Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

* 16 món ăn nguy hiểm nhất thế giới

16 món ăn nguy hiểm nhất thế giới, có 2 món người Việt ăn rất nhiều

Từ những món ăn “kỳ quặc” như thịt cá mập và phô-mai thối, cho đến những món phổ thông khác như rau xanh, khế, hạt điều,… nếu không cẩn thận, chúng đều có thể trở thành “sát thủ” giết người mà bạn không hề hay biết. Vậy hãy cùng “điểm mặt” những loại thực phẩm nguy hiểm này ngay nhé!


Cá nóc




Cá nóc hổ Nhật Bản có thể ăn sống, rán, luộc hoặc ăn với súp miso. Tuy nhiên, gan và nội tạng của loài cá này lại chứa tetrodotoxin – một loại chất kịch độc. Theo ghi nhận, đã có 44 ca tử vong khi ăn loại cá này trong khoảng thời gian từ năm 1996-2006, và 5 người đã tử vong năm nay khi “đặc biệt” gọi món gan của loài cá nóc để thưởng thức.


Ếch yêu tinh




Nhiều quốc gia châu Phi thường ăn loài ếch này dưới dạng …nguyên con. Thế nhưng, những chú ếch bò chưa trưởng thành lại mang độc tố mạnh, có thể gây suy thận cấp.


ACKEE




Loại quả ở Jamaica này chỉ nên ăn khi nó đã hoàn toàn chín và phải bỏ hạt. Bởi hạt của loại quả này rất độc, và quả Ackee chưa chín có chứa hypoglycin – một loại chất độc gây bệnh nôn Jamaica. Năm 2011 đã có 35 trường hợp bị ngộ độc loại quả này.


SANNAKJI




Một loại bạch tuộc nhỏ ở Hàn Quốc với giác hút có thể duy trì khả năng hút ngay cả khi con vật đã chết. Mỗi năm có khoảng 6 người tử vong do …hóc khi ăn loại bạch tuộc này.


SÒ HUYẾT




Loài sò tới từ Trung Quốc này có chứa nhiều loại virus và vi khuẩn gây bệnh như viêm gan A và E, kiết lỵ và thương hàn. Năm 1988, tại Thượng Hải đã có 300.000 người bị nhiễm bệnh và 31 người đã tử vong sau khi ăn loại sò này. Thông thường, khoảng 15% người ăn loại sò này sẽ bị nhiễm bệnh.


Hákarl




Một món ăn làm từ thịt cá mập thối được ủ trong 6 tháng đến từ Greenland. Chúng thường được cắt lát và ăn kèm với bánh mỳ lúa mạch. Do cá mập không có thận hay tuyến bài tiết nên những chất độc hại từ cơ thể chúng được bài tiết qua da.



Một món ăn đến từ Sardinia và Italy. Đây là một loại phô-mai được để ngoài trời giúp cho ruồi có thể đẻ trứng bên trong phômai. Trứng này sau đó sẽ nở thành dòi và giúp phô-mai lên men. Khi ăn, những con dòi này có thể đi xuyên qua thành dạ dày gây nên các bệnh nghiêm trọng.


ECHIZEN KURAGE




Nếu được chế biến và nấu chín đúng cách thì loài sứa này có thể ăn được mà không gây nguy hiểm gì. Người Nhật Bản bắt đầu ăn loài sứa này sau khi phát hiện chúng ăn cá ngừ gây sụt giảm sản lượng đánh bắt cá ngừ tại nước này.


PANGIUM EDULE




Bạn có thể thấy tên của loại hạt này nghe rất vui tai, những nó lại có nghĩa là “hạt gây buồn nôn”. Loại hạt đến từ Đông Nam Á này chỉ có thể ăn sau khi bóc vỏ, luộc rồi tráng lại bằng nước, hoặc luộc rồi ủ trong lá chuối và tro trong vòng một tháng. Loại hạt này chứa chất kịch độc hydro xyanit.


FESIKH




Món cá lên men được ăn vào ngày Lễ mùa xuân Sham el-Nessim của người Ai Cập, sau khi đã được phơi khô rồi lên men trong muối trong vòng 1 năm. Trong năm 2009 và 2010, đã có 4 người tử vong khi ăn món này, đồng thời nó cũng khiến 5 người phải nhập viện trong năm nay.


Củ sắn




Loại khoai mỳ đến từ Nam Mỹ này phải được luộc chín, rán hay hấp trước khi ăn vì nó có chứa hàm lượng cao chất linamarin – một loại chất có thể chuyển hóa thành hợp chất xyanit nếu ăn sống. Năm 2005, 27 học sinh Philippines đã tử vong khi ăn cassava như là một món ăn vặt tại trường.


ABSINTHE




Absinthe giống một loại đồ uống hơn là một món ăn. Nó là một hỗn hợp từ cây ngải, trong đó có chứa chất độc thujone, thì là ngọt và hồi ngọt. Thức uống đến từ châu Âu này là một loại chất hướng thần, gây ảo giác và gây nghiện, được cho là một trong những nguyên nhân gây ra chứng rối loạn giao tiếp xã hội, xu hướng tự tử, bệnh lao và bệnh động kinh.


ELDERBERRY




Loại quả này chỉ nên ăn khi đã chín và được nấu cẩn thận do lá, cành non và hạt của chúng có chứa chất độc xyanit. Nếu không được xử lý đúng cách trước khi ăn, loại quả này có thể gây tiêu chảy cấp và đột quỵ.


HẠT ĐIỀU TƯƠI





Hạt điều “tươi” được bán tại siêu thị đều đã được hấp để loại bỏ các hợp chất độc hại. Trong hạt điều tươi thực sự có chứa chất urishol – một loại chất độc có trong cây thường xuân độc.


LÁ RHUBARB




Lá cây rhubarb có chứa lượng lớn axit oxalic – một hợp chất hóa học có thể hình thành tinh thể nguy hiểm trong thận của bạn. Triệu chứng nhiễm độc bao gồm khó thở, buồn nôn, tiêu chảy, đau mắt, khô miệng, khô cổ và đi tiểu ra máu.


QUẢ KHẾ




Nếu thận của bạn không được tốt thì chỉ 100 ml nước khế có thể khiến bạn bị trúng độc do chúng chứa những chất độc gây ảnh hưởng tới não và hệ thần kinh. Những người có thận tốt thì hoàn toàn không phải lo lắng về điều này.


Theo K14

1 nhận xét:

  1. Sau khi tham khảo bài viết cách xóa bọng mỡ mắt , vô tình đọc được bài này. Nhũng kiến thức có thể quen thuộc với nhiều bạn trẻ, nhưng với tôi nó rất mới mẻ. Cảm ơn chủ thớt nhé.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf