Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

* Vệ sinh cho lò vi sóng

Lò microwave là tấm gương về phục vụ mà không bao giờ đòi hỏi được phục vụ. Ngày nào chúng ta cũng dùng tới nó, mà không bao giờ phải làm cái gì bù lại, không thay nhớt, không tiếp xăng, không… không… không gì cả. Trên thế gian này không có vật dụng gì hữu ích mà lại dễ dãi đến thế. Nhưng có một việc nho nhỏ này, nếu không làm vì cái microwave thì cũng xin làm vì bản thân mình, đó là lau chùi cho nó được sạch sẽ.

Lau sạch Microwave dễ dàng sau khi đã “hấp” dấm

Tại sao cần lau chùi?

Bởi vì ẩn giấu đằng sau cánh cửa microwave có nhiều thứ vi trùng đang chực chờ để nhảy vào đồ ăn của chúng ta. Một bậc thầy trong ngành vệ sinh thực phẩm, cô Marjorie Harvey, tổng giám đốc cơ quan Vệ Sinh Thực Phẩm Úc Châu (Australian Food Hygiene Services) có lời cảnh giác như sau, “Vi trùng cần hơi ấm, ẩm độ và thực phẩm để sinh sôi nẩy nở. Và cái microwave quen thuộc, hữu dụng của chúng ta chính là một môi trường lý tưởng có đầy đủ những điều kiện đó. Những mẩu thực phẩm bám vào lòng máy microwave có thể đã ở đây nhiều ngày hoặc nhiều tuần, và sinh sôi nẩy nở các loại vi trùng độc hại.

“Mắt thường chúng ta chỉ nhìn thấy những vệt đen lấm tấm, mà nhiều người cho rằng chỉ làm mất thẩm mỹ chút đỉnh chứ chẳng độc hại gì. Thực tế không phải vậy, nếu nhìn xuyên qua kính hiển vi, chúng ta có thể thấy cả triệu triệu vi sinh vật lúc nhúc trong đó. Khi máy được sử dụng, những mẩu thực phẩm này sẽ mềm ra, rơi xuống và làm ô nhiễm đĩa đồ ăn đang hâm nóng lúc đó.”
Có ai ngờ rằng cái microwave tiện lợi, hiền hòa của chúng ta lại chính là hang ổ truyền nhiễm. Chúng ta cần đậy thức ăn chính là để ngăn sự xâm nhập của vi trùng, chứ không phải vì sợ các tia sóng vi-ba của lò microwave như nhiều người hiểu lầm. Nhưng an toàn hơn cả là lau chùi microwave cho sạch sẽ.

Lau chùi Microwave

Chúng ta có thể tận dụng những vật liệu có sẵn trong bếp như dấm, chanh, và xà bông rửa chén trong công tác này. Sau đây là cách dùng dấm.
- Đổ 1 ly dấm, hòa với 1 ly nước vào một cái tô
- Cho tô nước dấm này vào microwave, chạy trong 10 phút. Có thể bạn sẽ nghe nhiều tiếng nổ lụp bụp phát ra trong lúc nước bị đun nóng, những tiếng nổ có thể làm chúng ta “lên ruột”. Nếu cảm thấy lo lắng, bạn nên bỏ vào tô một cái đũa gỗ ngắn để vô hiệu những tiếng lụp bụp ấy.


Cho dấm vào lò Microwave để “hấp” trong 5 tới 10 phút

- Tắt máy, lấy tô nước dấm ra. Cẩn thận! Vì nước bây giờ rất nóng.
- Nhúng ướt một nùi giẻ, khăn giấy, hoặc sponge để lau sạch bên trong lòng máy. Chỉ vài động tác đơn sơ, microwave của bạn sẽ sạch sẽ, sáng bừng, không một chút tì vết. Và nhất là, hang ổ vi trùng bây giờ đã bị quét sạch.
Nếu không thích dấm, bạn có thể dùng chanh theo cách sau đây:
- Cắt trái chanh thành hai nửa
- Bỏ cả hai nửa đó, úp mặt trên một cái đĩa
- Hâm nóng trong microwave 1 hoặc 2 phút.
- Dùng giẻ, sponge, hoặc khăn giấy (towel paper) để lau khô.
Hai cái xác chanh có thể liệng bỏ, nhưng bạn có thể tận dụng để tẩy trùng cho máy xay rác (garbage disposal) bằng cách cắt nhỏ chúng ra, rồi mở máy xay rác cùng với vòi nước nóng để xả đi. Lòng máy xay bây giờ sẽ sạch sẽ và thơm mùi chanh.
Như vậy, chỉ với một trái chanh, bạn đã clean được 2 vật dụng quan trọng trong nhà bếp: Lò Microwave và máy xay rác.


Dấm là nước rửa đa năng, có thể tẩy trùng và rửa sạch lòng microwave

Bên ngoài Microwave
Bên trong đã sạch sẽ, chẳng lẽ mình lại làm ngơ với mặt ngoài của máy? Để cho công bằng, bạn có thể xịt alcohol ở mặt ngoài, rồi dùng giẻ khô lau sạch. Microwave của bạn bây giờ sạch sẽ bên trong, bóng ngời bên ngoài, y như lúc mới mua về vậy.

VŨ HẰNG

2 nhận xét:

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf