Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

* ĐIỀU BẤT NGỜ TRONG MỘT PHIÊN TÒA


Tương phản với thân hình đồ sộ của vị Hội thẩm nhân dân ngồi trên cao đối diện, bị cáo là một cô gái đứng lọt thỏm trong vành móng ngựa. Bộ đồ sọc quá rộng khoác lên thân hình mảnh dẻ, càng làm cô nhỏ bé hơn. Vị Hội thẩm nhân dân là một người đàn ông mặc Complet đen, thắt Cravate đỏ chót, mặt mũi phương phi, bóng lộn, giấu cặp mắt ti hí sau tròng kính cận.
Ông ta là một đại biểu hội đồng nhân dân, được mời làm thành viên hội đồng xét xử theo quy định. Chủ tọa phiên tòa là một phụ nữ đứng tuổi, khuôn mặt có vẻ nhân hậu, nhưng nhìn vô cảm, lạnh lùng và ngay đơ như một bức tượng nặn bằng sáp. Bà e hèm, lên giọng, hỏi người con gái đứng trong vành móng ngựa: 
- Bị cáo đã nghe rõ bản cáo trạng của Viện kiểm sát chưa? 
- Thưa tòa! Tôi sinh ra trong một gia đình ở ngoại thành, bố tôi làm công nhân ngành thủy điện mẹ làm nội trợ. Tôi là chị của hai đứa em còn đang đi học. Kinh tế gia đình không khá giả nhưng cũng không thuộc diện đói nghèo. Năm 18 tuổi tôi bước chân vào một trường đại học có danh tiếng trong thành phố. Tôi chăm ngoan, học giỏi, mơ ước dành được một suất học bổng tu nghiệp ở nước ngoài. Cũng năm ấy đoàn trường chọn tôi đi thi hoa khôi sinh viên và tôi đã được trao vương miện. Sau cuộc thi, tôi nổi tiếng và được cơ cấu vào ban cán sự đoàn, được cử đi học bồi dưỡng, về làm bí thư đoàn lớp, trở thành một nhân tố lãnh đạo xuất sắc. Bí thư đoàn trường là một sinh viên tốt nghiệp từ hai khóa trước, được giữ lại trường, đang phấn đấu lên chức trưởng khoa. Anh ta đã có vợ con, luôn tỏ ra là một người đạo đức, đề cao lý tưởng cộng sản, rất có uy tín với sinh viên. Đối với tôi, người bí thư đoàn trường ấy là thần tượng, là tấm gương sáng để tôi noi theo. 
Mười tám tuổi cô háo hức lao vào công tác đoàn, một tổ chức hứa hẹn tìm được công danh, quyền lợi dễ dàng nhất. Cô không biết đó cũng là nơi chất đầy tham vọng và dối trá, được bao bọc hào quang, làm lóa mắt nhiều người. Khi bị cướp mất thứ quý nhất của người con gái, cô vẫn ngây thơ tưởng rằng đó chỉ là hai kẻ xấu xa, không phải tất cả. Cô lại phải trả giá cho niềm tin ngây thơ ấy. Cái thế giới quyền lực mà cô bị cuộn xoáy vào, gắn kết với nhau, bao bọc nhau, là một thứ cặn bã xấu xa nhất. Đằng sau những chiếc ghế, và ngay cả bục giảng, là sự mục ruỗng, lừa lọc, thù ghét, thủ đoạn, giả dối. Sau khi bị cưỡng hiếp, nếu cô chấp nhận làm một con điếm trá hình, chắc chắn cô sẽ được vào đảng, trở thành bí thư đoàn trường. Cô sẽ là một nữ thần đội vương miện vàng. Nhưng trong ngực cô vẫn còn trái tim non trẻ, chưa bị đồng hóa, đã phản ứng theo bản năng, nên cô bị hất văng ra lề xã hội một cách không thương tiếc, trước con mắt ngạo nghễ của những kẻ đang khoác trên ngưởi bộ y phục bảnh bao, nhân danh những gì tốt đẹp nhất của một chế độ. 
Hơn ba năm qua, Thảo Hiền đã nếm trải bao nhiêu khổ nhục, sự lăng mạ, khinh ghét, cô đã biến thành một kẻ dạn dĩ như vô cảm. Nước mắt Thảo Hiền bao lần thấm ướt gối. Cô khóc cho cha mẹ mình, cuộc đời mình, một cuộc đời thất vọng đến mức sáng ngủ dậy phải bấu vào mặt xem còn biết đau không? Thế rồi lại phải gạt nước mắt, tô lại hàng mi, quệt thỏi son lên đôi môi, trát phấn lên hai má đã sớm xuất hiện những nếp nhăn trước tuồi, cố che giấu tuổi xuân sắp tàn, làm mới lại mình để tiếp tục bán thân xác, vì mưu sinh, vì cha mẹ. Thảo Hiền không hề dối trá, không đánh lừa ai như viên công tố nói, cô không trấn lột ai, không phá hạnh phúc của ai. Cô lương thiện hơn ngàn lần những cán bộ, đảng viên đủ cỡ mà cô đã gặp. 



22 nhận xét:

  1. Những hiện tượng này đang diễn ra trong xã hội chúng ta, Thật đáng buồn, đáng thương cho những con người vì sự tồn tại của cuộc sống mà phải làm những việc mà họ không bao giờ muốn. Cô gái này thật đáng nể.
    Đây chỉ là một phiên toà, còn những người có thẩm quyền cao hơn trong nhiều lĩnh vực khác họ cũng thế thôi, thử hỏi dân sống như thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  2. Cô ơi, chuyên này có thật không cô? Cô gái trong bức ảnh có phải là Thảo Hiền không ?
    "Đây chỉ là một phiên toà, còn những người có thẩm quyền cao hơn trong nhiều lĩnh "vực khác họ cũng thế thôi, thử hỏi dân sống như thế nào đây?
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  3. Hình như chuyện này có thật và đã xẩy ra năm ngoái. Minh nhớ mang máng ông hiệu trưởng tên là XƯƠNG cùng ông bí thư "bí thư ở truồng"-"nổi tiếng" một thời.

    Trả lờiXóa
  4. [img]http://gifzona.ru/i/spas/91.gif[/img]
    Cảm ơn Hồng Phương, Ly Lan, Nhật Lệ đã chia sẻ. Mình cũng nghĩ như các bạn, xã hội ta đang xuống cấp nên những hiện tượng giống như đã xảy ra với cô gái này không hiếm, mà những người chức quyền còn cao hơn thế và thấp hơn thế cũng không kém phần vô lương tâm, vô đạo đức, thoái hóa, biến chất... Rất lo cho thế hệ trẻ ngày nay (trong đó có con cháu chúng ta). Để vươn lên họ phải trở thành những người xấu, cơ hội, xu nịnh, hại người...; để kiếm sống hoặc giúp gia đình như cô gái này, họ phải hủy hoại cái thân mình, chịu bao cay đắng, nhục nhã, bất công... Vì không phải ai cũng đủ bản lĩnh để vượt qua được mọi thử thách của cuộc sống! Chán nản quá.
    Thôi chúc các bạn cuối tuần hãy vui lên nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Bài này được viết theo kiểu văn học+ báo chí dễ nhận ra cự bố trí và nhẹ quá. Tôi nghi các cụ hãy tìm đọc lại cái vụ hiệu trưởng Xầm Xương và tỉnh trưởng Thành Tô Hà Giang thì thấy sự thật đểu giả hàng ngàn phần trăm có đủ cả các tội cưỡng dâm hiếp dâm gái vị thành niên, tội dẫn gái dâng quan trên( ma cô) của bí thư Đoàn tỉnh huyện gì đó, lại còn báo bảo vệ chỉ cho con gái lên phòng công sở của chủ tịch tỉnh để làm chuyện đồi bại. Những chuyện bậy bạ như thế mà tốn không biết bao công sức báo chí luất sư tử tế mới gỡ được nhà tù cho mấy cháu gái đã mất đời con gái mất học lại phải đi tù vì bị "hệ thống" kết tội môi giới và mại dâm. Bọn tội phạm khác chỉ có lão hiệu trưởng dê ( tự bào chữa là liệt dương , hề)là bị đi tù còn gã chủ tịch Nguyễn trường Tô hô thì hạ cánh an toàn về khu dinh thự hoàng tráng tha hồ hưởng thú các bọn công an bí thư đoàn từng bị cáo nêu tên được thu xếp êm ru. Những chuyện thế này chẳng thấy vị to đầu nào kết tôi là suy thoái...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng thấy chuyện này mới chỉ nói lên được 1 phần của những chuyện xấu xa tồi tệ trong xã hội ta ngày nay. Nhưng mình nghĩ đây có thể là tác giả kể lại 1 chuyện có thật nên chỉ có thế thôi. Đúng là còn nhiều chuyện bàng hoàng kinh khủng hơn nữa về sự tha hóa biến chất. Không còn tin vào điều gì nữa. Chán lắm.
      Rất mừng được bạn chia sẻ, cảm ơn Nguyên Hân.

      Xóa
  6. đây là bi kịch đối với những người thấp cổ bé họng! tố cáo thì bị vu là vu khống. câu chuyện kết thúc bất ngờ! ai sẽ đền bù cho những thiệt hại của cô gái và gia đình cô?xin gop ý nhỏ: nếu ảnh ko phải là của nhân vật câu chuyện thì khi đưa lên cần ghi ẢNH MINH HỌA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội ta những người thấp cổ bé họng đều bị thiệt thòi, oan uổng mà không ai giúp được, ngoài tiền.
      Thanh ơi ảnh này không phải mình tự đưa vào, có thể là ảnh thật chuyện thật chăng, mình cũng không rõ nữa nên cứ để nguyên trạng như thế. Cảm ơn bạn đã lưu ý.

      Xóa
  7. Nếu như ngày xưa tôi nhận lời làm cán bộ Đoàn chuyên trách thì cuộc sống không phải như hiện nay vì thực tế nhiều cán bộ Đ đã leo lên được những bâc rhang cao ngất ngưởng chỉ nhờ tài lê lết hoặc vốn tự có,sự thực đó làm cho nhiều bạn trẻ muốn làm theo và đã gục ngã,thật đáng thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây chỉ là một trong trăm ngàn sự việc đáng thương. Người tử tế muốn vươn lên đường đường chính chính thật là khó. Cảm ơn gương đã chia sẻ.

      Xóa
  8. XH ta nhập nhem đen trắng, thật oái oăm! Nó làm cho chúng ta mất lòng tin. Tôi đã từ lâu không tin vào tòa án, vào công lý rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con một người bạn (QL+Int) cũng đã bị nạn vì sự đổi trắng thay đen một cách trắng trợn mà không làm gì được và đã bị tội oan thay cho kẻ khác. 3-4 năm sau mới được tự do, khi ấy đã bị mất mát nhiều điều. Mình cũng như Mai từ lâu không tin vào công lý nữa rồi. Thật đáng buồn.

      Xóa
  9. Ước gì...chỉ là hư cấu! hoạc chuyện sảy ra ở...Trung Quốc, thì hay biết mấy!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chuyện tương tự này nhiều lắm bạn ơi, chẳng phải hư cấu đâu. Ở TQ thì càng nhiều và TQ có gì thì ta cũng có nấy, vì nó lan sang nhanh lắm, đó là chưa kể họ cố ý ném mọi cái xấu sang ta.
      Rất vui được bạn sang giao lưu, có dịp mời bạn lại đến cùng chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều.

      Xóa
  10. Câu chuyện trên làm cho chúng ta phải suy nghĩ nhiều chị gái nhỉ ? Em gái lại thích ngày xưa, tuy nghèo nhưng ko có chuyện mại dâm và nhiều chuyện vô lương tâm khác, bây giờ càng giàu càng sinh ra tệ nạn, sợ thật, chúc chị gái chiều chủ nhật an lành nhé !
    [img] http://farm4.static.flickr.com/3498/3274317655_b10218519e_o.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD. Tối rồi uống cà phê có mất ngủ không đây? Bạn cho đành uống vậy. Chúc bạn đêm an lành.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/goodnight/21.gif[/img]

      Xóa
  11. Tôi nhớ không nhầm thì nhà văn Nga Tuocghênhep có một tiểu thuyết kể về tình huống tương tự như truyện này. Có thể tác giả đã đọc nên dựng một bi hài kịch tại VN thời nay chăng. Nhưng dù sao đây vẫn là hiện thực của XH đương đại chúng ta , thậm chí nó còn nhẹ hơn thực tế nhiều lần như các cụ nhận xét.
    Tôi cho rằng nhiều chuyện thâm cung bí sử thời đại này còn khủng khiếp hơn nhiều , nhưng đã có ai dám viết ? Chắc sẽ để dành cho con cháu về sau. Hết chịu nổi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi đây các thế hệ sau sẽ viết và lên án, chứ giờ ai lên án lại phải vào trong song sắt bóc lịch cụ ạ. Đúng là hết chịu nổi. Chúc cụ 1 đêm an lành để bước sang tuần mới tốt đẹp nhé.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/goodweek/17.gif[/img]

      Xóa
  12. Chúc chi tuần mới an lành. Mời chị ly chè nhé , chè xanh tốt cho sức khỏe lắm đó chị gái ạ (~_~)
    [img] http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0/39/709/39709419_chaynik.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chè xanh ngon quá, mình thích lắm. Cám ơn Bạch Dương. Chúc BD 1 ngày tốt lành.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/goodday/297.gif[/img]

      Xóa
  13. Thương tâm quá. Nhiều bé gái ngây thơ, tin và những điều tốt đẹp ( được dạy một chiều ở trường) mà khổ cả đời...Những vùng miền xa không thiếu những chuyện như thế này...khổ cho các em ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ phải dạy các cháu luôn cảnh giác, tránh xa mọi cám dỗ. Nhưng nhiều khi người lớn cũng không biết để bảo con cái, nhất là các vùng sâu vùng xa. Song Thu luôn khỏe, vui nhé.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/goodday/1.gif[/img]

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf