Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

* CHIÊM NGƯỠNG SỨC MẠNH QUAN SỰ CỦA NGA

9 - 5 DIỄU BINH TẠI QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ
LTH: Quá bức xúc về tình hình Biển Đông nên mình làm Entry này để sả stress một chút.
Năm nào vào ngày Chiến thắng phát xít Đức 9 - 5 nước Nga cũng tổ chức diễu binh tại Quảng trường Đỏ Moskva và các thành phố lớn. Năm nay, trong tình hình căng thẳng ở Ucraina, Nga như muốn phô trương tiềm lực QS của mình. 
Tại màn diễu binh năm nay có sự tham gia của một lực lượng hùng hậu gồm 11.000 binh sĩ, 149 xe quân sự các loại và 69 máy bay. Tôi theo dõi qua TV và chụp lại một số hình nhưng không đẹp lắm nên tôi lấy ảnh từ trên mạng về và chỉ bổ xung thêm một số ảnh của mình (phía dưới). Còn Video là của hãng thông tấn РИА Новости NGA -  đã truyền hình trực tiếp.
VÀ ĐÂY LÀ ẢNH của buổi diễu binh:

Ngày Chiến thắng là ngày kỷ niệm chiến thắng hoàn toàn của các nước Đồng minh chống phát xít (trong đó có Liên Xô) đối với quân đội Đức Quốc xã.
Cuộc diễu hành quân sự bắt đầu lúc 10:00, bao gồm các phần bộ binh, đoàn kỵ binh danh dự của Trung đoàn Tổng thống, các đơn vị cơ giới và không quân.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Medvedev tham dự lễ diễu binh.



Tham gia duyệt binh có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đứng trên một chiếc xe được thiết kế đặc biệt, dẫn đầu đoàn binh sĩ khoảng 11 nghìn người, gồm cả các thủy quân lục chiến thuộc Hạm đội Biển đen tại Crimea. Cuộc diễu hành được điều khiển bởi Tổng tư lệnh bộ binh Oleg Salyukov.


 
Quân nhân các binh chủng Nga hiên ngang tiến qua quảng trường.


Đội kỵ binh danh dự của Trung đoàn Tổng thống.




Trong bài phát biểu tại quảng trường, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi là Ngày Chiến thắng là "biểu tượng chiến thắng của nhân dân Nga". "Đất nước sẽ luôn luôn ghi nhớ ký ức thiêng liêng về cuộc chiến tranh thần thánh và sẽ không tha thứ cho sự phản bội quá khứ anh hùng". - Ông phát biểu.


Hệ thống tên lửa đất đối không BUK-M2U.

ngày Chiến thắng, Moscow, quảng trường Đỏ
 Các hệ thống tên lửa phòng không tối tân của Nga S-400.


Đội tăng T-90 qua bức ảnh chụp từ trên trực thăng.



Hệ thống bệ phóng tên lửa Topol-M di động.

ngày Chiến thắng, Moscow, quảng trường Đỏ


Gần 150 phương tiện quân sự tối tân đã được huy động, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U, hệ thống tên lửa chống tăng Chrysanthemum-S và xe bọc thép...


Một tay súng bắn tỉa được điều động để bảo vệ an ninh cho buổi lễ.



Tổng thống Vladimir Putin ngồi trên khán đài cùng các cựu chiến binh chứng kiến 69 chiến đấu cơ, tượng trưng cho số lần kỷ niệm, bay lượn ở độ cao hơn 200m trên bầu trời thủ đô Moscow.



Trong sáng 9/5, các sân bay Moscow không tiếp nhận hoặc cho xuất phát máy bay trong vòng một giờ đồng hồ.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su 25SM thả các làn khói ba màu: trắng, xanh lam, đỏ như màu quốc kỳ của Nga. (Trong khoảng thời gian từ 10:20 - 11:20, không phận thủ đô Nga hoàn toàn đóng cửa  để tiến hành cuộc diễn tập không quân trên Quảng Trường Đỏ).



VIDEO - DUYỆT BINH TẠI QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ NGÀY 9-5 - truyền hình trực tiếp:


 ẢNH CHỤP QUA TV:























TẠI HẢI CẢNG SEVASTOPOL (CRƯM):




Tại Saint - Peterburg:


2 nhận xét:

  1. Tem vàng dc không chị? Nói gì thì nói, Nga vẫn là một cường quốc nhất là về quân sự!

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn tem vàng thuộc về bạn rồi. Cảm ơn Thanhthuoczvolen nhiêu. Không thích chiên tranh nhưng mà lại thích xem những hình ảnh binh lính trang bị vũ khí đến tận răng này. Quân đội của họ vĩ đại thật bạn ạ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf