Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

* Chớ manh động (Sưu tầm)

Vì sao chúng ta không sử dụng hải quân và không quân để ngăn chặn Trung Quốc xâm phạm chủ quyền?  -  Xin tham khảo bài viết sau:

Mọi người chớ manh động

                                                           Đỗ Kiên Trung
Nước mắt Biển Đông
"Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển
Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa
Ngàn năm trước con theo cha xuống biển
Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa


Đất Tổ quốc khi chập chờn bóng giặc
Các con nằm thao thức phía Trường Sơn
Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả
Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn..."


Sài Gòn, 7/5/2014, trời nóng 39 độ và ta cũng sốt 39 độ hai ngày qua, đầu nhức như búa bổ, tay chân tên rần mất cảm giác, vẫn ráng lết lên máy tính viết vài dòng cho các học trò thân yêu.

Gửi các học trò yêu quý.
Mấy ngày nay, các em gửi tin nhắn điện thoại và facebook hỏi thầy về vu giàn khoan trái phép của Trung Quốc và đòi "thế hệ trẻ phải có hành động trước vận mệnh tổ quốc", phải "xuống đường",...

Mà nghĩ, bọn tàu khựa này canh thời điểm rất "chuẩn". Chúng nó chiếm Hoàng Sa năm 1974 khi Kissinger đã gật đầu, Hải quân Cộng Hòa hy sinh 74 chiến sĩ mà không đủ sức bảo vệ. Chúng nó chiếm đảo Gạc Ma - Trường Sa năm 1988, bắn chết 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân, khi chúng ta đang làm quốc tang đồng chí Phạm Hùng. Và chúng nó kéo cái của nợ 1 tỷ đô la đó xuống Biển Đông khi cả nước chúng ta đang trong kỳ nghỉ lễ Thống nhất và kỷ niệm Điện Biên Phủ.

Nhưng các em ạ, muốn bảo vệ bờ cõi, nhất thiết phải có một trái tim thật nóng và một cái đầu cực lạnh.

Dáng hình đất nước chúng ta oằn mình cong như một đòn gánh, gánh toàn bộ sức nặng của cả lục địa Trung Hoa đè lên toàn cõi Đông Nam Á, ngăn cản sự bành trướng và đồng hóa xuống phía Nam của tư tưởng khát máu, thôn tính vốn dĩ đã ăn vào xương tủy của cái dân tộc phía Bắc đó rồi.

4000 ngàn năm nay, cha ông chúng ta đã làm được, ắt có lý do.

Lý do đó, theo lời của cụ Ức Trai Nguyễn Trãi, là chúng ta đã: "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn. Lấy chí nhân để thay cường bạo". Chúng ta luôn khéo léo, mềm bên rắn, nhu bên cương.

Các em nghĩ mà xem, chúng ta đâu thể hành xử trái công ước luật biển quốc tế 1982, trái quy chuẩn thế giới. Cái giàn khoan của nó là di động, coi như là một con tàu, mà theo công ước 1982, nó (và kể cả tàu chiến của có) vẫn có quyền đi vào vùng đặc quyền kinh tế - EEZ của bất kỳ nước nào. Đó là tự do hàng hải, tự do hàng không. Chừng nào nó chưa cắm mũi khoan xuống thềm lục địa, thì chừng đó chúng ta chưa thể động đến vũ lực.

Chưa hết, tàu chiến của nó đang có mặt 2 chiếc hộ vệ, chưa hề khai hỏa, còn tàu Hải cảnh, Hải giám của nó là tàu bán vũ trang, chỉ có súng máy, thì ta cũng có súng máy, tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư của ta vẫn sẵn sàng nhả đạn 37 ly, 14,5 ly nếu như có biến, nếu như chúng nó động đến vũ lực. Còn chuyện dùng vòi rồng, đâm húc, là chuyện bình thường, tàu khựa và Nhật Bản vẫn đấu vòi rồng hoài ở Senkaku đó thôi. Nó chưa dùng đến Hải quân, chưa xung đột vũ trang, thì chúng ta cũng không được phép dùng. Đó là luật quốc tế, và tàu khựa cũng phải tuân thủ.
Nếu ta khai hỏa trước là ta mắc lừa nó, tức là ta sai, cộng đồng quốc tế sẽ trừng phạt chính chúng ta. Chúng nó sai, thì không có nghĩa là chúng ta được quyền sai như nó. Lấy cái sai này đè lên cái sai khác, đó là "ngụy biện hai sai thành một đúng". Thầy dạy tụi em trong môn Critical thinking hoài mà, tụi em không nhớ sao.

Tụi em yên tâm, về chuyện gì các em chê lãnh đạo nước mình tầm nhìn kém thầy không biết, nhưng về chuyện quân sự, quốc phòng, các lãnh đạo chúng ta là những "thiên tài" đấy. Thầy không "nâng bi" ai đâu nhé. Tính thầy thẳng thắn tụi em biết mà.

Chắc chắn các vị đã có chiến lược và kế hoạch "từ rất lâu". Các em thấy không, như trên hình mà báo Thanh niên đưa, mặc dù tàu Kiểm ngư của ta nhỏ bé (tàu màu trắng, bên trái hình 2), tàu Cảnh sát biển của ta không to lớn (màu sơn xanh nước biển, bên trái hình 1) nhưng vẫn kiên trì bám trụ trận địa, đấu vòi rồng với "lũ chó hoang", chỉ là màn đấu vòi rồng thôi, "khởi động" thôi các em ạ. Còn chuyện đâm, húc nhau, đó là chuyện hàng ngày, cơm bữa từ suốt mấy chục năm nay, các em không biết đấy thôi.

Ta cũng khéo léo lắm chứ, họp báo, chỉ trưng hình tàu nó đụng tàu ta, còn hình ảnh tàu ta đâm rách tàu của nó, ta đâu có trưng, đó là ta phải tranh thủ sự ủng hộ của các nước lớn, các cơ quan báo chí thế giới em ạ. Đó là "lợi thế so sánh" của chúng ta. Tụi em hiểu ý thầy mà.

Ngay khi thầy đang viết những dòng này, các chiến sĩ Cảnh sát biển, Ngư chính vẫn đang kiên cường "khởi động" với lũ ngoại xâm, một tấc không đi, một ly không dời. Anh bạn của thầy đang đóng trên tàu Cảnh sát biển 4032 ở Vũng Tàu nói rằng sẵn sàng chi viện ra miền Trung 24/24.

Chưa kể vị trí "khởi động" này hoàn toàn nằm trong tầm tác chiến của chiến đấu cơ Su-30, Su-22, tên lửa bờ Bastion, Termit, chiến hạm Gepard, tàu ngầm Kilo,... sẵn sàng nhả đạn bất cứ khi nào có biến, nếu chúng nó dám dùng đến vũ khí. Chúng ta mua vũ khi đâu phải để làm cảnh, chiến sĩ chúng ta được rèn luyện ngày đêm đâu phải để ngồi chơi. Đúng không các em.

Hãy nhớ lời dạy của Đức Ức Trai, nhớ lấy kinh nghiệm 4000 năm của cha ông ta. Và hãy vững tin vào các chiến sĩ với lá quốc kỳ đỏ thắm bên ngực trái.

Ngày mà lũ cướp nước, cướp biển cuốn gói ra khỏi bờ cõi, ngày đó nhanh đến thôi, thầy sẽ mở sâm banh ăn mừng tổ quốc cùng các em nhé

"Nếu Tổ quốc nhìn từ bao mất mát
Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời
Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất
Dáng con tàu vẫn hướng mãi ra khơi"

                              (Thơ của Nguyễn Việt Chiến)

 Đỗ Kiên Trung - Giảng viên Triết học của Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM.

14 nhận xét:

  1. Em đồng ý là không manh động. Sinh viên có thể tham gia biểu tình ...nhưng phải sáng suốt, không nên bị kích động chị ạ. Thày giáo nói đúng lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều nơi đã có biểu tình. Người tham gia nên có tổ chức và tránh bị kích động như ST nói.

      Xóa
  2. Em cũng nhất trí hoàn toàn với thầy giáo chị ah!
    Tổ quốc gọi, ta sẵn sàng, nhưng phải có kế hoạch tác chiến đàng hoàng. Chớ nên manh động!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế Ngựa MCR. Những cuộc biểu tình cần được tổ chức chu đáo thì tốt hơn. Còn ở ngoài biển chắc chắn có kế hoạch đàng hoàng với nhiều phương án tùy lúc mà thực hiện chứ bạn nhỉ.

      Xóa
  3. Tất nhiên đây là vấn đề rất phức tạp, hóc búa, đối phương sẵn máu bành trướng và không bao giờ nó từ bỏ, kiểu hành xử của các nước lớn , nó theo chân Mỹ Nga, " lấy thịt đè người" , tA KHÔNG CHÙN BƯỚC NHƯNG PHẢI TỈNH TÁO KẺO MẮC MƯU NÓ, TỤI ẤY " ĐỂU " VÀ VÔ CÙNG XẢO TRÁ, TA PHẢI DỰA VAO LUẬT PHÁP QUỐC TÊ, LUẬT BIỂN, DƯ LUÂN QUỐC TẾ, TA " NHẪN NẠI " NHƯNG KHÔNG " NHẪN NHỤC ", TA ĐÃ LÀM NHIỀU VIỆC ,NHƯNG CẦN TRĨ TUỆ HƠN NỮA , SẮC BÉN HƠN NỮA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa bạn nhỉ.

      Xóa
  4. Phải cho chúng biết đất nước ta đã từng làm chúng nó ôm nhục chạy trối chết .Muốn lập lại chiến thắng vẻ vang đó cần có sức mạnh đoàn kết của 90 triệu người và phải có sự lãnh đạo sáng suốt ,các người lãnh đạo trước hết hãy tỉnh lại đi ,hãy chọn đúng bạn đường !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề LĐ cực kỳ quan trọng. Lâu nay các vị đều lặng thinh trừ hôm nay có ô TT phát biểu ở HN ACEAN. Không biết các vị sáng suốt đến đâu.

      Xóa
  5. Thày giáo nói rất có lý và thuyết phục, ta không đủ sức thì phải dùng mưu, dùng mẹo vặt mà đánh nó. Tôi cũng nghĩ là chúng ta cũng đã chuẩn bị kỹ để đánh trả, tuy nhiên phải thật CẢNH GIÁC với cái thằng nhỏ mọn này từ trong bóng tối chui ra đâm vào lưng mình. Có một điều tôi vẫn không thông lắm : sao các cấp chính quyền địa phương không tổ chức mittinh, họp báo, biểu tình có tổ chức.... làm thật rầm rộ lên từng khu phố, từng xóm làng...Đây cũng là một hình thức đấu tranh không dùng vũ lực, nhưng hiệu quả không kém.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ vì LĐ trên chưa nghĩ ra hoặc chưa dám cho dân biểu tình mít tinh rộng rãi, mà địa phương thì thụ động không có lệnh không dám làm, đúng không cụ?

      Xóa
  6. Có thể ghi nhận một số tiến bộ như : không đàn áp,đạp vào mặt biểu tình như trước đây,không im lặng hoàn toàn mà đã lên tiếng khá mạnh mẽ ,nhất là ở LHQ,ở Hội nghị thượng đỉnh Asean, không ngừng quấy nhiễu để đối phương chưa chính thức hoạt động khoan xuống đất ta v.v tóm lại đồng ý với cách phân tích của một nhà khoa học- không phải của ông tuyên giáo : kiên quyết nhưng không mắc mưu khiêu chiến của TQ. khiêu khích có thể chỉ là chửi nhau trên đài báo, nhưng khiêu chiến hoặc gây hấn có nghĩa là làm mọi cách để khiêu khích đối phương đi đến chiến trang. Tính chất nguy hiểm của hành động này là như vay, nên TT ta nói rất trúng..NHư vậy chỉ cần ta nổ trước một phát súng là chúng lu loa lên rồi gây ra xung đột vũ trang tại chỗ, từ đó có thể lan vào đất liền.... Điều quan trọng nhất lúc này theo tôi là phải huy động sức mạnh toàn dân săn sàng nhưng phải tận dụng dư luận và sức ép của thế giới để chặn bàn tay bẩn thỉu của CN Bành trướng BK.,vừa giữ được hòa bình vừa giữ được lãnh thổ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhất trí với bạn: ""Điều quan trọng nhất lúc này theo tôi là phải huy động sức mạnh toàn dân săn sàng nhưng phải tận dụng dư luận và sức ép của thế giới để chặn bàn tay bẩn thỉu của CN Bành trướng BK.,vừa giữ được hòa bình vừa giữ được lãnh thổ..."
      Và điều quan trọng nữa là, trên dưới phải đồng lòng, LĐ phải sáng suốt, biết tận dụng thời cơ, biết huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp ( điều này còn có vẻ yếu)...

      Xóa
  7. Quân Tàu khiêu khích để xem ta có đánh lại chúng ko? Nếu ta đánh là trúng kế của bọn bành chướng, vì chúng đã chuẩn bị vũ khí trước rồi, ta cứ yên thế nhiều khi làm chúng sợ chị gái ạ

    Chúc chị gái tuần mới bình yên

    [img] http://www.oyegraphics.com/o/good_morning/good_morning_127.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá Bach Dương nhỉ. Chúc BD tuần mới an lành,... như ý.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf