Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

* "Để tôi nghĩ cách xem sao"

(Câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới Hilton).
Đêm đó đã rất khuya, một đôi vợ chồng cao tuổi tìm đến một khách sạn ở khu du lịch hỏi thuê phòng. Người lễ tân, một thanh niên trẻ nhã nhặn đáp: “Xin lỗi, khách sạn chúng tôi đã kín khách, không còn chỗ nào cả”.
Song, khi thấy bộ dạng mệt mỏi và thất vọng của 2 vị khách, người lễ tân lại nói: “Tuy nhiên, để tôi nghĩ cách xem sao…”.

Anh đương nhiên không muốn họ tiếp tục phải đi gõ cửa từng khách sạn mà xem ra cũng đã kín đặc người trong thị trấn, rồi cuối cùng phải ngồi vật vạ đâu đó bên lề đường suốt cả đêm. Vậy nên, anh dẫn hai vị khách ấy đến một gian phòng nhỏ nhưng ngăn nắp và sạch sẽ: “Đây không phải gian phòng tốt, nhưng lúc này tôi chỉ có thể làm được đến vậy”.

Ngày hôm sau, khi hai vị khách đến thanh toán, người lễ tân từ chối: “Không cần, vì đó chỉ là phòng nghỉ của tôi, cho ông bà mượn tạm qua đêm. Chúc ông bà lên đường may mắn”. Hóa ra, cả đêm hôm đó người lễ tân đã không ngủ mà ngồi làm việc trong quầy. Hai vị khách vô cùng cảm động. Khi họ đã đi khỏi, anh tiếp tục bận rộn với công việc của mình và quên hẳn chuyện đó. Không ngờ một ngày kia, anh nhận được một tấm vé máy bay cùng thư mời đến New York làm việc. Hóa ra hai vợ chồng già ấy thuộc hàng tỷ phú, sau khi quay về họ quyết định mua hẳn một khách sạn sang trọng để kinh doanh và mời người lễ tân tốt bụng đến làm quản lý với niềm tin chắc chắn anh sẽ làm rất tốt công việc này.

Đó là câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới Hilton. Nó nhắc nhở chúng ta rằng: Nếu biết yêu thương đồng loại, nếu con người đối đãi với nhau bằng chân tình, bất cứ việc gì cũng có thể “nghĩ cách xem sao…”

5 nhận xét:

  1. Một hành động đơn giản, nhưng đáng để cho chúng ta học tập và luôn phải động não "Nghĩ cách xem sao"

    Trả lờiXóa
  2. Một câu chuyện đáng để ngành du lịch của mình học tập cô nhỉ! Chúc cô tuần mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Con gái tôi đang làm việc tại KS Hilton Hà Nội, nên đọc truyện này của Cụ càng thêm thú vị.
    Giờ đây tập đoàn Hilton đã lớn mạnh lắm, kinh doanh khắp nơi, nghe nói đang xây dựng thêm KS ở đâu đó. KS của họ thuộc đẳng cấp 5 sao, chuyên đón tiếp các nguyên thủ QG, trong đó vai trò của nhà quản lý vô cùng quan trọng . Họ đã thay đến mấy người rồi.
    Nghĩ đến KS du lịch nhà mình sao thấy nản quá...

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện kết có hậu quá!
    Ngày nay, không nhiều những cán bộ quản lý KS có tâm như thế đâu chị!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn Hồng Phương, DAOMAN, Hưng Kỳ Vĩnh, Ngựa mỏi chân rồi đã chia sẻ về bài này. Ở VN ngày nay nhân viên các ngành ít có những người có được lòng thương cảm, sẵn sàng giúp đỡ mọi người như nhân viên lễ tân này, họ chỉ thích hành người ta thôi chứ nói gì đến giúp đỡ vô tư các cụ nhỉ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf