Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

* Bất ngờ với những mẹo chữa bệnh

Trong cuộc sống, có nhiều lúc bạn gặp các sự cố hoặc các triệu chứng bệnh bất ngờ, chẳng hạn như nôn nao, bỏng nhẹ, đau đầu... Bạn chưa biết phải làm sao để những triệu chứng này nhanh chóng biến mất, bạn chỉ có thể nghĩ được rằng cần phải đến bác sĩ ngay lập tức.

Thế nhưng, trước khi bạn hoảng sợ và vội vàng đến bác sĩ thì hãy thử khắc phục bằng các cách hết sức đơn giản lại sẵn có ở nhà. Một số loại thực phẩm và đồ dùng có sẵn tại nhà có tác dụng chữa bệnh mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tham khảo các cách chữa bệnh rất đơn giản như sau đây nhé:

1. Giảm nôn nao


Mật ong được cho rằng có tác dụng giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Nếu tối hôm trước bạn hoặc chồng mình trót uống nhiều rượu và cảm thấy nôn nao vào sáng hôm sau thì hãy thử khắc phục bằng mật ong.

Sau khi ngủ dậy 20 phút, hãy pha 2-6 thìa mật ong với nước ấm để uống, tùy thuốc vào mức độ nôn nao của bạn. Kali trong mật ong sẽ giúp chống lại những ảnh hưởng của rượu. Ngoài ra, mật ong có chứa fructose, một loại đường giúp cơ thể chuyển hóa rượu nhanh hơn, giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo.

Để giảm nhanh các cơn đau đầu, bạn có thể sử dụng biện pháp chườm lạnh.


2. Làm dịu vết sưng

Nếu bạn nghĩ rằng hành tây chỉ có giá trị trong ẩm thực thì bạn đã nhầm. Ngoài tác dụng giúp cho món ăn ngon hơn, hành còn có tác dụng làm dịu da , giảm sưng. Vì chứa chất phytonxit - một loại kháng sinh mạnh, hành tây được dùng trong chữa nhiều bệnh như ho, trừ đờm, kích thích tiết mồ hôi, lợi tiểu...

Hành tây còn có tác dụng đặc biệt là giảm sưng, loại bỏ vi khuẩn ngăn ngừa mụn trứng cá cho da. Nếu bạn bị sưng trên da, hãy cắt một nửa củ hành tây và đặt lên chỗ đó cho đến khi vết sưng giảm xuống.

3. Giảm đau đầu và đau nửa đầu

Hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua những cơn đau đầu bất ngờ và vô cùng khó chịu. Nhức đầu có thể là do bạn đã quá căng thẳng, không được nghỉ ngơi đầy đủ hoặc do thay đổi thời tiết...

Để giảm nhanh các cơn đau đầu, bạn có thể sử dụng biện pháp chườm lạnh. Hãy dùng khăn lạnh hoặc túi đá lạnh chườm lên đầu trong khoảng 10 phút thì bỏ ra. Chờ khoảng 20 phút sau thì lặp lại. Nhiệt độ lạnh sẽ làm co các mạch máu trên đầu, giúp giảm bớt cơn đau nhanh chóng.

4. Giảm bọng mắt sưng húp

Bọng mắt sưng húp thường là hậu quả của việc thức khuya, uống quá ít nước hoặc do quá trình lão hóa tự nhiên. Bọng mắt bị sưng là do chất lỏng bị đọng lại trong mô dưới mắt. Để khắc phục tình trạng này, sử dụng miếng gạc lạnh để chườm là một biện pháp lý tưởng.

Bạn có thể dùng túi trà lọc đã uống để cho vào tủ lạnh và sau đó lấy ra đắp lên vùng mắt bị sưng trong khoảng 10 phút. Cách này không những giúp giảm sưng mắt mà còn giảm cả quầng thâm và giúp bạn không bị mỏi mắt.


5. Nước sát trùng listerine chữa bệnh nấm móng chân




Ngâm chân vào nước súc miệng listerine trong khoảng 15 – 20 phút, 2 lần mỗi ngày sẽ giúp chữa hầu hết các ca nấm móng chân. Listerine chứa các thành phần khử trùng và tẩy uế. Lâu nay, nó đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm, từ chữa bệnh lậu tới dung dịch lau rửa sàn nhà.

6. Sữa chua chữa hơi thở hôi




Các nghiên cứu cho thấy, vi khuẩn sống trong sữa chua không đường có thể ức chế lượng vi khuẩn gây mùi hôi miệng. Nếu vi khuẩn gây hại không thể sống sót, hơi thở của bạn sẽ thơm tho hơn.

7. Dầu ôliu chữa bệnh eczema




Dầu ôliu giàu vitamin E nên có thể là chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho da. Hãy bôi dầu ôliu nguyên chất lên da sau khi tắm, lúc da bạn vẫn còn ẩm ướt. Dầu ôliu sẽ lưu giữ độ ẩm và giúp làm dịu vùng bị Eczema gây đau đớn.

8. Đường dừng cơn nấc




Nấc khiến chúng ta vô cùng khó chịu. Bạn có thể chấm dứt nó trong vòng 1 phút chỉ đơn giản bằng cách nuốt một thìa đầy đường khô. Các chuyên gia tin rằng, vị ngọt bất ngờ trên lưỡi làm quá tải các đầu mút dây thần kinh trong miệng và ngăn chặn sự co thắt gây nấc.

9. Nhai kẹo bạc hà hoặc kẹo gôm quế làm giảm căng thẳng




Các nghiên cứu cho thấy, việc nhai kẹo bạc hà hoặc kẹo gôm quế sẽ làm tăng sự tỉnh táo và làm giảm mệt mỏi tới 20%. Những người tham gia thí nghiệm từng thông báo, việc làm này khiến họ giảm 25% tâm trạng chán nản và tăng 30% sự tỉnh táo.

10. Băng keo chữa mụn cóc




Một số người mất rất nhiều công sức mới loại bỏ được mụn cóc trên cơ thể. Các giải pháp chữa trị thông thường khá đau đớn, bao gồm cả phương pháp áp lạnh, thuốc axít, liệu pháp laser, nhiệt và nút giữ bằng băng keo. Tuy nhiên, ngay cả cách áp lạnh (đốt các mụn cóc bằng nitrogen lỏng) cũng chỉ có tỉ lệ thành công là 60%. Trong khi đó, một cách làm không đau đớn bằng cách dán một miếng băng kéo lên mụn cóc có thể đạt tỉ lệ thành công lên tới 85%.

Cách làm như sau: dán một miếng băng keo nhỏ lên mụn cóc và để như vậy trong vòng 1 tuần. Sau đó, bóc miếng băng keo, rửa vùng có mụn cóc và dùng một viên đá bọt chà xát khu vực này, rồi tái dán một miếng băng keo khác thêm một tuần nữa. Tái lặp việc làm này cho tới khi mụn cóc biến mất.

11. Cắn bút chì chữa đau đầu





Các cơn đau đầu do căng thẳng thường có thể tăng lên do việc nghiến chặt quai hàm một cách vô thức của bạn. Việc nhẹ nhàng ngậm một chiếc bút chì giữa hai hàm răng sẽ buộc các cơ hàm của bạn phải nới lỏng, làm giảm cơn đau đầu của bạn.


12. Rượu vodka chữa hôi chân




Lau chân bằng một chiếc khăn tẩm rượu vodka sẽ giúp loại bỏ mùi hôi chân. Theo các nhà khoa học, vodka chứa cồn, một chất khử trùng khô rất nhanh. Cồn tiêu hủy nấm và vi khuẩn gây mùi, đồng thời làm khô môi trường ẩm thích hợp cho sự sinh trưởng của những sinh vật gây hại này.


13. Quả ôliu và chanh chữa say sóng, say tàu xe




Say sóng và say tàu xe làm tăng tiết nước bọt, việc có thể khiến bạn nôn mửa. Ăn quả ôliu hoặc ngậm chanh ngay khi có dấu hiệu say sóng hay say tàu xe đầu tiên có thể làm giảm sự buồn nôn nhờ chất tannin có sẵn trong những loại quả này.

14. Cà chua chữa mụn trứng cá




Cà chua rất giàu axít, các vitamin C, A và các chất chống oxy hóa, vì vậy loại quả này có thể được dùng để chữa nhiều bệnh lý nhẹ về da. Cách chữa trị này đặc biệt tốt đối với da dầu. Nghiền một quả cà chua nhỏ vào nước, sau đó phết hỗn hợp lên mặt và để khoảng 1 giờ đồng hồ. Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ da cho khô. Lặp lại việc làm này một lần mỗi ngày trong vòng một tuần.

Tuấn Anh

14 nhận xét:

  1. Cám ơn cụ đã đăng bài mẹo vặt, trong số các mẹo này tôi đã làm thử 2 cái đó là chữa mụn cóc và chữ thâm quầng mắt, kết quả đều tốt. Tôi còn sử dụng nước gừng để chữa đầy bụng : nghiền một miếng gừng bằng đốt ngón tay cho thật nhỏ, thêm vào một ly nước ấm với chút muối hay đường rồi uống, sau khoảng 15-20 phut bớt ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ đã chia sẻ kinh nghiệm dùng mẹo của cụ, thật quý quá. Xin cảm ơn cụ nhiều nhé. Tôi biết cụ còn nhiều mẹo khác nữa, có mẹo cụ cũng đã bày cho tôi rồi, cụ nhớ chứ.

      Xóa
  2. Hoàn à, cái iPad không có chỗ nào để đưa ảnh cả, buồn ghê. Tôi đã dốt mà còn phải sử dụng cái thứ này, mò mãi chẳng ra được gì, chán quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã viết ở com bên nhà cụ. Cụ thử chưa?

      Xóa
  3. Chào chị gái, BD ghé thăm chị chúc chị an lạc miền đất mới chị gái nhé ! Mong là mảnh đất này sẽ gắn bó với chúng ta lâu dài hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương đã đến thăm. Hồi này bận lo chuyển nhà ít thăm bạn bè được, mong BD thông cảm nhé. Chúc bạn sớm an cư ở vùng đất mới này.

      Xóa
  4. Tôi sẽ cố ghi nhớ các bài chữa mẹo này để lỡ gặp sự cố thì đem ra ứng dụng ! Cụ bận việc "Nhà" việc " Làng" thế mà còn sưu tầm được tư liệu để phổ biến cho mọi người , thật quý hóa quá ! Cám ơn cụ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghi nhớ một vài thì may ra chứ sao nhớ hết được cụ ơi, tôi ghi vào đây nhưng khi có chuyện cũng chưa chắc đã nhớ mở ra xem đâu cụ ạ. Chúc cụ luôn khỏe, khỏi phải dùng mẹo nào hết.

      Xóa
  5. Từ trước cư mỗi lần ai bị nấc là bắt uống nước hoặc nghĩ ra chuyện gì để người đang nấc gân cổ lên cải lại co hết nấc. Nay có mẹo là nuốt một muổng đường thì quá thuận lợi. Có khi không nấc cũng nuốt cho sướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ cứ nuốt nhiều vào cho sướng! Có khi lại gây nấc ấy chứ! Mà sướng vừa thôi không tăng đường huyết đấy cụ nhé.

      Xóa
  6. Em thích mẹo chữa sưng mắt và chưa nấc. Em cũng hay đun nước gừng tươi, cho tý muối và uông khi bị đau bụng do cảm lạnh chị à, rất công hiệu! Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  7. Mình cũng hay uống nước gừng khi bị lạnh, rất dễ chịu. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi mắc cái bệnh kinh niên, đó là viêm..màng túi. Cụ có mẹo hay nào chữa được thì mách hộ . Trong mấy mẹo của cụ có nhiều cái mới , như chữa nấc, sưng mọng mắt v.v. tôi đã rinh về để dùng dần, cụ thông cảm nhé. Nhân đay tôi cũng xin cung cấp một mẹo chữa cảm lạnh, khó ngủ học được của người Nga Rất đơn giản : tối trước khi rước khi ngủ, chui vào buồng tắm, ngâm chân vào nước thật nóng có pha chút muối. Ngủ say quên hết luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ đã cho thêm mẹo chữa cảm lạnh và khó ngủ. Còn cái mẹo chữa màng túi thì tôi mách cụ cach tốt nhất là nhịn ăn, nhịn chơi, nhịn tiêu pha, nhịn tất tần tật thì túi cụ hết viêm ngay.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf