" như người ta nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à. Thế thì phải cảnh giác. Những lời trên của ô PQT liệu có đúng hết không hay cũng bị xuyên tạc? Cảm ơn bạn đã cảnh báo.

      Xóa
  5. Chúng nó ăn nhiều ,béo húp híp như lũ lợn ,được tầu nuôi nên theo tầu rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các quan to của nước mình phần lớn là mặt to tai lớn, húp híp, bụng bự như bà chửa!

      Xóa
  6. Em đọc đi đọc lại bài nói của ô. PQT và suy nghĩ mãi. Khg hiểu sách lược đối phó của nhà nước mình ra sao. Bài pb của ô.T. tất nhiên phải được thông qua lãnh đạo đảng và nhà nước chứ ko phải ô. ấy muốn nói gì thì nói ...Nhưng em ngán nhất là câu ô ấy ví sung đột lãnh thổ QG như những bất hòa trong gia đình. cô ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong các nước như Nhật Mỹ hùng hồn lên án TQ, ủng hộ VN, thì ô đại tướng của ta dội một gáo nước lạnh lên đầu họ!. (Nói bất hòa trong gia đình thì có nghĩa là bảo họ: việc nhà tôi mặc kệ tôi.Vậy thì còn ai muốn giúp nữa. Không nói được 1 câu nào mạnh mẽ. Chán hẳn rồi Lan ạ.

      Xóa
  7. Tướng lĩnh tài giỏi của ta đi đâu cả mà lại lòi ra một vị "" Bộ trương" mềm èo uột đến như thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:14 6/6/14

      Thế mà có những bài viết ca ngợi hết lời, nào mềm mỏng nhưng cứng rắn, nào là "môt núi lửa phủ tuyết trắng" mới xuất hiện... (LTH)

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf