Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

* Công cán nước ngoài, Tổng thống Mỹ được bảo vệ 'khủng' thế nào?

Khi Tổng thống công du nước ngoài, các mật vụ Mỹ phải chắc chắn một điều là người đứng đầu Nhà trắng phải luôn an toàn, vậy họ làm thế nào để đảm bảo được điều này?

1. Tiền trạm

Theo Jeffrey Robinson, cựu mật vụ và là tác giả cuốn sách 'Cuộc sống của mật vụ Mỹ', các quan chức Nhà trắng và Cơ quan mật vụ Mỹ sẽ đến nơi Tổng thống ghé thăm trước 3 tháng.

Các nhân viên này sẽ tìm hiểu về không phận nước chủ nhà khi chuyến thăm diễn ra, vạch ra lộ trình thông thoáng và an toàn cho đoàn xe, xác định các bệnh viên dọc tuyến để có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Các mật vụ Mỹ di chuyển xung quanh Tổng thống Obama 
Ngoài ra, lực lượng mật vụ cũng tìm hiểu và lựa chọn một số điểm an toàn cho đoàn trong trường hợp bị tấn công.

2. Cảnh báo các đối tượng về việc bị theo dõi

Các nhân viên mật vụ sẽ làm việc với cơ quan an ninh địa phương để xác định bất cứ mối đe dọa tiềm tàng nào có thể xảy ra với Tổng thống Mỹ. Sau khi phân loại, các mật vụ sẽ trực tiếp gặp mặt các đối tượng này và cảnh báo họ sẽ bị theo dõi sát sao trong suốt chuyến thăm.

3. Mang theo chó nghiệp vụ

Gần đến ngày Tổng thống công du, mật vụ Mỹ sẽ sử dụng các chú chó nghiệp vụ để tìm kiếm các vật liệu nổ trong khu vực đoàn xe đi qua, các khu vực khả nghi để không thể xảy ra sự cố nào.

Các vành đai an ninh được thiết lập xung quanh Tổng thống 

4. Đóng chốt tại các bệnh viện

Trong quá trình chuẩn bị, các mật vụ phải đảm bảo dù cho gặp sự cố ở đâu, dưới 10 phút Tổng thống phải được đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Sẽ có các mật vụ đóng chốt tại những cơ sở này nhằm phối hợp tốt nhất với các bác sỹ trong trường hợp cần thiết.

5. Sẵn sàng một máy bay phụ

Air Force One là chiếc máy bay chuyên chở Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du của mình. Tuy nhiên, một chiếc Air Force One phụ sẽ được đặt ở một địa điểm bí mật, sẵn sàng cất cánh trong trường hợp khẩn cấp.

6. Hàng trăm người tham gia đảm bảo an ninh

Theo các cựu mật vụ Mỹ, mỗi chuyến công du nước ngoài của Tổng thống có đội ngũ hậu cần lên đến hàng trăm người.

Đó có thể là các nhân viên an ninh cự ly gần hoặc những người làm nhiệm vụ bên ngoài, phụ trợ cho chuyến công du diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Lực lượng bắn tỉa cảnh giới xung quanh khu vực Tổng thống xuất hiện 

7. Cấm đường nếu cần thiết

Rõ ràng, việc đảm bảo vận tốc di chuyển là một phần trong kế hoạch bảo vệ của Tổng thống Mỹ khi đi thăm các quốc gia khác.

Chính vì vậy, trong nhiều trường hợp mật vụ có thể kết hợp với cơ quan an ninh địa phương để cấm đường hoặc lưu thông ngược chiều.

8. Sử dụng đường phụ

Việc di chuyển của Tổng thống Mỹ không chỉ nhanh chóng, gọn gàng mà đôi khi cũng cần phải bí mật. Do đó, có thể người đứng đầu Nhà trắng sẽ sử dụng cửa phụ của công trình thay vì đi phía trước như thông thường.

9. Kiểm tra nhân viên khách sạn

Sau khi chọn được khách sạn cho Tổng thống, các mật vụ sẽ rà soát tất cả các nhân viên khách sạn. Những người có hồ sơ liên quan đến bạo lực hoặc có vấn đề dù là nhỏ nhất sẽ không được bố trí phòng của Tổng thống.

10. Kiểm soát một lúc 3 tầng khách sạn

Không chỉ đảm bảo an ninh trong phòng mà toàn bộ tầng trên, tầng dưới và tầng có phòng của Tổng thống đều được các nhân viên mật vụ kiểm soát. Không có ai ngoài họ được phép sử dụng các phòng này trong suốt chuyến thăm.

11. Dọn sạch các thiết bị điện tử

Trước khi Tổng thống vào ở, căn phòng sách sạn sẽ được quét và dọn sạch các thiết bị điện tử nhằm tránh nghe lén và thiết bị nổ. Các thiết bị được thay thế bằng 'hàng xách tay' của mật vụ, cửa sổ cũng được gia cố thêm kính chống đạn.

12. Thiết lập nhiều vành đai an ninh

Theo các cựu mật vụ Mỹ, mỗi khi Tổng thống xuất hiện, sẽ có 3 vành đai an ninh được thiết lập xung quanh. Cảnh sát ở vòng ngoài, các nhân viên mật vụ trà trộn vào đám đông xung quanh và lực lượng bảo vệ cự ly gần làm nhiệm vụ che chắn.

13. Phục vụ ăn uống tại chỗ

Trong các chuyến công tác, Tổng thống Mỹ sẽ mang theo đầu bếp và nguyên liệu nấu ăn của mình. Quá trình nấu ăn cũng được lực lượng mật vụ theo dõi sát sao để đảm bảo an toàn cho người đứng đầu.

(VTC News)
Tin liên quan :

Công bố chính thức thời gian Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam
(http://letienhoan.blogspot.com/2016/05/tong-thong-obama-tham-viet-nam-tu-ngay.html)-Bài trước.

3 nhận xét:

  1. Bài viết thật thú vị...Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm ấy lại đúng ngày chủ nhật, chỉ sợ họ lại biểu tình và đánh đập người dân. mọi người đang hô hào ngày 15 lại biểu tình, theo một nguồn tin thì lần này và những lần tiếp theo những người tham gia biểu tình sẽ bị đánh mạnh hơn, thậm chí tử vong có thể xẩy ra.

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo của mình bây giờ cũng sợ bị ám sát, bị hành hung nên nghe nói vó nhiều vị đóng đô trong "dinh" không về nhà riêng. Nếu đi đến tỉnh khác, phải ở khách sạn thì một thang máy được dành riêng cho CB LD và đuọc bảo vệ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf