Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

* Căng thẳng 2 giờ quần thảo với tàu hải giám Trung Quốc (Tin nóng Hoàng Sa)

Tường thuật "nóng" tại Hoàng Sa sáng ngày 14/05/2014 - THANH HẢI TỪ HOÀNG SA 



Sáng nay, các tàu của Việt Nam đã tiến vào khu vực giàn khoan. Theo thông tin của PV Báo Lao Động truyền về, các tàu hải giám của Trung Quốc quần thảo liên tục đặc biệt lúc 7h30 sáng nay, tàu hải cảnh của Trung Quốc đã bám sát mạn tàu 4032 của Việt Nam.

Sáng nay (14.5), tường trình của phóng viên Phan Thanh Hải từ vùng biển “nóng” của Việt Nam cho biết: Lúc 7h sáng nay, tàu 4033, 4032, 4013 cùng các tàu 2015, 2016, 8003 chia làm hai biên đội tiếp tục cương quyết tiến về phía giàn khoan HD đề thực hiện quyền chấp pháp của mình. Tuy nhiên, cũng cảnh báo các tàu hết sức bình tĩnh, không manh động.

“Khi chúng tôi cùng các tàu kiểm ngư vào tọa độ 13,2 độ vĩ bắc, 111,3 độ kinh đông thì gặp rất nhiều tàu hải cảnh, hải giám của Trung Quốc. Lúc 7h30 nhiều tàu hải cảnh Trung Quốc bám sát mạn tàu 4032 của chúng tôi.

Cũng vào lúc 7h30, chúng tôi có mặt tại tọa độ 15,40 độ vĩ bắc, 111,05 độ kinh đông. Lúc này, tàu Trung Quốc xuất hiện dày đặc các mũi và cả hai bên cánh phải cánh trái đoàn tàu của chúng tôi, trong đó có tàu hải cảnh mang số hiệu 3411 của Trung Quốc bám riết tàu chúng tôi chiều hôm qua vẫn tiếp tục bám sát đuôi.

Đến 7h30, tàu 3411 của Trung Quốc tỏ thái độ hung hăng, sẵn sàng lao vào tàu 4032 của Cảnh sát biển Việt Nam. Lúc này, chỉ huy tàu đã bật chuông báo động phòng vệ chiến đấu cấp 1 và chủ động tránh để tránh trường hợp va đập vào tàu Trung Quốc.

Lúc 7h45, tàu 3012 của Trung Quốc lao vào tàu 2013 của Việt Nam, sau đó chuyển hướng lao vào tàu 4032, đồng thời quần đảo liên tục.

Lúc này, từ các đài quan sát, các tàu của Việt Nam phát hiện trên các tàu của Trung Quốc đã mở tất cả các họng súng và vòi rồng sẵn sàng bắn tỉa vào các tàu của Việt Nam nên chúng ta hết sức cảnh giác.

Tiếp theo đó, 2 tàu 3411, 3101 của Trung Quốc tiến vào sau đuôi tàu 4033, tạo thế gọng kìm, hai bên hông và phía sau lưng chúng tôi. Lúc này, trên trời, máy bay chiến đấu của Trung Quốc liên tục quần đảo, tạo nên thế cực kỳ nóng, khiến tình hình rất căng thẳng. Tuy nhiên, các tàu Cảnh sát biển Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ vị trí, không ai bị thương.

Trước đó, tàu hải cảnh của Trung Quốc đã lao thẳng và chặn ngang trước tàu 2013 của Việt Nam với ý đồ để tàu 2013 của Việt Nam để tàu đâm vào tàu Trung Quốc là tạo cớ vu khống Việt Nam tấn công tàu của Trung Quốc. Tuy nhiên, biết trước được âm mưu này, tàu 2013 của Việt Nam đã chủ động đi lùi, rẽ vào phía nam để tránh tình huống đáng tiếc xảy ra”.

Trong gần 2h đồng hồ quần thảo sáng nay, các chiến sĩ cảnh sát biển của chúng ta đã thể hiện được lòng dũng cảm, quyết tâm, kiên trì đuổi tàu Trung Quốc ra vùng biển Trung Quốc xâm chiếm, thực hiện quyền chấp pháp tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Hiện, Đại tá Võ Văn Kính - Phó chính ủy vùng 3 cảnh sát biển tạm thời cho dừng báo động chiến đấu cấp 1, các tàu Trung Quốc cũng co cụm lại giàn khoan bảo vệ giàn khoan và nghỉ trưa. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình tại điểm nóng trên biển vào chiều nay.

4 nhận xét:

  1. Đây hình như là một hình thái chiến tranh chưa từng có tiền lệ , chưa có sách giáo khoa quân sự nào giảng dạy ! Xét đến cùng, hai bên đấu súng nước với nhau chủ yếu để thể hiện sự hiện diện và quyền làm chủ của mình trên vùng biển tranh chấp, tạo cớ để đánh thật bằng súng đạn ...Theo tôi, chính lúc này, chúng ta nên cử thêm nhiều phóng viên và sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại nhất để đưa tin chính xác nhanh nhạy vè hoạt động của TQ , đặc biệt nên CHO PHÉP CẢ PHÓNG VIÊN NƯỚC NGOẠI ĐI THEO, như hồi chiến tranh biên giới. Tôi tin rằng mấy anh PV sẽ chấp nhận mạo hiểm để săn tin hot cho hãng mình...Tại sao không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam đã đưa các đoàn phóng viên báo chí của quốc tế theo tàu chấp pháp ra khu vực giàn khoan Haiyang Shiyou 981 đang hạ đặt trái phép để đưa tin về hành động gây hấn của Trung Quốc.

      Mời cụ vào đây đọc:
      http://news.vn/su-kien/chinh-tri-xa-hoi/381155.html

      Xóa
  2. Bằng cách nào để động viên .cổ vũ các chiến sĩ ta đang trưc diện chiến đấu với quân thù đây ?Hội nghị tw đảng ,các vị tai to mặt lợn im thin thít (trừ ô NTD sang MIANMA phát mấy câu ).VN ta trong nguy cơ mất nước luôn xuất hiẹn các ANH HÙNG DÂN TÔC,thời nay ai sẽ là người phất cờ? (còn bọn tương tự TRẦN ÍCH TẮC , LÊ CHIÊU THỐNG thì rõ rồi )

    Trả lờiXóa
  3. rất cảm ơn chị đã cập nhật tin để các ban nắm đc tình hình kịp thời

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf