Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

* Điện thoại của bạn sẽ không bao giờ bị chai pin, nếu...

Mỗi tháng làm điều này một lần,điện thoại của bạn sẽ không bao giờ bị chai pin

Đây là một trong những cách thức bảo quản pin smartphone hiệu quả và dễ dàng thực hiện nhất.

Thông thường với công nghệ pin hiện nay (Lithium-ion), chúng ta có thể dùng khoảng 300 - 500 lần đầy pintrước khi nó dần bị giảm tuổi thọ. Sau cột mốc này, pin điện thoại vẫn có thể sử dụng được bình thường nhưng dung lượng của nó sẽ bị giảm khoảng 80% so với dung lượng gốc.



Dần dần, pin sẽ càng ngày càng mất dung lượng (hiện tượng "chai pin") nếu chúng ta không bảo quản kỹ. Nếu biết sử dụng và bảo quản đúng cách, các bạn có thể kéo dài tuổi thọ của pin và giúp thiết bị không bao giờ bịchai. Một trong những cách đó chính là cân chỉnh pin, cũng là cách thức được Apple khuyên người dùng thực hiện một tháng một lần.



Chai pin là hiện tượng pin không còn giữ được dung lượng sau một thời gian sử dụng.
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu cân chỉnh pin là gì và mục đích của nó ra sao. Cân chỉnh pin là việc làm chúng ta nên thực hiện một tháng một lần để giúp điện thoại "đọc" được chính xác lượng pin hơn. Thông thường sau khi sử dụng được một thời gian (pin được sử dụng và sạc liên tục không tắt), các smartphone sẽ không còn nhận biết chính xác lượng pin còn trong máy nữa. Đến lúc nào chúng ta phải cân chỉnh và "làm mới" lại viên pin để nó được đọc dung lượng chính xác và kéo dài thời gian sử dụng hơn. Cách làm rất đơn giản như sau:

Mỗi tháng một lần, các bạn nên cho pin điện thoại của mình cạn sạch đến mức 0%, có nghĩa rằng sử dụng cho đến khi điện thoại bị tắt ngóm. Sau đó, hãy cắm sạc cho đến khi điện thoại đầy lên mức 100%, lưu ý chúng ta nên hạn chế sử dụng điện thoại vào lúc này, hoặc chúng ta nên chuyển qua chế độ máy bay để sạc nhanh hơn.



Hãy cho pin cạn sạch một tháng một lần để cân chỉnh.

Nếu làm điều này, pin của smartphone sẽ được làm mới và cân chỉnh. Nhiều người cho biết họ đã được thêm đến 50% thời gian sử dụng smartphone khi làm cách này mỗi tháng một lần so với khi không cân chỉnh, đồng thời hiện tượng chai pin rất hiếm gặp khi mà thời lượng sử dụng pin vẫn gần như tương đương lúc mới mua máy.

Ngoài ra, một cách bảo quản pin nữa là hạn chế đặt điện thoại ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh, vì lí do nhiệt độ quá cao hay quá thấp là kẻ thù số một của pin. Cách thức trên là một trong những cách để khiến pinkhông bị "chai" đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất, các bạn hãy thử xem có thay đổi gì không nhé. Chúc các bạn thành công.

THUỴ AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf