Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

* CHIẾC GIÀY BÊN TRONG CÁNH CỬA (truyện ngắn)


Đàn ông nếu biết kỹ quá khứ của vợ thì đau đầu lắm. Còn đàn bà, nếu biết hơi nhiều về hiện tại của chồng thì đau tim lắm.

18 giờ, chị gọi điện thoại đến Công ty của chồng, chú bảo vệ nói rằng: "Sếp vừa đi ăn tối ở nhà hàng". Linh tính cho chị biết đó là... nhà nàng chứ không phải nhà hàng.

20 giờ, sau khi cho các con ăn xong, chị phi xe máy đến nhà nàng. Ô tô của sếp đang đỗ ở trong sân. Linh tính đã không đánh lừa chị. Có cái gì đó rất nóng, trào lên nơi cuống họng nhưng chị đã kịp nuốt khan nó vào.

Không ấn chuông, không đập cửa, cũng không gào thét, chị cởi chiếc giày bên chân phải của mình, treo vào phía trong cánh cửa sắt rồi phóng xe về nhà, giúp các con ôn bài.

Gần 23 giờ đêm, sếp mới chỉnh trang lại y phục, chải lại mái tóc bị vò rối bù và ra về. Nàng ra mở cửa cho sếp trong bộ váy áo ngủ mỏng tang đầy quyến rũ và giật mình khi nhìn thấy một chiếc giày treo trong khung cửa sắt. “Sao lại có một chiếc giày ở đây? Một chiếc giày chân phải rất đẹp”. “Thôi, em vào ngủ đi. Cho dù đẹp nhưng một chiếc giày thì cũng chẳng làm được việc gì”.

Trên đường về nhà, sếp cứ nghĩ vẩn vơ về chiếc giày đó, nó là của ai? Và vì sao nó được treo ở đó?

Sếp đánh ô tô vào gara, mở cổng rất khẽ. Có một chiếc giày chân trái của phụ nữ đặt ngay ngắn trên bậc cửa. Sếp đứng như trời trồng trước chiếc giày đó chừng 2 phút. Sau đó sếp vào phòng ngủ riêng, vì sếp không muốn nghe vợ cằn nhằn, khóc lóc.

Nhưng sếp trằn trọc mãi không sao ngủ được. Sẽ có giông bão trong căn nhà này. Sẽ là nước mắt, tiếng la hét và một lá đơn ly hôn. Rồi hai đứa nhỏ sẽ chán đời, đi bụi và hư hỏng... Đó là tấn bi kịch đáng sợ nhất.

Nhưng sáng hôm sau mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Bát phở gầu bò thơm ngào ngạt vẫn được để ngay ngắn trên bàn cùng với mấy dòng chữ của vợ: “Em đưa các con đến trường. Anh ăn sáng rồi đi làm. Hôm nay trời u ám nên anh phải mặc bộ vét màu sáng, thắt cà vạt màu sáng. Em đã là kỹ, treo trong tủ”.
Sếp gọi điện thoại cho nàng: “Chiếc giày chân phải kia là của vợ anh. Đừng vứt đi nhé”. Giọng nàng đầu dây bên kia nghe hơi hoảng hốt: “Trời ạ! Anh muốn làm sao thì làm chứ nếu chị ấy đến nhà em làm ầm lên thì em không sống nổi đâu. Chiều anh tạt qua lấy chiếc giày về”.

Nhiều ngày trôi qua mà giông bão không nổi lên, thái độ của vợ sếp vẫn bình thản, song một chiếc giày trên bậc cửa cứ nhắc sếp về sự lẻ loi và tội lỗi của một người. Rồi một buổi chiều, sếp lấy hết can đảm, lôi chiếc giày bên phải trong cốp xe ra, đặt ngay ngắn bên chiếc giày chân trái của vợ.

Chị đi làm về, đứng sững trước bậc cửa mấy giây rồi chạy vào, ôm ghì lấy chồng mà thì thầm: “Ôi! Chiếc giày chân phải của em!” Sếp cũng thì thầm bên tai vợ: “Anh xin lỗi em - nghìn lần xin lỗi!”.
Đàn ông nếu biết kỹ quá khứ của vợ thì đau đầu lắm. Còn đàn bà, nếu biết hơi nhiều về hiện tại của chồng thì đau tim lắm. Nhưng đã trót biết rồi mà ứng xử được như bà vợ của ông sếp kia thì thật là cao thủ.

Theo GIADINH.NET
Hoàng Các
Người Đưa Tin

21 nhận xét:

  1. Một câu chuyện hay, giá như người phụ nữ nào cũng biết hành xử như thế, và người đàn ông lỗi lầm nào cũng biết dừng lại trước chiếc giày lẻ loi cô nhỉ. Cuối tuần vui nhé cô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người phụ nữ nào cũng hành xử khôn ngoan được như thế và người đàn ông cũng sớm nhận ra được lỗi lầm mà sửa, và không bao giờ mắc lại thì tỷ lệ gia đình tan vỡ sẽ bớt đi nhiều, trẻ bụi đời cũng ít hơn Hoa Tulip nhỉ. Tuần mới nhiều thắng lợi và niềm vui HTL nhé.

      Xóa
  2. Em không hiểu được. Trên đời, mọi thứ là chung, nhưng có thứ không thể.
    một khi không còn gì ... thì cho họ đi luôn , chị Hoàn nhỉ???
    chúc chị buổi sáng tốt lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Hạt Cát ạ. Nhưng nhiều trường hợp người ta không cho đi luôn được có lẽ vì còn rất nhiều lý do đáng để họ phải cân nhắc. Chúc hạt cát tuần mới vui vẻ, an lành.

      Xóa
  3. Mình mà bắt được quả tang thì chẳng cần làm ầm lên mà sung sướng vì được giải thoát, trao ngay của nợ cho Nàng luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó cũng là một cách giải quyết thông minh đấy TM ạ, nhưng không phải ai cũng làm như TM được đâu.

      Xóa
  4. Câu chuyện này và câu chuyện trên blog N.Ánh tuy có khác về chi tiết, nhưng đều nói về sự phản bội hay gọi là ngoại tình của hai ông chồng và hai bà vợ đều có cách sử lý thông minh tuyệt vời để kéo được chồng quay về một cách tự nguyện, tuy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng làm được như vậy, vì vậy mà sự ly hôn luôn đồng hành với sự nổi điên của vợ hoặc chồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nổi điên cũng là quy luật tự nhiên thôi cụ nhỉ. Còn xử lý thông minh như những bà vợ này thì đôi khi có thể là bất đắc dĩ, cho nên tránh được sự đổ vỡ nhưng cuộc sống tiếp sau đó chưa chắc đã hạnh phúc. Cụ có nghĩ thế không? Trừ khi họ vẫn còn rất yêu nhau.

      Xóa
  5. TN thì giơ cả 2 tay nhất trí với TM, mong được giải phóng càng sớm, càng may. TH ơi chuyện chiếc giày làm thôi thúc TN muốn viết lại chuyện LTH mất giầy khi đi hỏi vợ cho con, nhưng có chút chấm phá cho vui, TH có đồng ý cho TN viết không nhỉ ??? Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi không còn yêu nữa thì mới dễ giơ hai tay, chứ mà còn tình yêu thì cũng khó dứt chứ nhỉ. TN ơi chuyện ấy bạn viết lần trước mình đã đăng rồi, Hồng Phương cũng viết mình cũng đã đăng lại trên blog Yahoo! cũ, nhưng chắc có nhiều bạn chưa đọc vì đăng lâu lắm rồi, cho nên TN muốn thêm mắm muối (chấm phá như bạn nói) cho hay hơn thì tùy thôi, nhưng chớ có bêu xấu mình đấy nhé và hãy chú thích là đúng bao nhiêu % nhé. Hi! Hi!

      Xóa
  6. Nếu là ông xã mình thì dù mình có treo chiếc giày ngay cửa ổng cũng cóc biết là giày của ai , nên tớ sẽ nhanh chóng quay về nhà xếp đầy 1 va li quần áo của ổng mang tới nhẹ nhàng đặt sau cửa nhà nàng rồi về khóa cử ngồi chơi games .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biinql cũng "cạn tàu giáo máng" như TM và TN à. Mình đành phải ủng hộ các bạn thôi. Cứ chơi Game nhiều vào nhé, sẽ chẳng cần đến ai cả và lúc nào cũng rất vui.

      Xóa
  7. Chị ơi! Bà vợ xử lý như vậy với người hiểu biết và có tri thức thôi, còn với những chàng,nàng khác thì...em cũng đồng ý như TM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại có thêm Ngựa Mỏi Chân Rồi nữa đứng về phe cứng rắn. Vì mỏi quả rồi phải không. Hết chịu đựng nổi rồi thì cho đi là đúng, làm khổ mình làm chi bạn nhỉ.

      Xóa
  8. Một nữ cao thủ hiếm có !
    Tuy nhiên, nếu có khả năng cao tay ấn như thế thì cần gì phải níu kéo hắn (chàng) ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cao tay ở đây là cần để giữ lại. Chứ một khi không muốn giữ thì lại cao tay kiểu khác, kiểu Biinql chẳng hạn. hì! hì!

      Xóa
  9. Ổng xin lỗi, ngàn lần xin lỗi rồi lại mắc lỗi như thế...ngàn lần!
    Hi hi, họ gọi đó là lúc bị bùa mê, bến lú mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với những ông xin lỗi như cơm bữa ấy thì níu làm gì ST nhỉ. Trừ khi còn nhiều nặng nợ.

      Xóa
  10. Câu chuyện hay lắm chị ạ ! Rất sâu sắc, đó là 1 cách ứng xử của những người nhân hậu, còn nếu sếp kia quá thể thì xem như đây là 1 cơ hội giải phóng phụ nữ chị gái nhỉ ? Chị đừng nghĩ gì về cái còm lỗi nhé ! Em gái đoán là của các bậc siêu phàm đất Hà Thành thân thương đấy mà, ko sao đâu
    Tuần mới vui khỏe tràn ngập tiếng cười chị gái nha ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương về cả hai ý nhé. Chúc BD tuần mới đầy nhiệt huyết để làm việc sau khi đã nạp thừa năng lượng cuối tuần (ít ra là về mặt tinh thần chứ nhỉ).

      Xóa
  11. Cảm ơn các bạn HoaTulip, Hạt Cat, Thanh Mai, Hồng Phương, Tuấn Nga, Biinql, Ngựa Mỏi Chân Rồi, Nhật Lệ, Song Thu, Bạch Dương đã nhiệt tình com cho bài này của LTH. Chúc các bạn 1 tuần hạnh phúc, niềm vui tràn trề.
    [img] http://gifzona.ru/i/pozitiv/03.gif[/img]

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf