Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

* Lễ bế mạc Olympic Mùa đông XXII tại Sochi

Olympic mùa đông bế mạc sau 16 ngày thi đấu. Thành phố du lịch bên bờ Biển Đen nước Nga Sochi bừng sáng trong đêm chủ nhật 23/2/2014 để lại những hình ảnh vô cùng ấn tượng.
Bảo Lam:
...Thế vận hội mùa đông 2014 đã khép lại sau hai tuần thi đấu với lễ bế mạc mang lời tuyên bố đầy sức nặng của nước Nga.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach, tới dự lễ bế mạc. Sau tiết mục mở màn là lễ thượng cờ của nước Nga. Người nhận vinh dự mang lá cờ Nga vào sân là VĐV gốc Hàn Quốc, Viktor Ahn và nhà vô địch trượt băng nghệ thuật đơn nữ, Adelina Sotnikova.

Lễ bế mạc bắt đầu diễn ra với hình ảnh tái hiện khung cảnh tươi đẹp của thành phố Sochi. Một con thuyền được kéo lên trên không trong bầu trời lấp lánh ánh sao.

Đoàn thể thao Nga kết thúc thế vận hội trên sân nhà với ngôi số một toàn đoàn với 13 HC vàng, 11 HC bạc và 9 HC đồng. Đứng thứ hai là đoàn Na Uy và thứ ba là đoàn Canada. Đoàn Canada cũng là những người giành HC vàng cuối cùng tại Sochi 2014 khi đăng quang tại môn hockey nam.

VĐV thành công nhất tại Sochi 2014 là Viktor Ahn của chủ nhà Nga với 3 HC vàng và 1 HC đồng. Sau nam vận động viên trượt băng tốc độ là Marit Bjoergen (Na Uy) và Darya Domracheva (Berlarus) cùng có 3 HC vàng.

Đoàn thể thao Mỹ không giữ được vị trí trong top 3 khi xếp thứ 4 với 9 HC vàng, 7 HC bạc và 12 HC đồng. Hai đoàn châu Á có thứ hạng cao nhất là Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt xếp thứ 12 và 13.
Quốc kỳ của 88 quốc gia diễu hành ra sân vận động. Ảnh: AFP.
Kết thúc lễ thượng cờ và màn trình diễn của đội quân nhạc Nga là lễ diễu hành của 88 vận động viên đại diện cho các đoàn thể thao tham dự Sochi 2014. Sau đó gần như tất cả vận động viên cùng bước ra sân vận động không phân biệt quốc gia. Rất nhiều người cầm trên tay điện thoại và máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc trong ngày cuối cùng của Olympic Sochi.

Lễ trao giải cho các nội dung trượt tuyết quãng đường dài nhất được diễn ra ngay trên sân vận động Fish. Đầu tiên là nội dung băng đồng 30 km dành cho nữ với 3 tấm huy chương đều thuộc về đoàn Na Uy. Ngôi sao Marit Bjoergen, người được mệnh danh là "Niềm tự hào Na Uy" giành HC vàng. Đây là lần thứ ba cô đăng quang tại Sochi và thứ 6 trong các kỳ Olympic. Hai đồng đội đoạt HC bạc và đồng là Therese Johaug và Kristin Stormer Steira.

Ba vận động viên Maxim Vylegzhanin, Alexander Legkov và Ilia Chernousov bước lên bục nhận giải nội dung băng đồng 50 km dành cho nam. Đội Nga thống trị nội dung này và là bước ngoặt giúp Nga bứt lên trên Na Uy ở ngày thi đấu cuối cùng.

Sau những nghi thức trao giải, các tiết mục biểu diễn chính của lễ bế mạc bắt đầu. Mở màn là tiết mục biểu diễn đàn violon và piano từ các nghệ sĩ Nga.
Tổng thống Putin bên cạnh VĐV Alexander Zubkov, nhà vô địch 2 môn phối hợp. Ảnh: Reuters.

Đại diện của các tình nguyện viên lên nhận bó hoa cảm ơn sau khi giúp Sochi 2014 diễn ra thành công. Tại Olympic năm nay, có tới 25 nghìn tình nguyện viên hỗ trợ cho các vận động viên và du khách ở Sochi.

Một màn trình diễn kết hợp giữa truyền thống là điệu múa ballet cùng công nghệ 3D hiện đại được nước chủ nhà Nga kết hợp trong lễ bế mạc. Những tác giả vĩ đại của nền văn học Nga cũng được nhắc tới như một trong những niềm tự hào của nền văn hóa xứ sở bạch dương. Phần biểu diễn được thực hiện bởi hai đoàn múa Bolshoi và Mariisnky.

Màn biểu diễn ballet và piano của các nghệ sĩ Nga. Ảnh: Reuters.

Chú gấu Misa, một trong ba linh vật của Sochi 2014, thổi tắt ngọn đuốc Olympic cháy suốt những ngày thi đấu vừa qua.

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Sochi 2014, Dmitry Chernyshenko phát biểu cảm ơn các bộ phận an ninh đã làm tốt công việc để bảo vệ Olympic diễn ra an toàn. Ông Chernyshenko cũng ca ngợi "một Olympic thành công với thể thao Nga, chứng minh một nước Nga hùng cường và vĩ đại. Đây là gương mặt mới của nước Nga, nước Nga của chúng ta".

Chủ tịch Ủy Ban Olympic quốc tế, Thomas Bach cũng cất lời cảm ơn nhân dân Nga và Tổng thống Putin đã góp sức tạo nên một Sochi 2014 thành công.
Ba linh vật của Sochi 2014 ra nói lời chia tay. Ảnh: Reuters.

"Những gì ở nơi khác mất hàng thập niên lao động thì nước Nga chỉ mất 7 năm tại Sochi. Nước Nga thể hiện một gương mặt thân thiện và tất cả mọi người trở về nhà với tư cách là người bạn của nước Nga. Tạm biệt Sochi, tôi xin tuyên bố bế mạc thế vận hội mùa đông 2014", ông Thomas Bach phát biểu.

Sau lễ trao cờ là màn biểu diễn của các nghệ sĩ tới từ Hàn Quốc như lời chào đón mọi người tới PyeongChang 2018.

Lá cờ của Hy Lạp, quốc gia khởi nguồn Olympic, được treo lên bên cạnh quốc kỳ Nga trong khi lá cờ Olympic được hạ xuống sau hơn hai tuần tung bay tại Sochi. Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach nhận lại lá cờ Olympic từ tay thị trưởng Sochi, Anatoly Pakhomov để trao cho ông Seok Rae Lee, thị trưởng thành phố PyeongChang, chủ nhà Olympic mùa đông 2018.

Bảo Lam
Một số video clip :

.
Những cảnh chính:
.
Những phút cuối cùng
.
Pháo hoa bế mạc:
.
Xem thêm ảnh (Xuân Hoàng):

Sân vận động Fisht ngập tràn thứ ánh sáng xanh tím huyền bí trong lễ bế mạc. Ở phần trung tâm sân, các vũ công, nghệ sĩ lần lượt trình diễn những màn múa, nghệ thuật trong tiếng nhạc đậm chất truyền thống Nga.


Những cánh chim biển trong tiết mục mở màn giúp khán giả gợi nhớ về thời khai phá xây dựng thành phố Sochi.




Một tiết mục nghệ thuật thể hiện văn hóa truyền thống Nga với những điệu múa, hoạt động tập thể ngoài trời hòa quyện cùng thiên nhiên.
Tái hiện hình ảnh những văn hào Nga .
                                       Nga cũng là nơi chào đời của những nhạc sĩ vĩ đại.

Hình ảnh đoàn xiếc với những chiếc ôtô cổ đã trở thành một phần của nghệ thuật giải trí Nga.


Một tiết mục xiếc truyền thống của xứ bạch dương.

Quốc kỳ của 88 quốc gia diễu hành ra sân vận động, đi đầu là cờ Hy Lạp, nơi sản sinh ra Olympic.
Các vận động viên Nga với niềm vui nhất toàn đoàn.
Lễ trao giải hai nội dung thi đấu muộn, trượt tuyết 30 km nữ và 50 km nam, diễn ra ngay trong lễ bế mạc. Ba VĐV Nauy giành trọn bộ huy chương ở nội dung dành cho nữ.
VĐV Alexander Legkov của Nga nhảy lên mừng chiến thắng nội dung dành cho nam.
Ba linh vật Thỏ rừng, Gấu Bắc cực và Báo tuyết xuất hiện lần cuối tại Olympic 2014.
Tổng thống Nga Vladimir Putin không giấu nổi cảm xúc trong lễ bế mạc. Đứng bên phải ông là Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach (áo đen).
Pháo hoa rực rỡ báo hiệu Olympic mùa đông đầu tiên tổ chức tại Nga khép lại. Cờ Olympic hạ xuống và được trao cho đại diện thành phố Pyeong Chang (Hàn Quốc), nơi diễn ra giải tiếp theo vào năm 2018.

15 nhận xét:

  1. Em gái BD tem vàng (~_~)

    [img]http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/121/44121508_5.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THƯỞNG TEM VÀNG. CHÚC bẠCH dƯƠNG MỘT NGÀY VUI:
      [IMG]http://img1.funscrape.com/en/goodday/7.gif[/IMG]

      Xóa
  2. Lễ hội Olimpic em gái vẫn theo dõi đó chị gái ạ ! Nhưng bế mạc thì em chưa xem, em phải về tua lại chương trình xem mới được, em xem mấy môn bi đá và xe trượt lòng máng thấy lạ và hay chị gái ạ

    chúc chị gái tuần mới vui khỏe nha ! (~_~)

    [img]http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/121/44121485_4.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình xem một số trận đấu thót tim vì tốc độ cao và nguy hiểm quá. Phục các VĐV lắm, nhất là các chị em nữ BD ạ.

      Xóa
  3. Xem rồi, đẹp quá. Cám ơn Hoàn nhiều nhiều. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Đẹp quá. Tiếc là em không xem truyền hình lễ bế mạc. Xem clip của chị thấy đỡ tiếc chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cố thức xem lễ bế mạc ST ạ , khoảng 1 rưỡi sáng hoặc muộn hơn một chút mới xong.

      Xóa
  5. mình xem liên tục 16 ngày,thỉnh thoảng cũng bỏ vài môn ko xem.nhìn chung là OLYMPIC SOCHI 2014 thật tuyệt vời.và có nhiều cảm xúc.hầu như tất cả các môn thi đều với tốc độ cao ,vì trượt từ trên núi xuống mà(tốc độ có môn đạt 100km/h.).người ko đạt huy chương chỉ thua người có huy chương chỉ một vài sec. hoạy một phần trăm sec.trong 16 ngày thi đấu ,nhiệt độ đều cao ,có ngày 16độ C ,có nữ VĐV MĨ phải mặc áo ba lỗ để thi môn trượt tuyết 10km,Chỉ có 1 hôm là có tuyết rơi.vì vậy nhìn thấy nhiêu nơi có chữ: HOT. COOL. YOURS.(dù nóng ,dù lạnh olympic là của các bạn),BTC đã dự trữ 750 ngàn khối tuyết nên ko lo thiếu tuyết thi đấu!.KẾT quả đội NGA nhất toàn đoàn với 13 v,11 b,9 đ. (SÉC xếp thứ 15 với 2v,4b,2đ) CHINA chỉ hơn SÉC 1 vàng).Tiếc nhất là hokej NGA và SEC bị loai ở tứ kết! chờ 4 năm nữa sẽ tổ chức ở HÀN QUỐC!
    Chúc T.H vui khỏe để xem 10 kì OLYMPIC mùa đông nũa!,mong VN có người thi đấu ở thế vận mùa đông ,ko mong đoạt huy chương,chỉ mong nhìn thấy cờ VN trên lễ khai mạc là đủ rồi(đông nam á có 3 nước tham gia: THÁI LAN,PHILIPPIN,ĐÔNG TIMO)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh ở bên đó chắc không chênh lệch giờ mấy tha hồ xem, thích thế. Mình xem được ít lắm, nhưng nhiều lúc sợ thót tim vì những cú nhảy, lộn ngược và tiếp đất rất ngoạn mục và nguy hiểm của các VĐV nam nữ - siêu đẳng. Đúng, có lần mình nghe 2 người về đích chỉ các nhau có 1% giây, quá stiếc cho người thứ nhì. Nga như vậy là đạt mục đích về mọi mặt, thành công mĩ mán quá. Cảm ơn Thanh đã chia sẻ. Chúc bạn luôn khỏe và vui nhé.

      Xóa
  6. Olimpic tại Sochi - nước Nga đăng cai.
    Xin được trải lòng : hồi hộp, lo âu, chờ đợi.. và thở phào nhẹ nhõm : TỰ HÀO, KIÊU HÃNH cho nước NGA !
    Cám ơn Hoàn đã cho xem tương đối đầy đủ và tỷ mỷ các hình ảnh bế mạc OLIMPIC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lệ đã xem và chia sẻ những cảm xúc về Olympic Sochi, về nước Nga ...

      Xóa
  7. Hôm bế mạc Olympic mình không xem được (do phải vào vịện khám định kỳ ) may nhờ bạn tải về nên "vớt vát " được phân nào ! Nước Nga vẫn luôn vĩ đại trong lòng chúng ta phai không bạn ? Tự hào vì một Olimpic vừa hoanh tráng vừa thân thiện .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm khai mạc mình không xem được nên hôm bế mạc cố xem từ đầu đến cuối Huyền ạ. Thật hoành tráng.

      Xóa
  8. Một vài video bị lỗi đã được thay thế rồi đấy các bạn ạ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf