Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

* Những bậc thang và pho tượng phật

Ngày xưa, trong một ngôi đền có một bức tượng phật được khắc từ đá granite hết sức tinh xảo. Hàng ngày đều có nhiều người đến khấn vái, cầu nguyện. Những bậc thang dẫn đến bức tượng phật cũng được cắt gọt từ cùng một tảng đá làm ra bức tượng ấy.




Đến một ngày nọ, những bậc thang trở nên bất mãn và đưa ra lời phản kháng rằng: “Chúng ta vốn là anh em, cùng sinh ra từ một tảng đá. Cớ gì mà họ có quyền chà đạp lên chúng ta mà lại cúi đầu trước anh? Anh có gì hay nào?”.

Phiến đá tạo nên pho tượng phật điềm tĩnh trả lời: “Đó là vì anh chỉ phải chịu bốn nhát dao là đã có hình dáng như ngày nay rồi, nhưng tôi đã phải chịu mười ngàn nhát cắt và đục thì mới thành một bức tượng Phật”.

Cuộc đời cũng như những phiến đá kia, sau khi đã có đủ kiến thức và được tôi luyện qua những trải nghiệm cuộc sống, mọi sự học hỏi và lao động vất vả của ta sẽ mang lại cho ta sự tinh thông thật sự. Không ai có thể tự mình giàu có mà không làm việc, hay uyên bác mà không cần học tập.

6 nhận xét:

  1. Thâm thúy thật.Con người không được rèn thì cũng không thể thành người tốt được. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện thật ngắn, nhưng cho ta một ý lớn để học hỏi. Không trải qua khổ đau, thì làm sao biết người khác đau khổ, không học hỏi, không lao động thì của Thiên cũng sẽ trả Địa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. NHưng mà cũng có ý này" Trong xã hội người làm việc nọ, kẻ làm việc kia, có kẻ là Thủ tướng cũng có người chỉ là công nhân bt. Kho có những tảng đá lát thì lối nào để các tín đồ trèo lên mà khấn vái?

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện quả là có hàm ý sâu sắc...Chẳng có việc gì không khổ công mà thành chị nhỉ.
    Nhưng cũng còn có số nữa chị ạ, gặp thời, gặp thày, gặp được cơ hội tốt. Nhiều người gắng mãi cũng không thành công!

    Trả lờiXóa
  5. "Không ai có thể tự mình giàu có mà không làm việc, hay uyên bác mà không cần học tập." một câu kết trên cả tuyệt vời nửa chị ạ, cám ơn chị về bài nầy. Chúc chị luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. Thật hay... Nghe vậy có lẽ ai đó đau khổ cũng vợi bớt... chị à.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf