Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

* Dạy con qua món quà iPhone 5

BỨC THƯ ĐẶC BIỆT


- Để được sử dụng chiếc iPhone 5 này, cậu bé Greg Hoffman, một bé trai 13 tuổi ở Mỹ đã phải thực hiện 18 quy định do chính mẹ mình đặt ra.


Trong thời đại công nghệ số, mọi hoạt động của cuộc sống luôn xoay quanh những thiết bị điện tự hiện đại. Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao về một bức thư khá đặc biệt của một người mẹ dành cho đứa con trai của mình nhân dịp Giáng sinh. Câu chuyện sẽ chẳng có gì thu hút nếu như nó không liên quan tới món quà công nghệ mà cô Janet Hoffman dành tặng cho đứa con trai của mình.

Được biết, Janet Hoffman biết rằng cậu con trai 13 tuổi của mình là Greg Hoffman rất mong muốn có 1 chiếc iPhone 5.
Chính vì thế, nhân dịp giáng sinh, cô đã tặng con trai mình món quà này kèm theo 1 bức thư gồm 18 điều dặn dò. Khi chia sẻ với báo giới, Janet Hoffman, tâm sự rằng: "Tôi hi vọng mình có thể dạy và hướng được con mình thành một người có trách nhiệm, nó sẽ không lạm dụng hoặc bị chi phối bởi công nghệ".



Mẹ của Grefory muốn cậu bé hiểu rằng đừng bao giờ để công nghệ chi phối tới cuộc sống.
Dưới đây là nội dung bức thư dạy con đặc biệt này:

"Gregory thân mến,

Mừng sinh nhật con trai yêu của me. Lúc này chắc hẳn con đang cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì được sở hữu 1 chiếc iPhone. Đó thật là 1 điều tuyệt vời phải không con. Một chàng trai 13 tuổi ngoan ngoãn và có trách nhiệm như con trai của mẹ xứng đáng được nhận 1 món quà như vậy. Tuy nhiên, việc con được nhận món quà này sẽ đồng nghĩa với việc con phải tuân thủ các quy định khi sử dụng nó. Hãy đọc kỹ những quy định dưới này. Mẹ mong con sẽ hiểu rằng tất cả những gì hi vọng là nuôi dưỡng con trở thành 1 chàng trai khỏe mạnh, phát triển toàn diện, song hành cùng công nghệ chứ không trở thành "nô lệ" của nó. Hãy lưu ý rằng nếu như con không tuân thủ những quy định này thì có lẽ con sẽ phải nói lời tạm biệt với chiếc iPhone này.

Mẹ rất yêu con và hi vọng rằng trong năm mới mẹ con mình sẽ gửi cho nhau hàng triệu tin nhắn.

Mẹ mong rằng con sẽ thoải mái chấp nhận những điều quy định dưới đây. Hầu hết những điều khoản mà mẹ đưa ra không chỉ dành riêng cho việc con sở hữu chiếc iPhone mà nó còn là bài học cho cả cuộc đời con nữa. Con trai ạ, con đang ngày một lớn lên và hãy tin rằng con có thể thay đổi cả thế giới này. Tất cả những điều này thật sự thú vị và hấp dẫn phải không con. Cuộc sống là vô vàn những cơ hội và con hãy tự tin để đón nhận nó. Hãy nhớ rằng con luôn phải đặt sự mạnh mẽ, lý trí, và con tim của mình lên tất cả các loại máy móc khô khan. Mẹ yêu con. Mẹ mong rằng con sẽ thích chiếc iPhone này. Mừng giáng sinh con yêu".

Hãy nhớ kỹ những quy định dưới đây con nhé:

1. Hãy nhớ đây là điện thoại của mẹ vì mẹ bỏ tiền ra để mua nó. Mẹ chỉ cho con "vay tạm" chiếc điện thoại này thôi. Mẹ quả là 1 bà mẹ vĩ đại phải không con trai?

2. Mẹ phải luôn được biết mật khẩu của chiếc iPhone này.

3. Nếu có ai đó gọi cho con hãy luôn nhấc máy bởi cái con đang có là 1 chiếc điện thoại. Khi nhấc máy hãy nói xin chào và cư xử một cách đúng mực. Đừng bao giờ được phép bỏ qua mọi cuộc gọi từ bố và mẹ. Không bao giờ con nhé.

4. Hãy đưa điện thoại cho bố mẹ 7 rưỡi tối hằng ngày vào những ngày thường và 9 giờ tối những ngày cuối tuần. Chiếc iPhone của con sẽ được tắt nguồn vào buổi đêm và bật lại vào 7 rưỡi sáng hôm sau con nhé. Nếu con từng sợ sệt vì gặp bố mẹ bạn của con khi gọi điện tới máy bàn nhà họ mỗi buổi tối thì hãy tuân thủ điều này với di động. Con hãy luôn ghi nhớ những điều này và hiểu rằng hãy tôn trọng những gia đình khác trước, nếu như con muốn mình được họ tôn trọng.

5. Không mang điện thoại tới trường học. Nếu con định nhắn tin cho ai đó thì hãy cố gắng nói chuyện trực tiếp với họ. Giao tiếp là một kỹ năng tuyệt vời của cuộc sống con trai ạ. Tuy nhiên, những nguyện vọng của con được mang máy tới những buổi học giữa giờ hay ngoại khóa sẽ được bố mẹ xem xét.

6. Giả sử điện thoại của con bị rơi vào bồn cầu, mặt đất hay bị biến mất thì con sẽ phải chịu trách nhiệm cho điều này. Mọi chi phí sửa chữa hay mua cái mới con đều phải tự chịu trách nhiệm. Để kiếm tiền con có thể cắt cỏ, trông em hoặc nộp tiền sinh nhật. Tất cả những điều mẹ giả sử đều có khả năng xảy ra chính vì thế con hãy chuẩn bị tâm thế.

7. Con nên nhớ đừng bao giờ dùng công nghệ để dối trá và lừa người khác con nhé. Hãy nói không với những cuộc trò chuyện có thể gây tổn thương đến người khác. Nếu không thể trở thành bạn bè hãy tránh gây ra những hiểu lầm dẫn tới xung đột sau này.

8. Không nhắn tin, gửi mail hoặc gọi điện với những nội dung mà con không bao giờ dám nói bằng lời. Hãy là 1 chàng trai có trách nhiệm con nhé.

9. Không nhắn tin, gửi mail hoặc gọi điện cho ai đó với nội dung mà con không bao giờ dám nói với bố mẹ. Con cần kiểm duyệt mọi hành vi của mình ở mọi nơi.

10. Điện thoại không phải là công cụ để con xem và chứa phim khiêu dâm. Những gì con tìm kiếm, truy cập trên Internet hãy chia sẻ với mẹ con nhé. Hãy hỏi người lớn điều gì con còn thắc mắc và tốt nhất là với bố mẹ.

11. Khi con đi ngoài đường hãy tắt máy hoặc để chế độ im lặng, đừng sử dụng nó khi con đang phải di chuyển. Đặc biệt nếu con đang trong nhà hàng, rạp hát, rạp chiếu phim, hay nói chuyện với người khác. Con trai của mẹ không phải là một người thô tục và đừng để chiếc điện thoại này làm con trở nên xấu xa trong mắt người khác.

12. Lưu ý con không được gửi và nhận những hình ảnh có nội dung nhạy cảm của con và mọi người. Đừng cười nếu con đọc đến đây. Nếu con không tuân thủ những điều này thì con sẽ dễ dàng bị cám dỗ bởi những điều vớ vẩn này trong tương lai. Hãy hiểu rằng những điều tưởng chừng đơn giản này có thể làm tan nát cả cuộc đời của con. Thế giới này còn rất rộng lớn với những sức mạnh mà con chưa thể kiểm soát được. Hãy nhớ, khi con đã mang tiếng xấu thì dù làm thế nào con cũng không thể gột rửa được.

13. Hãy dùng bộ não và con tim để lưu trữ những ký ức tuyệt vời nhất trong cuộc đời con. Đừng lạm dụng chụp ảnh hay quay camera, những điều đó không hoàn toàn có thể lưu giữ được kỹ niệm. Con hãy sống và trải nghiệm bằng chính xúc cảm của mình.

14. Đôi khi con hãy "cố tình" để quên điện thoại ở nhà để con biết rằng dù không có điện thoại con vẫn rất tự tin. Điện thoại không phải là một phần trong cuộc sống của con. Nó không phải là một phần cuộc sống của con. Con hãy học cách sống thiếu điện thoại và đừng bao giờ để mình phải lo sợ vì không có nó bên cạnh.

15. Con có thể tải các loại nhạc mới, nhạc ngày xưa hay một phong cách nhạc nào đó mà con yêu thích dù khác biệt với bạn bè. Tất nhiên, đó phải là loại nhạc có văn hóa. Thế hệ trẻ bọn con thật may mắn khi được tiếp xúc với âm nhạc, nó sẽ góp phần mở mang tâm hồn con.

16. Hãy chơi những trò chơi thông minh để trau dồi kiến thức của con. Đừng quá mê muội những trò chơi vô bổ con nhé.

17. Con đừng bao giờ chăm chăm chúi đầu vào điện thoại. Hãy luôn ngẩng lên để nhìn thế giới xung quanh và mọi người con nhé. Hãy tận hưởng cuộc sống thực xung quanh con thay vì cuộc sống trong điện thoại. Ngắm nhìn mọi thứ từ cửa sổ nhỏ nhà mình, lắng nghe âm thanh cuộc sống từ tiếng chim hót, dạo phố, nói chuyện với những người xung quanh con. Google không phải là thầy dạy vạn năng của con, hãy để bản thân mình tự tìm ra những câu trả lời cho cuộc sống này con nhé.

18. Nếu con cảm thấy những quy định này thật khó thực hiện mẹ sẽ tịch thu máy. Khi ấy có lẽ mẹ và con sẽ cùng ngồi nói chuyện và thảo luận lại mọi thứ. Lúc nào chúng ta cũng cần học tập để hoàn thiện, cả mẹ và con cũng vậy. Hãy nhớ mẹ con mình là 1 đội và mẹ luôn đứng về phía con.

Yêu con"

Uy Vũ - theo TTVN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf