Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

* Kịch bản một cuộc chiến Việt-Trung


Giáo sư Carl Thayer, từ Học viện Quốc phòng Úc, diễn tả kịch bản một cuộc chiến Việt-Trung mà ông cho là Việt Nam có nhiều bất lợi: http://bbc.in/RXdixb

"Một cuộc giao tranh theo tôi là khó xảy ra, nhưng nếu có, thì cuộc chiến đó sẽ không chỉ diễn ra trên một mặt trận như 1979."


"Năm 1979, Trung Quốc đã chủ trương không sử dụng không quân vì e ngại trước hệ thống phòng không rất mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, một cuộc giao tranh trong năm 2014 sẽ diễn ra trên nhiều mặt trận, với sự tham gia của không quân, hải quân, bộ binh cho đến tàu ngầm và sẽ kết thúc rất nhanh."

"Hải quân Việt Nam chủ yếu tập trung ở Nha Trang và Đà Nẵng."

"Trung Quốc có thể tấn công các cứ điểm này rất nhanh chóng bằng thủy lôi, bằng không quân hoặc tên lửa hành trình từ chiến hạm và tiêu diệt hoàn toàn các hạm đội cũng như các cơ sở hậu cần của Việt Nam."

"Đây là một yếu tố rất quan trọng. Vì nếu bị hư hại, tàu của Việt Nam có thể lui về cảng, thế nhưng nếu mất cảng, các chiến hạm sẽ không thể được tiếp nhiên liệu và sẽ trở thành vô giá trị."

"Bên cạnh đó, một cuộc chiến kéo dài cũng khiến Việt Nam phải đứng trước câu hỏi là lấy nguồn tiếp tế vũ khí ở đâu? Việt Nam hiện có bao nhiêu nước sẵn sàng cung cấp những khí tài hiện đại cho họ?"

"Khó có khả năng Nga sẽ đứng ra để tiếp tế vũ khí và phụ tùng cho Việt Nam vì không muốn gây hấn với Trung Quốc. Thậm chí nếu Nga muốn giúp thì cũng đã quá trễ."

4 nhận xét:

  1. Vì vậy chúng ta không nên để chiến tranh hiện đại xảy ra! Ta chỉ nên làm chiến tranh du kích trên biển thôi chị nhỉ! Hi, em là "quân sư quạt mo" mà!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô nhà quân sự "quạt điện" thứ 2 trong GĐ ST. Nhà QS thứ nhất có ý kiến gi???

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không bi quan như ông Tây ( Úc) này. Không ít ý kiến cho rằng nếu TQ phát động chiến tranh nóng với VN thì kẻ thất bại chính là Trung Quốc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô tinh thần lạc quan và lòng tin vào sức mạnh QS và sức mạnh nói chung của toàn dân VN. Cụ đã loan tỏa niềm tin cho mọi người. Tôi nhất trí và xin đưa bài tiếp theo:
      Xung đột quân sự trên Biển Đông: Hãy định giá đúng - (http://letienhoan.blogspot.com/2014/05/xung-ot-quan-su-tren-bien-ong-hay-inh.html#more)

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf