Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

* Những loại cây nên trồng trong nhà

Cây xương rồng, thiết mộc lan là hai trong những loài thực vật có thể mang lại không khí trong lành cho môi trường sống của người.


Cây xương rồng là loài thực vật mọng nước, chúng có nhiều dạng phát triển như thành cây lớn, thành bụi hoặc phủ sát mặt đất.

Không chỉ để làm cảnh, Xương rồng còn được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian những loại cây gai góc có thể trừ tà. Xương rồng có rất nhiều gai nên nhiều người sử dụng chúng để xua đuổi tà ma và những điều không may mắn. Chúng còn được con người sử dụng với mục đích phong thủy theo hướng và địa hình. Xương rồng thường dùng như một loài cây dương tính, nên nhiều người đem trồng chúng vào hướng xấu, hay chỗ âm để chế ngự tính âm.

Cây hoa đá được nhiều hộ dân trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc để lọc chất độc từ đồ nội thất.


Cây lô hội, còn gọi là nha đam. Loại cây này ngoài việc quang hợp ra còn có một công dụng khác là lọc không khí. Cây có thể hấp thu mùi hóa chất từ đồ gỗ, mùi sơn.

Ngoài việc dùng làm cảnh, cây còn dùng chữa bệnh và làm đẹp nhờ vào gel của lá. Những vấn đề về da, thanh nhiệt cơ thể, giải độc, chống béo phì đều có thể ngăn ngừa bằng lá nha đam.

Lan đuôi hổ còn được gọi lan da hổ, lan vạn tuế. Không chỉ là cây nội thất đẹp, nó còn giúp làm sạch không khí và hấp thụ ánh sáng tốt.
Trang Nguyên (Ảnh: energy.news)

12 nhận xét:

  1. Về cây xương rồng có một thuyết khác như sau, xin nêu lên để các cụ tham khảo:

    Cây xương rồng có nên bài trí trong nhà?

    Theo phong-thủy, khi đặt xương rồng trong nhà hoặc trong văn phòng, cây xương rồng có nhiều gai nhọn, sắc bén luôn tạo ra những mảng năng lượng xấu, gây bệnh tật, bất hạnh và mất mát cho gia chủ.
    Vì vậy với loài cây xương rồng, bạn không nên đặt nó trong văn phòng hoặc trong nhà.
    Mặc dù cây xương rồng nở hoa rất đẹp, nhưng chúng vẫn không đủ năng lượng tốt để xua tan những năng lượng xấu do gai của nó tỏa ra.
    Nếu bạn là người yêu thích loài cây có sức sống mãnh liệt này, thì tốt nhất nên đặt chậu cây ở ngoài cửa nhà hoặc cửa văn phòng.
    Tại đây, cây xương rồng đóng vai trò như một người bảo vệ. Những gai nhọn của nó có thể xua tan năng lượng xấu, đầy sát khí từ bên ngoài xâm nhập vào.
    Nguồn: Phong Thủy Tổng Hợp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Fiohantb đã cho những thông tin bổ ích.

      Xóa
  2. Chào LTH ! Cách đây hàng chục năm trên VTV1 ở mục cây cảnh giới thiêu cẫy xương rồng, tôi không nhớ rõ là gì, nhưng nhớ tác dụng của nó là CHỐNG PHÓNG XẠ, do đó một thời tôi trồng ở ban công, nở hoa đẹp lắm, nhưng nó tích nhiều nước, quá nặng nên đành bỏ. Cũng chẳng biết tác dụng của nó thế nào. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LT Nga đã vào thăm và để lại com. Khi mình chưa chuyển về chung cư (trước 2004) nhà mình có nhiều ban công ở các tầng và sân thượng mình cũng trồng nhiều cây cảnh lắm, có cả xương rồng, cây xương rồng nhỏ và hoa đẹp thì mình đem để bàn trong nhà để ngắm thường xuyên, cũng không biết các tác dụng của nó.

      Xóa
  3. Mình thấy những loại cây T.Hoàn giới thiệu trên, được nhiều người trồng trong nhà. Có lẽ ngoài những lợi ích và tác dụng nói trên còn vì "lá" của nó khá dầy nên dễ sống, ít phải tưới tắm và cũng đẹp nữa.
    Cảm ơn Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hải TT. Mình rất vui vì bạn đã đọc bài này và cho com. Nếu có thời gian bạn hãy xem bài trước của mình về những thư viện hoành tráng nhất thế giới nhé. Không hiểu sao mấy bài của mình cứ bị ẩn với nhiều người, có bài mình phải cất tạm rồi đăng lại sau đấy.

      Xóa
  4. Cảm ơn LT Nga đã vào thăm và để lại com. Khi mình chưa chuyển về chung cư (trước 2004) nhà mình có nhiều ban công ở các tầng và sân thượng mình cũng trồng nhiều cây cảnh lắm, có cả xương rồng, cây xương rồng nhỏ và hoa đẹp thì mình đem để bàn trong nhà để ngắm thường xuyên, cũng không biết các tác dụng của nó.

    Trả lờiXóa
  5. Em có người bạn làm nghề phong thủy nói nên để xương rồng ỏ cạnh cửa sổ hoặc bên ngoai nhà rất tốt chị ạ. Có một số cây khác cũng để được trong nhà như thủy trúc, trúc Nhật...thậm chí cả những chậu cây lúa xanh...Xu hướng các văn phòng đều trang trí bằng cây cối để tạo cảm hứng gần thiên nhiên mà chị! Một entry bổ ích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ST đã đọc và bổ xung thêm những điều bổ ích.

      Xóa
  6. Em rất thích trồng cây xanh trong nhà, nhìn thích mắt lắm, tuần mới an lành hạnh phúc với không khí giáp tết chị gái nha

    Trả lờiXóa
  7. [IMG]http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/7dc1a8d25a7d678d7d6137707d2974ce.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa
  8. [IMG]http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/7dc1a8d25a7d678d7d6137707d2974ce.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf