Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

* LỚP 4 INTERNAT (từ lớp 5 QL, KHX NN) HỌP MẶT

(Nhân dịp này xin giới thiệu qua về lớp của bọn mình một chút, kết hợp kiểm tra trí nhớ của tuổi già!!!)
Lớp mình có 31 người từ lớp 5 Lư Sơn-Quế Lâm và Khu học xá Nam Ninh gần sáu mươi năm về trước được sang Moskva LX cũ học cùng với các bạn từ lớp 1 đến lớp 6 nữa. Vì đầu tiên phải học tiếng Nga nên bọn mình được học lại chương trình lớp 4 để thạo tiếng Nga đã rồi năm sau mới học lớp 5. Do đó lớp mình còn gọi là lớp 4. Từ đấy bọn mình học cùng nhau cho đến hết Phổ thông Trung học (lớp 10) rồi vào Đại học. Đa số vào học trường Lomonosov Moskva (MGU) các khoa: 
(Hoa hồng vàng do Chính đem đến). 
Toán có Phạm Phu, Nguyễn Văn Quang;
có Nguyễn Duy Thắng, Võ Đắc Bằng, Phan Trúc Long, Nguyễn Tú Uyên, Hoàng Đức Du, Lưu Văn Lượng; 
Hóa có Hồ Uy Liêm, Ngô Duy Cường, Lô Quang Phú, Lê Đông Hải, Trần Xuân Hoành, Nguyễn Quang Huỳnh, Nguyễn Bích Hà, Lê Tiến Hoàn; 
Sinh có Đặng Hồng Phương, Lê Đắc Liêu, Nguyễn Thanh Hiền; 
Địa chất - Phạm Khoản; 
Kinh tế - Hoàng Hữu Nhiếp; 
Ngôn ngữ - Phạm Vĩnh Cư, Hồ Anh Dũng. 

Một số bạn học trường khác như: 

Trường Điện – Trần Phú Thuyết;
Nhạc Viện Cao Việt Bách, Đỗ Dũng; 
Xây dựng Nguyễn Văn Chương; 
Kiến TrúcHoàng Đạo Kính;
Trường YTrần Nguyệt Hồng 
Hóa Kỹ thuật Hoàng Kim Chung, Ngô Quốc Bưu. 

Khi ra trường bọn mình được phân công công tác theo đúng ngành nghề. Đa số về dạy ở các khoa của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, Bách Khoa, một số về Viện Khoa học Việt Nam, Viện Hóa Bộ Công nghiệp nặng, Viện Kỹ thuật Quân sự... Nhiều bạn sau này đi học nghiên cứu sinh, thực tập sinh cao cấp ở nước ngoài và trở thành Tiến sĩ hoặc Tiến sĩ Khoa học (thực sự chứ không có chuyện mua bằng như ngày nay đâu), một số bạn trở thành Giáo sư, Viện trưởng, Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng...; hai nhạc sĩ một trở thành NSND và một trở thành NSƯT; nhiều bạn bạn được nhà nước tặng huân, huy chương và những giải thưởng cao quý. 

Hiện nay mọi người hầu như đã nghỉ cả, tuy một số bạn còn được cơ quan hay công ty nào đó tín nhiệm mời làm cố vấn hoặc làm tiếp công việc của mình. Một số bạn viết sách chuyên môn, tiểu thuyết, dịch sách... 

Về đường gia đình con cháu thì gần hết cả lớp đã lên chức ông, bà nội, ngoại từ lâu, nhưng tất nhiên cũng có  ngoại lệ do các cháu chưa lập gia đình. Trong bọn mình cũng có mấy bạn số đào hoa đã từng có những “tiểu thuyết” tập 2, tập 3 nên đứa con sau cùng còn khá nhỏ. 
Đó là một số thông tin mình nắm được, không biết sai số bao nhiêu phần trăm? Nếu có gì sai sót xin các bạn đính chính hộ, vì tuổi cao rồi có khi cũng lẫn.
* * *
GẶP MẶT HÔM NAY

Lớp mình hẹn hò nhau suốt từ năm ngoái đến hôm nay mới tập hợp được - tại nhà mình (mọi người có nhã ý kết hợp thăm nơi ở mới của mình, LT H). Hoãn đi hoãn lại mấy lần vì rất nhiều lý do. Hôm nay ngày lành tháng tốt, thiên thời địa lợi, bạn bè ở HN có mặt tương đối đầy đủ (14) trừ các vị: Nguyễn Văn Chương làm ăn ở Úc với con trai, Đỗ Dũng vừa đi Ý du lịch, Nguyễn Bích Hà ở Mỹ với con gái, Hoàng Đạo Kính đi công tác Nepal, Ấn Độ; Cao Việt Bách đi Hưng Yên, Võ Đắc Bằng không liên lạc được, Phạm Khoản bận đi làm (7); Các vị không ở thủ đô Hà Nội (Trần Nguyệt Hồng – Nha Trang, Lô Quang Phú – Thái Nguyên, Đặng Hồng Phương – TP HCM - 3) thì không có kế hoạch về dự. 
Lúc này lại bùi ngùi nhớ đến 7 người bạn vắng mặt vĩnh viễn, đã lần lượt rời bỏ bạn bè ra đi, bắt đầu từ 1967 – Nguyễn Văn Quang (Lào) hy sinh, 1974 – Hoàng Kim Chung, 2000 – Phan Trúc Long bị tai nạn ở Nga, 2007 – Lê Đắc Liêu, Hoàng Hữu Nhiếp, Nguyễn Quang Huỳnh – ba người lần lượt rủ nhau đi trong vòng một tháng – đó là năm đại hạn của lớp mình, và cuối cùng năm 2010 là Hoàng Đức Du từ Cao Bằng ra đi không một lời từ biệt. 

Mấy ngày liền cái điện thoại của mình reo liên tục, vì mình ở khu mới, xa xôi nên mọi người chưa tỏ đường đi lối lại. Hôm nay từ 9 giờ mọi người đã bắt đầu lục tục kéo đến. Tuy ở Hà Nội cả nhưng gặp nhau ai nấy rất vui mừng hồ hởi, chuyện nở như ngô rang, cứ như xa nhau đã lâu lắm. Mà thực vậy, mỗi lần gặp nhau ở đâu đó nhân việc gì thì cũng vội vội vàng vàng chứ làm gì chuyện trò lâu được, ngay cả vào ngày hội trường cũng thế.
Hôm nay cùng dự với lớp mình còn có em Chính lớp “0” (vì khi chúng mình có bạn học lớp 1 thì Chính còn nhỏ ở trong nước chưa đến tuổi đi học) và phu quân (Phan Chí Thắng), ngoài ra còn có bạn Ngô Thu Thoa (phu nhân của Hồ Uy Liêm) và Trương Thị Thanh Thủy (phu nhân của Ngô Quốc Bưu). Mọi người hòa nhập rất vui vẻ như một gia đình. 
Đúng 11 giờ, sau vài lời mở màn và thông báo của lớp trưởng Phạm Phu mọi người cùng nhau nâng chén rượu Tây của Ngô Quốc Bưu mới đem từ nước ngoài về và ăn uống rất vui vẻ tự nhiên. Tuổi già gặp nhau vui là chính chứ ăn là mấy. Lâu lắm lớp mình mới có cuộc gặp gỡ đông vui như thế này. Mọi người đều mãn nguyện. Riêng có Phạm Vĩnh Cư không được vui một chút lúc đầu vì khó tìm đường, nên đến muộn và bị trục trặc ở khâu đón tiếp, xuýt không lên được nhà vì không biết số phòng mà gọi điện thì ồn ào không ai nghe thấy, đó là lỗi tại mình, thật ân hận quá, vì cứ lo sửa soạn mọi thứ nên không chú ý đến cái điện thoại và không nhớ xuống nhà đón Cư. Lúc Cư đến rồi mọi người vẫn tiếp tục chuyện trò, ăn uống lai rai. Thức ăn đã nhiều bạn Thoa còn đem thêm món vịt quay, Thủy thì đem ngô luộc mọi người đều thích nhưng ăn sao hết được đây!
Cư và HADũng mang sách - tác phẩm mới của mình đến tặng cho bạn bè. Vài người bận nên về sớm hơn, còn đa số ở lại đến sau 1 giờ và những người cuối cùng thì khoảng gần 2 giờ mới ra về là Hiền, Hoành, Duy Thắng, Phạm Phu, Cư. 
Cuộc vui tàn nhưng dư âm hẳn sẽ còn đọng lại lâu hơn.
LTH tường thuật.

Sau đây là một số hình ảnh buổi họp mặt - tác phẩm của các nhiếp ảnh gia Phan Chí Thắng và Nguyễn Duy Thắng:
.

Từ trái sang:
Hàng ngồi: Phan Chí Thắng (chồng Chính), Trần Phú Thuyết, Nguyễn Tú Uyên, Nguyễn Thanh Hiền, Trần Thị Chính, Trương Thị Thanh Thủy (vợ Bưu), Ngô Thu Thoa (vợ Liêm), cháu ngoại Liêm Thoa, Trần Xuân Hoành.
Hàng đứng: Lê Đông Hải, Phạm Phu, Hồ Uy Liêm, Ngô Duy Cường, Hồ Anh Dũng, Lưu Văn Lượng, Lê Tiến Hoàn, Ngô Quốc bưu, Nguyễn Duy Thắng.



Phó nháy Phan Chí Thắng chuẩn bị tác nghiệp.

Bưu, Dũng, Phu.

Thuyết, Hoành, Bưu.


Phu (đọc thông báo), Bưu, Lượng, Uyên.

Phạm Vĩnh Cư, (nóng quá), đến sau vì bị hướng dẫn sai đường và lại không có người đón dưới sảnh nên lâu không lên được... (LTH đã có lời xin lỗi "thống thiết" và đã được đương sự tha "tội").

Thuyết, Hoành, Bưu.

Dũng, Hải.


Ngô ngon tuyệt - Chính, Hiền.


Hoành, Bưu, Hoàn, Thắng.


Cháu ngoại ông bà Liêm, Thoa.




Những bức ảnh trên tường - gợi nhớ những năm xưa:



Ngôi trường MGU thân yêu của số đông những người có mặt.


 View bên ngoài ban công tầng 15 nhìn xuống:



 Cư
 Cư
Sách của Cư và Hồ Anh Dũng tặng bạn bè hôm nay (trước đây các bạn cũng đã tặng một số quyển khác cho mọi người).

VIDEO 1

. VIDEO 2
.
XEM LẠI MỘT SỐ ẢNH LỚP MÌNH NĂM XƯA 5 - 6 CHỤC NĂM VỀ TRƯỚC:
Kỷ niệm tốt nghiệp PTTH (ảnh vuông to là thầy hiệu trưởng và các cô giáo). .
Năm lớp 9. .
Lớp 8B .
Lớp 8A .
6 chàng trai lớp 8 : Chung, Dũng, Khoản, Long, Bưu, Huỳnh. .
Sinh viên khoa Hóa MGU năm thứ nhất (1960) Hàng trên: Liêm, Hải, Cường, Hoành 
Hàng dưới: Huỳnh, Hà, Hoàn (thiếu Lô Phú). .
6 nữ lớp mình : Hàng trên - Uyên, Hồng, Hoàn Hàng dưới - Hiền, Hà, Phương. * MỜI CÁC BẠN XEM THÊM BÀI LỚP 5 INTERNAT GẶP MẶT  TẠI ĐÂY!

26 nhận xét:

  1. Chúc mừng cuộc gặp mặt của các bạn. Vui vẻ quá.Bây giờ nhu cầu gặp nhau ngày càng cấp bách và tha thiết cho nên ngoài các ngày họp hàng năm chúng ta nên cố gắng tổ chức những dịp gặp nhau tại Cư gia của bạn bè như thế này, rất vui và ấm cúng. Hoàn là người hết sức yêu quý và chu đáo với bạn bè. Cám ơn bạn đã đăng bài này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ánh đã còm sớm. Lớp mình hơn năm rồi chưa gặp nhau, mà những lần gặp trước vừa cách xa nhau vừa thiếu nhiều người. Lần này là khá đông đủ nên mọi người đều rất vui mừng khi nhìn thấy nhau.

      Xóa
  2. Hoàn tổ chức một buổi gặp gỡ đông vui quá!
    Một lần nữa chúc mừng nhà mới an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mai. Bọn mình nhiều người lâu không gặp nhau nên lần này gặp khá đông đủ nên rất vui Mai ạ. Làm ở nhà cũng thoải mái đầm ấm hơn ở nhà hàng.

      Xóa
  3. Nhìn các bạn không ăn cũng no. Trước hôm họp lớp P.Phu có ĐT cho tôi bảo ra họp lớp, nhưng không gian xa cách vời vợi làm sao nói đi là đi được. Trông ảnh mà nhớ các bạn vô cùng, nhớ căn hộ của nhà Hoàn, nhớ gặp Liêm ở Tokyo, nhớ gặp Hoành ở Tp.HCM và nhớ cả lớp mình hồi còn nhỏ, nhớ đến các bạn đã bỏ chúng ta ra đi mãi mãi.
    Các bạn ở ngoài ấy đông hơn nhiều, gặp thường xuyên hơi khó, nhưng nên gặp gỡ nhóm nhỏ thì vẫn được. Lớp 4 chỉ còn mình tôi ở SG, N.Hồng ở Nha Trang, còn đại đa số các bạn ở HN. Chúng tôi ở trong này không theo lớp mà lúc nào thích là ới một cái cũng có 3-4 đứa họp lại tán chuyện, ăn uống. Mỗi lần như thế đều thấy mình trẻ lại. Chúc cả lớp khỏe và luôn gặp nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc là Phương không có mặt. Sang năm Phương cho biết kế hoạch khi nào định ra HN để bọn này chờ lúc ấy hãy tổ chức cho vui nhé.

      Xóa
  4. Chúc mừng sự gặp mặt quý báu của các anh chị. Thật tuyệt vời vì ở lứa tuổi này mà còn hội lớp được!
    Khu nhà chị ở đẹp lắm chị ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Ngựa MCR đã ghé qua. Bọn mình vẫn giữ truyền thống tổ chức gặp nhau hàng năm, toàn trường và từng lớp riêng, rất vui bạn ạ.

      Xóa
  5. Hoàn giữ được nhiều ảnh kỷ niêm nhỉ,lớp bạn cũng tổ chức họp mặt đều đặn hàng năm giống K5 chúng mình,gặp bạn bè cũ thật vui Hoàn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các lớp khác gặp nhau luôn, còn lớp mình vài năm gần đây mới tương đối đi vào nề nếp đấy Gương ạ. Ít gặp nhau nên khi gặp rất vui mừng và nhiều chuyện để nói. Ảnh thì mình giữ nhiều lắm, 1 lần bị mua ướt hỏng mất 1/3 tiếc đứt ruột. Chúc Gương cuối tuần vui nhé.

      Xóa
  6. Bài của LTH quá đầy đủ. Lớp 2 thì mỗi người một ngả, khó gặp nhau lắm. Chúc tình bạn của chúng ta luôn bền chặt ! Còn cố gặp nhau được ngày nào hay ngày ấy. Chúc LTH luôn vui, khỏe, trẻ mãi ! Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LTN đã ghé qua. Chúc bạn cuối tuần và những ngày nghỉ lễ vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  7. Thấy các Bạn qua hình ảnh và tường thuật của T.Hoàn, mình như cũng được gặp và vui cùng các Bạn.
    Nhìn ảnh (Cũ và mới chụp), không cần xem chú thích mình cũng "vạch mặt chỉ tên" được gần hết. Ngay cả ảnh chân dung bé xíu các bạn chụp cả lớp năm 1960 mình vẫn nhận ra rất nhiều. Vì mình có "quan hệ" dài dài với các bạn ấy từ những năm ở QL và sau này.( Ngay cả 2 cô dâu Thuỷ, Thoa mình cũng khá quen).
    Chúc T.Hoàn và các bạn Khoẻ Vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình biết bạn HTT tiếp xúc và thân thiết với nhiều bạn Int. của lớp mình và ngoài lớp mình từ trước đến giờ. Mình rất cảm kích về điều đó. Chúc bạn khỏe vui hạnh phúc.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/flowersgreeting/11.gif[/img]

      Xóa
  8. Chúc bạn bè lớp Hoàn giữ được truyền thống "gặp gỡ" nhau hàng năm và đưa tin trên blog để bọn này có dịp "ngắm nhìn"-thăm các bạn luôn.
    Rât mừng thây các bạn khỏe mạnh, vui tươi !
    Tình bạn muôn năm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lệ. Vừa rồi có người còn phát biểu một năm phải gặp nhau 2 lần cho nên hy vọng từ giờ lớp mình sẽ gặp nhau đều hơn. Mong cho mọi người đều khỏe mạnh.

      Xóa
  9. Ngoài những hình ảnh của lớp Hoàn trên máy vid.clip Hoàn cũng đã giời thiệu cho anh chị em ở xa HN nhìn thấy phong cảnh ĐÔ THỊ HÓA của HN. Vài năm nữa những chỗ này đẹp lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai video clip là Duy Thắng quay bằng IPad rồi chuyển cho mình cùng với đa số ảnh ở đây đấy Lệ ạ, cho nên mình cứ đưa hết lên cho mọi người xem để hình dung về nơi mình đang ở đang còn xây dựng bề bộn như thế nào... Nhiều nhà xây xong không có người đến ở hoặc đang xây thì bỏ dở dang không xây tiếp nữa. Rất lãng phí. Khoảng chục năm nữa khu này mới đẹp được Lệ ạ.

      Xóa
  10. Các anh các chị giỏi quá, vui thật khi được hội ngộ lại những người bạn thân quen 1 thời chị nhỉ ? Chắc chắn sẽ ko cầm được những giọt nước mắt ấm áp, em xin chúc mừng cuộc hội ngộ đầy cảm động của các anh các chị

    Chúc chị nghỉ lễ an lành
    Để cho nụ cười mãi nở trên môi (~_~)
    [img] http://www.desicomments.com/dc1/11/158223/158223.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương đã sang chia sẻ với bọn mình niềm vui hội ngộ. Chúc BD có những ngày nghỉ lễ êm đẹp hạnh phúc nhé.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/fantasy/7.jpg[/img]

      Xóa
  11. Thật là vui và ấm cúng. Chúc các bác mãi mãi khỏe và hạnh phúc bên con cháu.
    Chúc chị cuối tuần vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Namcua. Chúc bạn có những ngày cuối tuần đẹp rực rỡ.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/blessings/3.gif[/img]

      Xóa
  12. Chào chị, nhìn lại những hình ảnh ngày xưa và ngày nay mà thấy chạnh lòng quá chị nhỉ!Ước gì trở lại ngày xưa,
    Ngày xưa tươi trẻ tuổi vừa hai mươi!'Chúc chị luôn khỏe và yêu đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Oanh đã xem lại ảnh lớp mình
      "Ước gì trở lại ngày xưa
      Cái thời tươi trẻ tuổi vừa hai mươi"
      Ước cũng chẳng được Oanh ơi
      Cứ vui, vui mãi với thời này đi
      Tuổi xuân tươi rói xanh rì
      Còn trong ký ức đến khi lìa đời!

      Xóa
  13. Hoan hô cụ Lê Tiến Hoàn
    Tường thuật rõ ràng ,đầy đủ ,trước sau
    Lớp 4 Internat gặp nhau
    Biết bao kỷ niệm ghi sâu trong lòng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nhu đã vào thăm
      Lớp mình gặp mặt “mấy” năm 1 lần
      Cho nên bạn hữu xa gần
      Có mặt đầy đủ tăng phần đông vui.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf