Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

* Một mẩu chuyện tình yêu đẹp và cảm động

Đôi vợ chồng nghèo sống bên nhau. Người vợ có một bộ tóc dài nhưng không bao giờ chải. Một hôm chị vợ xin chồng mua cho mình một cái lược để chải tóc cho đỡ bù xù. Người chồng rất buồn vì phải từ chối lời đề nghị của vợ. Anh chồng nói anh chẳng có đồng nào, cái dây đồng hồ của anh đứt từ lâu mà cũng không có tiền thay dây khác. Nghe vậy người vợ không đòi hỏi chồng nữa. Cả hai người đều cảm thấy không được vui vì những lý do riêng.
Sáng hôm sau người chồng đi làm như mọi ngày. Hết giờ làm việc anh rẽ qua cửa hàng đồng hồ. Người chủ hiệu thấy anh đến vui mừng nói:
- A, hôm nay anh muốn mua chiếc dây mới phải không? Nó bị đứt từ lâu rồi ...
- Không, tôi muốn bán lại chiếc đồng hồ này.
- Sao vậy? Anh quý nó lắm cơ mà. Anh từng nói đó là vật kỷ niệm của ông nội anh để lại...
Thế rồi anh chồng dùng số tiền bán đồng hồ đi mua một chiếc lược đẹp cho vợ. Anh hớn hở cầm chiếc lược về đưa tặng vợ và kể lại sự việc. Nhưng ôi thôi! Anh nhìn vợ và thấy chị có điều gì rất khác lạ. Hóa ra bộ tóc dài đẹp của chị đã không còn nữa! 
- Sao thế em? - anh ngỡ ngàng hỏi. 
- Em đã bán đi bộ tóc của mình và dùng số tiền đó mua cho anh chiếc dây đồng hồ mới vì cái dây cũ của anh đã bị đứt từ lâu mà em không biết. - chị vợ đưa cho chồng chiếc dây đồng hồ trong lòng vẫn còn day dứt vì thấy mình đã chưa thật quan tâm đến chồng.
Khi vỡ lẽ, cả hai cùng lặng đi trong giây lát và rồi họ ôm chặt lấy nhau, nước mắt giàn giụa.



13 nhận xét:

  1. Vâng, rất cảm động. Câu chuyện này em đã đọc nhiều lần, tự dặn mình phải luôn quan tâm đến người thân xung quanh mình, tạo những niềm vui nhỏ bé cho mọi người để mình cũng được vui chị ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Em cám ơn chị đã cho đọc một câu chuyện tình cảm động. Đọc xong, muốn sống hết mình cho người thân hơn nữa...

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ đây là 1 mối tình hiếm có khó tìm trên thế gian này chị gái ạ ! Câu chuyện làm cho độc giả thấy yêu cuộc sống này hơn, yêu những người thân yêu của mình hơn, chúc chị gái ngày nghỉ cuối tuần an lành bình yên chị gái nhé ! (~_~)

    [img] http://www.pictures88.com/p/good_afternoon/good_afternoon_037.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện ngắn nhưng rất hay,nó dạy chúng ta hãy yêu và quan tâm đến người mình yêu,hy sinh vì nhau chẳng kể đến bản thân mình.Cám ơn chủ nhà.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện ngắn, dễ nhập tâm, cảm động. Cám ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là chuyện ...ngày xưa ! Đọc xong mẩu chuyện này tôi thầm hát " Bao giờ cho đến ngày xưa..."

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện thi cảm động rồi,nhưng tôi chỉ tiếc cho bộ tóc dài của người vợ thôi, tóc dài thì quý và đẹp lắm, bao giờ mới có được ?

    Trả lờiXóa
  8. [img]http://i1304.photobucket.com/albums/s540/truonghuy112003/IMG_6776_zps05702934.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Hồi G học tiếng Anh đã học bài này.một cau chuyện làm cho những người đọc rất thương cảm.

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện thật cảm động, nhưng em nghĩ những mối tình đẹp và cảm động như vậy vẫn có nhiều quanh ta, chị ạ. Chị trở về HN có khỏe không?. Chuyến đi có đem lại cho chị điều bổ i1cg gì không? Chúc chị khỏe để có những chuyến đi mới.

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn tất cả các bạn đã đến thăm "nhà" và cùng chia sẻ với tôi bằng cách cho những lời nhận xét quý giá không những ở bài này mà cả những bài trước. Tôi rất xin lỗi vì không có nhà để tiếp các bạn - kịp thời trả lời COM của các bạn. Mong các bạn lượng thứ.

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện cảm động quá !

    Chúc bạn ngày mới tràn đầy niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người bạn mới đã đến thăm và cho lời bình. Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf