Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

* Điều này rất nên lưu ý

LTH: Mình chia sẻ với những ý kiến dưới đây của TG Nguyen Hoa:

... "Bàn tay xúi giục là của ai thì mình chưa rõ, nhưng chắc chắn là có bởi những quan sát của mình như sau:

1/- Cùng lúc, cùng thời điểm nó xảy ra trên một địa bàn khá rộng.

2/- Kịch bản của nó hầu như giống nhau tại tất cả các khu vực. Ban đầu là núp dưới sự "yêu nước" rồi sau đó là những sự manh động kinh khủng.

3/- Ngay trong quá trình xảy ra sự việc, có những sự điều khiển hành vi của đám đông rất bài bản mà
một người bình thường khi bị kích động hành động theo bản năng khó có thể có sự linh hoạt như vậy. Có sự phân vùng trong quá trinh thực thi việc bạo động chứ không có sự nhóm bạo động này hoạt động chồng chéo lên vùng của nhóm bạo động khác.

4/- Các cuộc bạo loạn này có mục tiêu phá hoại rõ ràng chứ không phải là các hành động bột phát. Chúng nhắm vào những nơi tập trung đông công nhân, là tầng lớp lao động có nền tảng giáo dục thấp, trẻ tuổi, manh động và cũng là những nơi có nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhất để phá phách và gây nên sự phản đối từ cộng đồng quốc tế với VN.

5/- Chúng có cả các phuong tiện phá hoại được chuẩn bị sẵn để hành sự chứ không phải là tùy tiện vớ cái gì đập cái đó. Tất nhiên trong quá trình đập phá này cũng không ít kẻ cuồng vớ gì đập nấy.

6/- Khi có lực lượng trấn áp tới, chúng rất nhanh chóng tổ chức rút lui, di chuyển hướng tấn công sang mục tiêu khác, chủ động tránh đối đầu với lực lượng của chính quyền. (trong khi chình quyền thì thụ động, có vẻ như chỉ thực hiện theo mệnh lệnh nên tới đâu, co cụm đó để chờ mệnh lệnh mới chứ hoàn toàn không chủ động tìm mọi cách để giải tán đám bạo động.)

Đó cũng chính là lý do khiến cho tổn thất vật chất tăng lên đáng kể và các tổn thất về người hầu như không có.

Vậy nên nếu ai đó vẫn cho rằng đây chỉ là hành vi quá khích nhất thời thì lầm lẫn rồi. Nếu nói theo kiểu sách lịch sử của ta thì mình có cảm giác rằng đây là một cuộc tổng diễn tập của một thế lực chính trị nào đó.

7/ - Đó là những kẻ đó tuy ít nhưng lại rất hiểu biết về tâm lý đám đông, rất giỏi khâu tổ chức. Không loại trừ khả năng đó là những kẻ có mối liên quan nhất định tới các công nhân này. Chúng hiểu rõ những điều người công nhân mong muốn thèm thuồng nên có vẻ như chúng đã dụ dỗ được họ.

(một ví dụ là: thằng học sinh nào được nghỉ học đi chơi lại không mừng rú lên??? Người công nhân mà bỗng dưng lại được nghỉ việc đi chơi, và vẫn có lương đầy đủ thì chỉ có họa là ngu mới không mừng.)

8/ - Chuyện "gây áp lực lên những người quản lý nhà máy" theo tôi nghĩ có thể chỉ là màn kịch để che mắt những người ngoài cuộc mà thôi. Bởi vì không có lẽ những người quản lý nhà máy lại dễ dàng khuất phục một nhóm người lạ mặt xông vào nhà máy như vậy. Nên nhớ rằng tại thời điểm này chưa hề có bạo động và mọi sự vẫn bình an.

Tại sao những nhà quản lý nhà máy này lại không thông báo sự việc với chính quyền, với cấp lãnh đạo cao hơn của mình mà dám tự quyết cho công nhân nghỉ việc???

Tại sao những người quản lý này lại để cho một nhóm người lạ mặt, không có một chức năng cụ thể nào về pháp lý xông vào đơn vị mình dễ dàng như vậy mà không có bất cứ một sự phản ứng gì???

Không phải 1 mà là một loạt các công ty khác cũng như vậy???

Về mặt trật tự xã hội thì đây là một điều hết sức bất thường. Hãy hình dung một nhà máy với hàng ngàn người lao động đang làm việc lại có thể dễ dàng để cho một nhóm người xông vào bất thường như vậy sao???

Khoan hãy nói về mặt chính trị mà chỉ cần nghĩ rằng với một điều kiện bình thường thì việc xông vào một cơ quan , một đơn vị, hay một nhà riêng của công dân như vậy có thể được chấp nhận dễ dàng hay không???

Chưa kể tới việc một nhà máy đang hoạt động mà bảo ngưng là ngưng cái rụp được sao???

Một nhóm người lạ, lần đầu vào nhà may mà lại có thể biết hết tất cả mọi ngóc ngach trong nhà máy, mọi đường đi lối lại tới các phân xưởng để kêu gọi công nhân ư???

Những điều bất thường này khiến tui nghiêng về giả thuyết rằng có sự thống nhất giữa những kẻ tổ chức bạo loạn với những người quản lý các nhà máy này.

Một thông tin cần lưu ý nữa là các nhà máy mà đồng ý cho công nhân nghỉ việc đi biểu tình này đều có chủ là Đài loan nhưng thuê người Trung quốc làm quản lý và điều hành.

9/- Trong bối cảnh xã hội hiện tại, tầng lớp công nhân của ta có nhận thức về xã hội và chính trị rất kém, niềm tin nơi họ vào chính quyền đã rơi vãi khá nhiều. Do vậy chuyện bị kẻ xấu lợi dụng chẳng phải là chuyện gì khó hiểu cả.

Trên đây là ý kiến của một anh bạn tôi, một khổ chủ vừa thoát nạn ở Bình Dương".

SƯU TẦM 
****************************
BÀI TRƯỚC: * Làm thế nào VN thoát khỏi thế kẹt ở Biển Đông? (http://letienhoan.blogspot.com/2014/05/vn-thoat-ket-o-bien-ong-nao.html)
BÀI SAU: * Công hàm 1958 và vấn đề chủ quyền ở Hoàng Sa-Trường Sa (http://letienhoan.blogspot.com/2014/05/cong-ham-1958-va-van-e-chu-quyen-o.html)



9 nhận xét:

  1. Em có xem nhiều phim của bọn Tàu và thấy cảnh lừa tiền bảo hiểm rất tinh vi, cũng có thể đây là màn kịch được dựng lên ngay khi lòng yêu nước của nhân dân vừa bùng phát và họ đã khéo léo lợi dụng. chúc chị bình an và vui vẻ chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã cho thêm 1 thông tin quan trọng. Ngại nhất là bọn Tàu học tập Nga (kiếm cớ cho quân vào bảo vệ người và tài sản của dân họ ở các khu CN bị phá hoại). Bây giờ các công ty của Tàu và dân nó sang ta đã quá đông và ở khắp mọi nơi.

      Xóa
  2. Cám ơn bạn LTH đã kịp thời cung cấp thêm một tư liệu rất trùng khớp với suy nghĩ của nhiều người trong chúng ta. Qua hiện tượng " công nhân đập phá "này, tôi xin có thêm vài điều suy luận, chẳng biết đúng hay sai, cứ đưa lên để các cụ tham khảo. Nhìn từ góc độ lý luận, từ trước tới nay ta luôn tụng : GC công nhân là g/c tiên phong của XH,, có sứ mệnh lịch sử lãnh đạo đất nước tiến lên CNCS v.v nhưng giáo lý cơ bản ấy sao không trùng khớp với thực tế VN, đặc biệt là qua sự kiện vừa rồi ? Nếu g/c công nhân không làm tròn nhiệm vụ lịch sử mà chủ thuyết đã giao cho thì đội tiên phong của nó có còn được toàn thể dân tộc coi là ngọn cờ hoặc kim chỉ nam của mình ?.
    Theo tôi, việc quan trọng cấp bách hiện nay là phát hiện cho ra bàn tay bẩn thỉu đang thọc vào nội bộ ta để phá từ trong ra...Chỉ khi nào túm được bọn cầm đầu đang ẩn nàu ở đâu đó với chức danh nào đó, giai cấp tiên phong mới không bị sử dụng như một thứ đồ chơi chính trị của bọn phản đông thực sự...

    v.v.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến bạn về GCCN tất nhiên là nên xem xét lại. Nhưng bao giờ mới làm điều đó đây?
      Còn bàn tay nào đó đã ra tay phá ta từ trong để làm giảm sức chiến đấu ngoài biển và phá hoại nội bộ ta... thì cũng đã rõ là có thực. Qua mấy bài của LSQL về " Đi giữa dòng bạo động" thấy rõ. Đất nước mình đang nguy quá!

      Xóa
  3. Trước khi đọc bài này, tôi đã cảm thấy những cuộc biểu tình của công nhân có gì không ổn, có điều gì đó không bình thường chút nào, khi đọc bài này tôi đã nhận ra những điều tôi suy nghĩ là đúng. Chỉ có điều, không hiểu đây là nội bộ của ta phá ta, hay là Tàu phá ta?, bởi vì những cuộc biểu tình vừa xẩy ra rất có bài bản, có sự tổ chức chặt chẽ, có chỉ đạo....Dù là ta phá ta hay Tàu phá ta thì phần thắng đã thuộc về Tàu, còn ta thì thiệt hại cả về vật chất lẫn chính trị. Đây quả là một điều đau lòng cho chúng ta. Ngoai khơi chúng cướp biển đảo của ta, trong đất liền chúng phá hoại kinh tế của chúng ta và (tin vỉa hè) ở biên giới Bắc chúng cũng đang tập chung quân uy hiếp an ninh đất nước chúng ta. Một đất nước nhỏ bé, kinh tế phát triển èo uột, nội bộ lủng củng, tham những khắp nơi thì thử hỏi làm sao chúng ta có thể chống đỡ được trước một thằng khổng lồ vừa hung hăng, vừa tham lam, vừa thâm độc?, không buồn, không lo sao được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, không buồn, không lo sao được bạn ơi. Tôi thấy tình hình khá bi đát, trong khi thù trong giặc ngoài, nội bộ thì lủng củng...!!!

      Xóa
  4. Bọn tiếp tay chắc là bọn tay sai thân Tàu muốn bán nước và làm nô lệ cho chúng đây ST ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Tình hình thật đáng lo ngại cô ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Đáng lo lắm Lan ạ. Cuộc sống chẳng yên ổn chút nào!!!

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf