Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

* Lòng trung thực được đền đáp

Trả lại 100.000 đô, được hậu tạ một ngôi nhà

Khi nhận được cuộc gọi yêu cầu dọn nhà giúp, anh Norman Saleh chỉ nghĩ rằng đó là công việc thường ngày vẫn làm của mình.

Anh Norman Saleh


Thế nhưng, thật bất ngờ, trong khi đang dọn dẹp ngôi nhà ở Dearborn Heights, Michigan, Mỹ anh phát hiện ra một chiếc hộp đựng trái phiếu trị giá gần 100.000 USD.

Sau khi đếm số trái phiếu và ước tính giá trị, Saleh đã gọi báo cho chủ nhà và lòng trung thực của anh đã được đền đáp.

Phản ứng của chủ nhà đã khiến anh bối rối. Saleh được hậu tạ 15.000 USD và được tặng chính căn nhà đó trị giá khoảng 160.000 USD.


Anh đã nói với chủ nhà rằng anh không muốn nhận số tiền và quà hậu tạ: “Tôi được dạy phải trung thực và nên trả lại những thứ không thuộc về mình”, – Saleh nói.

Tuy nhiên, chủ nhà đã năn nỉ anh nhận số tiền cũng như căn nhà và chỉ nói: “Anh đã cứu tôi”.

Nguyễn Thảo(Theo News)

17 nhận xét:

  1. TEM vàng chị nhé! Ở hiền gặp lành phải không chị?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn cho TEM VÀNG. Đúng là ở hiền gặp lành thật, mình đang cố ở hiền xem có gặp lành không đây bạn ạ. Chúc bạn cũng ở hiền gặp lành nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Ở đâu lòng trung thực cũng đều được tôn trọng. Nhiều đức tính của con người như lòng nhân ái vị tha, tính kiên nghị, tính dũng cảm, tính trật tự sạch sẽ ... đều được coi trọng, tôn quý. Trong điều kiện cùng làm việc vì "cuộc sống" không kể người ngoài hay gia đình luôn cần trung thực. Ngay nguời thân cùng nhau mà có dối trá là có nguy cơ chia tay, tan vỡ ... Anh Morman Saleh xuất phát từ bản chất trung thực mà có được đãi ngộ ngoài ý nghĩ có thể. Rất xứng đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin được sửa cho đúng tên người: Norman Saleh. Xin cảm ơn.

      Xóa
    2. Xin cảm ơn cụ Fiohantb đã chia sẻ.

      Xóa
  4. Chủ nhà đã tìm thấy một người trung thực xứng đáng để tặng quà!

    Trả lờiXóa
  5. Đó chính là cái giá của lòng trung thực, nó thật sự lớn hơn mình nghĩ nhiều. sang thăm chị, chúc chị năm mới thành công chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Mẫn. Cảm ơn bạn đã sang thăm. Đúng đấy bạn ạ. Lòng trung thực rất đáng giá, không thể coi thường được, nhất là ngày nay nó đang là của hiếm. Chúc bạn năm mới vui vẻ hạnh phúc.

      Xóa
  6. Sống trung thực không bao giờ thiệt thòi, kể cả không được đền đáp, TN hâm mộ những người đó, nguyện suốt đời cố sống như họ. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô tinh thần học tập, cầu tiến của TN. Cảm ơn bạn đã ghé qua.

      Xóa
  7. Ở VN mình cũng có rất nhiều người trung thực, dịp tết năm Tỵ tôi về nhà vườn chơi, dọc đường ra chợ gần đó đánh rơi mất cái ví, tiền thì chẳng có la bao, nhưng nhiều giấy tờ quan trong , kể cả chứng minh thư, tôi đi lại quãng đương ấy vài lần chẳng tìm thấy đã thất vọng tính đi làm chưng minh thư mới.Mấy tuần sau bạn tôi ở Bô NG gọi điên báo có người nhặt được họ cho đia chỉ và nhăn tới nhân. Đó la một phụ nữ ngoài 30 có một con nhỏ sống trong thôn gần vườn nhà tôi ,tôi nhạn lại ví không suy xuyển gì, cám ơn và tỏ ý gửi ít qua cho cháu cô ấy không nhân, đó cũng là điều đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng Công Lý đã gặp được một người tốt, may là bạn không bị mất những giấy tờ quan trọng. Mình cũng đã có 1 lần gặp được người tốt như vậy. Mình đánh rơi ví tiền với 1 tháng lương trong 1 cửa hàng, khi phát hiện bị mất mình quay lại đó tìm và được nhân viên ở đó đưa cho địa chỉ của người nhặt được, họ để lại đ/c cho mình tìm đến nhà nhận lại. Thật không biết lấy gì trả ơn những người như vậy, vì mình làm gì có nhà để tặng họ!! Hì!Hì!! (Đó là hồi ở Moskva, hôm ấy mình đi cùng với thằng con trai 10 tuổi...).

      Xóa
  8. Lòng trung thực bao giờ cũng đáng quý hơn cả tiền bạc, cô nhỉ
    Em vẫn sang đọc blog của cô. nhưng thường là muộn nên không com. Cô ạ.
    Chúc cô luôn khỏe, trẻ và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lan đã sang. Chúc Lan khỏe vui luôn nhé.

      Xóa
  9. Đúng là ở hiền gặp lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi ở hiền có gặp lành, nhưng không phải thường xuyên đâu MG ạ.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf