Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Những điều làm cho người ta nuối tiếc nhất lúc tuổi già

Chính là những điều này:

Hãy tưởng tượng xem, đến khi bạn già đi, điều gì sẽ khiến bạn tiếc nuối và hối hận nhất. Dưới đây là 22 điều, nhìn qua chỉ là việc nhỏ bình thường, nhưng vô tình sẽ chạm đến trái tim bạn.


1. Không dành thời gian bên cạnh người thân


Bận rộn khiến bạn không còn thời gian sum họp cùng người thân, cho đến khi họ mất đi thì hối hận đã không kịp. Vậy thì từ hôm nay trở đi, hãy dành nhiều thời gian hơn để ở bên cạnh những người thân của mình, mang đến cho họ những niềm vui và tình cảm ấm áp.

2. Khi cần thiết lại không dám lên tiếng đúng lúc


Ở thời điểm trước mặt, đối diện với điều bất nghĩa, dối trá… chúng ta hẳn là nên dũng cảm một chút, mạnh dạn nói ra ý nghĩ và cảm nhận của chính mình. Bởi điều tưởng chừng nhỏ nhặt vậy thôi nhưng có thể làm nên thay đổi ‘long trời lở đất’.


3. Luôn so sánh với người khác

Chúng ta để ý quá mức đến đánh giá của người khác, thường có thói quen đặt mình vào “đấu trường” so sánh. Kỳ thực, mỗi người đều là độc nhất vô nhị, điều chúng ta phải làm là khiến cho bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn ngày hôm qua.

4. Vì lập luận của người khác mà từ bỏ ước mơ


Rơi vào trong vòng lập luận của người khác, chúng ta liền mất đi khả năng phán đoán, hoài nghi chính mình, từ đó mất đi tự tin. Nhưng trên thực tế, mỗi người đều có điểm mạnh của mình, kiên trì tới cùng biết đâu thành công sẽ tiếp nối thành công.

5. Lãng phí thời gian


Bạn có phải là người thường lãng phí rất nhiều thời gian để xem điện thoại di động, TV, máy tính? Nếu đúng như vậy, thì bạn hãy nên thay đổi ngay từ bây giờ, ngoại trừ công việc và học tập, thời gian còn lại hãy dùng cho những việc có ý nghĩa.


6. Thói quen ngụy biện cho chính mình

Gặp chuyện gì cũng tìm lý do ngụy biện cho bản thân mình, điều này chẳng những khiến cho sai lầm càng trở nên tồi tệ, mà đối với bản thân cũng chẳng giúp ích gì. Ngược lại, hãy tìm nguyên nhân ở bản thân mình, nhìn ra chỗ thiếu sót ở chính mình; với cách này không chỉ giúp bạn bình tâm xét lại từ trong ra ngoài vấn đề, tìm ra hướng giải quyết, mà còn giúp bạn ngày càng chín chắn.

7. Thiếu cố gắng


Nếu muốn đạt tới mục tiêu, sẽ cần phải cố gắng. Gặp phải khó khăn thì không ngại nói với mình “tôi có thể”, tâm lý tích cực này có thể giúp chúng ta có thêm động lực sáng tạo và dũng khí.

8. Sợ rủi ro


Ở cuộc phiêu lưu trước mắt, chúng ta thường có thói quen lựa chọn phương pháp an toàn nhất. Vậy thì, ở trong phạm vi năng lực cho phép, hãy để mình có thêm một chút dũng khí, không sợ rời khỏi “vùng an toàn”, bởi bạn biết không, rất nhiều thành công đều đến sau sự trỗi dậy của lòng dũng cảm.

9. Hài lòng với hiện trạng


Hài lòng là điều kiện tiên quyết để có được hạnh phúc, nếu trong lòng bất mãn thì tất sẽ không có cuộc sống vui vẻ. Tuy nhiên, nếu bạn có cơ hội để đạt đến một tầng thứ cao hơn nữa, thì tại sao cứ thỏa mãn, tự đắc và đứng nguyên tại chỗ nhỉ?

10. Dễ nóng nảy


Người vội vàng, nóng nảy thường trên con đường đi đến mục tiêu của mình mà dễ dàng bị lạc. Kiên nhẫn không có nghĩa là chờ đợi, mà mang một cái tâm tĩnh lặng mới điều cần thiết nhất trong cuộc sống này.

11. Không chìa bàn tay giúp đỡ người khác


Các cuộc khảo sát đều phát hiện rằng, đây là điều khiến rất nhiều người hối hận. Bởi vậy, khi có khả năng giúp đỡ người khác thì hãy tận lực làm, cho dù là vật chất hay tinh thần, điều này sẽ khiến bạn càng thêm vui vẻ.


Đừng ngại chìa tay ra và giúp đỡ mọi người. (Ảnh: Internet)


12. Quên người từng giúp đỡ mình

Khi bạn gặp khó khăn thì những người trợ giúp bạn, họ vốn có thể lựa chọn không giúp bạn. Vậy nên, sau này không nên quên rằng bạn đã từng thống khổ, đương nhiên lại càng không nên quên những ai đã từng giúp đỡ mình.


13. Không quý trọng thời gian

Mỗi người khi còn sống đều có được rất nhiều những thời gian hạnh phúc, nhưng lại thường không trân quý những thời gian đó, chỉ để ý đến kết quả cuối cùng.


14. Coi thường sức khỏe

Sức khỏe là trụ cột của hết thảy mọi thứ trong đời. Vậy từ giờ trở đi, hãy vứt bỏ đi những thói quen xấu, hãy bắt đầu tập luyện, chăm lo cho sức khỏe của mình.

15. Khiến cho mình đầy rẫy những cảm xúc tiêu cực


Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều điều không thuận lợi. Vậy nên hãy học cách làm nên cảm hứng cho mình, khi gặp khó khăn hãy lựa chọn mỉm cười và vững tâm trong cuộc sống.


16. Không thừa nhận sai lầm

Những người thông minh sẽ học được rất nhiều điều bổ ích từ trong những sai lầm, kẻ ngốc sẽ cự tuyệt thừa nhận sai lầm, cũng từ đó mà sai lại càng sai.

17. Không chịu thay đổi


Thừa nhận bản thân cần phải thay đổi, điều này cần phải có dũng khí rất lớn; làm nên những thay đổi, càng cần phải dũng khí lớn hơn nữa.


18. Quá để ý đến ánh mắt của người khác

Mỗi người đều có giá trị, cần tin tưởng rằng bản thân mình cũng đủ vĩ đại, không nên vì đánh giá của người khác mà trở nên phiền não.


19. Ở trước một vấn đề có thể giải quyết thì dừng lại

Không phải tất cả các vấn đề đều có giải pháp, nhưng nếu không đối mặt thì sẽ không bao giờ giải quyết được. Muốn giải quyết vấn đề, chúng ta phải cố gắng để tìm cách.

20. Không muốn đi du lịch


Du lịch sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng mở hơn về cuộc sống, vậy nên mỗi năm hãy cố gắng đặt chân đến một vùng đất mới.

21. Dễ dàng từ bỏ


Sự lo lắng và bối rối khi nhìn về đích phía trước, khiến rất nhiều người sẽ lựa chọn bỏ cuộc. Đừng lo lắng về số lần thất bại, điều quan trọng là phải kiên nhẫn và lạc quan, và tiếp tục nỗ lực để bắt đầu lại từ đầu.

22. Nói được mà không làm được


Mỗi người đều muốn nói được thì làm được, nhưng có thể thực tế thì ngược lại. Đến cuối cùng lại lo sợ mình không thể đảm nhiệm, đây là là do bạn trì trệ không muốn tiến bước. Bởi vậy, có ý tưởng và mục tiêu, muốn lớn mật đi làm, thì hãy mạnh dạn bước ra, khi ấy thành công sẽ đến.

Theo NTDTV

2 nhận xét:

  1. Em cũng thấy mình có chút gì đó hối tiếc...giờ sẽ dứt bỏ chị à. Thank you!

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf