Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

* Lớp 5 Internat (6 QL, KHX) gặp mặt tại nhà bạn Trần Tiến Đức

Sáng 30-4 các bạn cựu học sinh lớp 5 trường Internat Moskva (cựu HS Lư Sơn Quế Lâm và Khu học xá nam Ninh) sinh sống tại Hà Nội - 6 anh hùng hảo hán là Trịnh Đông A, Vương Quốc Cường, Trần Tiến Đức, Vũ Anh Phi, Nguyễn Ngọc Quán, Vương Minh Tường có mặt
đầy đủ tại tư gia bạn Trần Tiến Đức ở khu Hồ Tây. Ngoài ra còn có các bạn được mời là Vũ Đình Nguyên cựu HS lớp 1 Internat, Lê Tiến Hoàn lớp 4, Nghiêm Dục Tú bạn Lư Sơn-Quế Lâm - phu nhân Trịnh Đông A và cuối cùng là phu nhân xinh tươi của gia chủ - bạn Đỗ Bích Ngọc, cựu hoa khôi trường ĐHBK HN.

Vắng mặt 2 bạn sinh sống tại TP HCM là Trần Trí Luân, Phan Thị Nhã và Đặng Việt Nga sinh sống ở Đà Lạt. Vô cùng thương nhớ 2 bạn ở HN đã vĩnh viễn đi xa là Nguyễn Hoài Châu và Võ Hồng Anh. Cầu mong sao vong hồn 2 bạn vẫn luôn sát cánh và phù hộ cho bạn bè.
.
Còn vài bạn nữa ngoài lớp 5 được mời nhưng các bạn đã lỡ có kế hoạch khác của gia đình như Hồ Anh Dũng, Lê Đông Hải...
.
Ngôi biệt thự của bạn TT Đức sang trọng gần gũi với thiên nhiên, nhiều cây, hoa ở vườn nhỏ quanh nhà và cả bên trong. Không hiểu sao lúc đó gặp bạn bè vui quá mình quên không nghĩ đến việc chụp vài cảnh của khu nhà, bây giờ thấy tiếc quá. Trong phòng khách có treo 1 ảnh to của bác Trần Duy Hưng, cụ thân sinh ra bạn Tiến Đức, ảnh 1 nghệ sĩ thực thụ - Trần Tiến Đức, bạn bè tấm tắc khen mà chẳng nghĩ đến chuyện chụp lấy pô ảnh nào, 1 đàn piano mà "nghệ sĩ" (nghiệp dư) TTĐức luôn chơi và sáng tác với nó và nhiều vật quý khác.
.
Lâu ngày lớp mới tụ tập được đông đủ nên các bạn hỏi thăm nhau nhiều chuyện. Ai cũng lấy làm lạ sao bạn Quán trông vẫn như thanh niên vậy, mặc dù trong cuộc đời bạn gặp nhiều lúc thăng trầm. Mọi cuộc làm ăn hay bị đổ bể nhưng bạn vẫn kiên cường, không ngừng năng động tìm tòi để làm lại và phấn đấu đi lên. Hiện nay bạn còn nặng gánh vì vợ dại và hai con nhỏ chứ chưa được thảnh thơi như mấy bạn ở đây.

Đông A Dục Tú sau cuộc gặp này lại chuẩn bị chuyến đi thường kỳ sang Nga, ở lại đó nửa năm với gia đình con trai duy nhất. Trông Tú không được vui và khỏe như mọi khi. "Nghệ sĩ piano" (nghiệp dư) Quốc Cường vẫn yêu đời, thường cùng phu nhân vi vu đây đó, đi đâu cũng đem theo lỉnh kỉnh đồ nghề để quay phim chụp ảnh, cô con gái duy nhất đang tu nghiệp tại Huê Kỳ. Nhà thơ (nghiệp dư) Vũ Anh Phi đã có trên chục tập thơ và 1 đĩa thơ phổ nhạc.
.
Mình rất khâm phục các bạn lớp này ít người mà nhiều bạn giỏi, phần lớn là tiến sĩ, TS KH các ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuât,; khi công tác thì có đia vị quan trọng, lại có đến 4 "nghệ sĩ" - 3 như trên đã kể và thêm bạn Việt Nga cũng là nghệ sĩ - kiến trúc sư đã xây nên biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt, độc đáo và nổi tiếng, được xếp trong TOP 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới. Minh Tường lúc nào cũng phong độ, nhiệt tình, hài hước... Tiến Đức đa tài hay vi vu nước nọ nước kia, lúc nào cũng đầy ắp những chuyện lý thú để kể cho bạn bè. Chuyện về các bạn thì nhiều nhưng thôi để dịp khác.

Nữ gia chủ Bích Ngọc một mình chuẩn bị một bữa tiệc vô cũng thịnh soạn chiêu đãi các bạn của chồng, Trên bàn đầy những món ăn Nga cùng với chai rượu "Putin" trong veo... bỏng lưỡi... Rất tiếc là mình vội phải về quê nên đành chia tay chủ nhà và các bạn để đi cho kịp. Chúc các bạn tiếp tục ngon miệng và chuyện cũ mới, đông tây nam bắc cứ nổ không ngớt như pháo rang cho đến ... thật lâu nhé.
Lúc nhớ ra mình cũng kịp chụp vài "bô" ảnh bạn bè lúc ngồi bên nhau:
.

Trong phòng khách trên tầng 2, từ trái sang:
Phi, Tường, Quán, A, Tú, Nguyên, Hoàn, Đức.

Cường thay chỗ của Đức.
.
Cường, Quán, Tường.

Quán, Tường, A.

Đức, Hoàn, Phi.

Tú, Đức, Hoàn, Phi.

Trong phòng ăn: Bích Ngọc, Tiến Hoàn.


 Mừng ngày hội ngộ chúc nhau:
Vui khỏe, chậm già
Nhà nhà hạnh phúc
Tiếp tục gặp nhau
Hẹn đến lần sau
Đông vui hơn nữa.


VIDEO VỀ BUỔI GẶP MẶT 
Vương Quốc Cường quay và mới chuyển đến 5-5-2013:


MỘT SỐ ẢNH CŨ CỦA LỚP 5:

.
1959, từ trái sang :
- Hàng ngồi: Cao Việt Bách (lớp 4), Võ Hồng Anh, Phan Thị Nhã, 2 thầy giáo, Nguyễn Hòai Châu, Đặng Việt Nga, Lò Văn Muôn (lớp 1).
- Hàng đứng: Đỗ Dũng (lớp 4), Vũ Anh Phi, Nguyễn Ngọc Quán, Trịnh Đông A, Vương Minh Tường, Trần Tiến Đức, Vương Quốc Cường, Trần Trí Luân.
.
 1959: Đỗ Dũng, Phi, Đức, 3 nhà văn Xô Viết, Đông A, Trí Luân, thầy Hiệu trưởng Internat, Quán, Tường.
.
1956:
Phi, Quán, Đức (khuất mặt), cô giáo, Luân, A, thầy Hiệu trưởng trường PTTH, Cường, Nga, Tường, Châu, Nhã, Hồng Anh.
.

1959: Em Chính lớp 1 (sang sau) và 4 nữ lớp 5: Hồng Anh, Phan Nhã, Việt Nga, Hoài Châu.
.
VÀI VIDEO CŨ


TIẾN ĐỨC hát bài tự sáng tác:
.

.
TIẾN ĐỨC đệm đàn cho bạn bè hát vui tại cuộc gặp mặt chung toàn trường Internat:


.
QUỐC CƯỜNG chơi PIANO bài SONAT ÁNH TRĂNG:


(VQC - TS Toán học nhưng 
rất yêu nhạc giống như nhiều bạn internat khác)

Lâu năm đa số chúng ta chưa gặp lại bạn Việt Nga nên tôi xin đưa 1 Video Việt Nga đón tiếp bạn bè Internat tại khách sạn Hằng Nga, ngôi nhà do bạn thiết kế và xây dựng được liệt vào TOP 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới.

Trong Video ngoài Việt Nga và 8 bạn nữ Internat còn có con gái và cháu ngoại của Việt Nga

2011 - Hoàn, Việt Nga (kính râm), Học, Hiên trên 1 góc của ngôi nhà kỳ dị.

MỜI CÁC BẠN XEM THÊM BÀI LỚP 4 INTERNAT GẶP MẶT:
Xin mời nhấn chuột VÀO ĐÂY!



10 nhận xét:

  1. Ngày vui của cả đất nước +niềm vui gặp mặt bạn bè = vui quá là vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui Minh Gương ạ, "vui quá là vui!". Cảm ơn Gương đã vào thăm sớm. Chúc Gương ngày nghỉ thật vui nhé.

      Xóa
  2. Tôi thực sự khâm phục các cụ bạn Lớp 5 Internat Moskva . Các cụ đều học giỏi, thành đạt và nhiều tài lẻ . Như anh bạn Trần Tiến Đức - đồng nghiệp ở VTV với tôi một thời gian là một thí dụ . Xin nhờ cụ chủ nhà cho tôi gửi lơi thăm hỏi tới anh Tiến Đức, chị Ngọc . Chúc anh chị sức khỏe và Hạnh phúc !
    Cũng phải nói lời khâm phục đối với bà chủ Blog Lê Tiến Hoàn đã hết lòng vì bạn bè. Nếu không có T.H có lẽ không thể có 1 trang Blog đồ sộ về tư liệu lịch sử quý giá như thế này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Calathau đã có lời nhận xét quý giá, các bạn 'lớp 5' đã và sẽ đọc được những lời này và cả lời chúc của bạn tới Đức & Ngọc nữa - Tiến Đức đã đọc và có lời cảm ơn bạn. Còn về phần tôi chủ blog này cảm ơn bạn quá khen.

      Xóa
  3. Các cuộc gặp mặt bạn bè "tình xưa, nghĩa cũ" bào giờ cũng vui!
    Cảm ơn hoàn đã thông tin về các cụ lớp 5 rất tài ba.
    Mình biết tin Đông A phải đặt stent làm Tú lo lắng đến nỗi tái phát bệnh trầm cảm, nay thấy Dục Tú đã chịu đến chung vui cùng bè bạn, chắc bạn ấy khỏi rồi phải không Hoàn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thanh Mai đã có lời nhận xét. Dục Tú vừa bị một đợt trầm cảm, nay mới khỏi, nhưng hình như vẫn còn chút dư âm, Tú không được vui vẻ sôi nổi như mọi khi Mai ạ.

      Xóa
  4. TN đã xem hết. Cám ơn LTH nhé. Chào tất cả các bạn thuở thiếu thời thân yêu của tôi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tuấn Nga đã xem để nhớ lại bạn bè chúng mình ngày xưa. Chúc TN luôn vui khỏe nhé, nhất là hôm nay, ngày cuối tuần.
      [img]http://gifzona.ru/i/ok_we/02.gif[/img]

      Xóa
  5. Cám ơn LTH đã gửi cho tôi thiếp chúc đẹp cực kỳ ! Tất cả các bài LTH đăng ở inter. và của riêng TH tôi đều đã dọc, còn lười comments lắm, mù chữ mà, thông cảm nhé. Nhớ xem парад 9/5 lúc 13 giờ VN ta nhé. Пока!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tuấn Nga nhiều nhé. Bạn có mù gì đâu, giỏi đấy chứ, blog đẹp, viết bài hay. Đừng khiêm tốn quá mà lại hóa ra tự cao đấy.
      [img]http://gifzona.ru/i/spas/112.gif[/img]

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf