Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

* Tiễn bạn "Nam Tiến"

(Bài này tải về từ blog bạn Công Lý)
(Cảm ơn tác giả Công Lý)

Công Lý xin gửi tặng bạn Tiến Hoàn.
HN. Ngày 27/5/2015

                 ... Hôm nay lại tái diễn
TIỄN BẠN.....
NHỚ VỀ DÒNG SÔNG TUỔI THƠ

 " ...Dù buồn vui ta vẫn luôn bên nhau / Yêu QL như tình yêu ban đầu ..."
(Lời mới bài ca "Khỏe Luôn Luôn")

Một người bạn nữ trong khối lớp 5A LƯ-QUẾ, bạn Lê Tiến Hoàn sắp tạm biệt chúng ta để lên đường Nam tiến. Cứ ngỡ cái chiến dich "Nam tiến" diễn ra đã mấy chục năm trước không ngờ hôm nay lại tái diễn. Thế mới biết mảnh đất phương nam đến giờ vẫn có sức cuốn hút đến thế.
Buổi trưa một ngày hè Hà Nội oi bức. Trời nắng chang chang. Không khí nóng hầm hập tưởng như không thể nóng hơn được nữa! Tôi đi xe máy men theo những con đường có bóng cây râm mát để đến điểm hẹn - buổi gặp gơ chia tay với bạn Tiến Hoàn tại một quán nhỏ ngay bên cạnh nhà bạn Nữ Hiếu. Khi tôi đến nơi thì nhiều bạn cả nam nữ đã có mặt. Lúc gửi xe tôi lại găp ngay Tú Riềng. Chào hỏi vài câu rồi cả 2 vội lên gác ngay chỉ sợ mình là người đến cuối! May thay vẫn còn sớm chán. Tôi nhìn quanh vẫn là nhũng khuôn mặt bạn bè thân quen lâu nay thường hay găp nhau. Tôi nói gọn thế vì không thể kể tên ra hết được. Dĩ nhiên mấy ông bạn khá thân của tôi 3B, Khoa Phi, Thế Long đều có mặt, chỉ thiếu Calathau ở trong Nam không biết giờ này đang làm gì? Chắc đang theo dõi sát sao cuộc hội ngộ này.
Khi bạn Tiến Hoàn bước vào phòng, cả đám kéo nhau đứng dậy tranh nhau bắt tay chào hỏi. Căn phòng nhỏ thôi, trời thì nóng bức nhưng mọi người không cảm thấy nóng nực mà trong lòng lại thấy ấm áp, cái không khí ấm áp chỉ có được của tình bạn Culo!.
Trong không khí ồn ào náo nhiệt như "chợ vỡ", tôi chẳng còn nghe Bang trưởng Lệ Thủy thông báo gì nữa, cũng không nghe được Nữ Hiếu nói gì! Mấy thằng tôi chỉ nhìn nhau chuẩn bị rót bia ra vì nghe nói bia là quà của Bang trưởng mang đến nên rất háo hức. Nhìn sang tôi thấy bạn Tiến Hoàn vẫn ngồi đó lặng lẽ, hiền hòa ... Bạn không nói gì nhiều, chỉ vài lời cám ơn nhẹ nhàng mà đằm thắm sâu sắc. Trong khoảnh khắc này tôi lại nhớ đến hình ảnh bạn tận tụy chỉ bảo và giúp tôi những kiến thức về vi tính, vào blog ân cần như một người chị. Tôi vẫn luôn coi bạn là "chị" không phải chỉ bởi bạn hơn tuổi mình mà bởi tư cách chững chạc, khiêm nhường, thái độ nhiệt tình, tình cảm chân thành của bạn. Buổi gặp mặt rất thân tình này đã đọng lại trong lòng tôi nhiều cảm xúc. Tiễn bạn vào Nam tôi nghĩ nhiều đến tình bạn Cu Lo của chúng ta - thứ tình bạn hiếm có trên đời mà tôi gọi đó là "Dòng sông tuổi thơ", đó cũng là ý tưởng thôi thúc tôi viết nên vài câu thơ để tặng bạn Hoàn trước lúc bạn lên đường:

Bạn thanh thản lên đường Nam tiến
Tôi bàng hòang ngỡ vắng người thân
Giữa trưa hè trời nắng chang chang
Lòng se lạnh vì nỗi buồn ly biệt
Hội ngộ rồi chia xa tôi vẫn biết
Sao hôm nay thấy da diết trong lòng
Như con đò giã biệt bến sông
Vẫn lặng lẽ mang theo mình nỗi nhớ
Tình bạn một thời bên dòng Ly ngày đó
Chẳng kể vui buồn, bất luận Bắc Nam

Thôi hãy để trôi mãi với thời gian
"Dòng sông tuổi thơ" ngập tràn ký ức.




Bạn Tiến Hoàn trong vòng vây tình bạn K5. LSQL (ảnh Calathau)

-------------------------------------------------
 Ảnh trong bài : Calathau chụp tại buổi liên hoan mừng kỷ niệm Sinh nhật Tiến Hoàn (HN.2010)

Công Lý xin gửi tặng bạn Tiến Hoàn.
HN. Ngày 27/5/2015

8 nhận xét:

  1. Công Lý thân mến. Mìnhi vô cùng xúc động đọc bài viết này của bạn, cả bài văn xuôi và bài thơ, lại thêm hai bức ảnh từ bao giờ mà bạn còn tìm ra trong một rừng ảnh mà mấy năm nay chúng ta chụp tại các buổi gặp gỡ. Thật quý biết bao. Bạn là người rất tình cảm và quá sâu sắc nên đã viết ra một bài như trên. Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình xin bạn bài này để lưu trên blog cá nhân cho con cháu đọc và biết thêm về tình bạn Quế Lâm đẹp đẽ của chúng ta. Cảm ơn Công Lý và tất cả các bạn về những tình cảm tốt đẹp dành cho tôi.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    2. Tôi viết trả lời nhưng bị lỗi nên phải bỏ để sưa lại, Ý tưởng viết ít dòng và mấy câu thơ nảy ra ngay lúc mình đến cuộc hen, ở cuộc găp đông và ồn quá mà mình thi lại thích trầm lặng và chắc bạn cũng thế nên để khi về mới đưa lên Bloc, may mà Calathau còn giư được ảnh hôm đên mừng sinh nhật bạn. gọi là tạm biệt thôi chứ con nhiều dip gặp nhau phải không ? Chúc ban "THƯỢNG LỘ BÌNH AN". Công Lý
  2. Xin phép bạn tôi Share bài này trên Facebook (f) cho nhanh (https://www.facebook.com/letienhoan). Một lần nữa cảm ơn bạn và các bạn K5 về tình bạn QL sâu sắc của chúng ta.
    Trả lờiXóa
  3. Bài viết rất hay và rất tình cảm anh ạ. Đúng là khi xa nhau mới biết lòng nhau ...Chắc chị Hòan cảm động lắm.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Thật tiếc là em không có mặt song không sao cả vì anh đã nói hộ em rồi , phải không ?
  4. Bài viết từ trái tim yêu thương nên thật cảm động,Tiến Hoàn thật hạnh phúc khi được bạn bè quý mến ,lưu lyến tiễn biệt như vậy ,Mong rằng có ngày anh cũng di trú Phương Nam vào mùa đông để mọi người lại có dịp ĐƯA-ĐÓN tưng bừng !Chẳng hiểu sao không xuất bản đươc DH em đành nặc danh vậy anh nhé !
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cám ơn NẶC DANH đã ghé thăm, cũng có lúc đã tính chuyện DI TRÚ phương nam rồi nhưng còn nhiều cấn cá lắm, để hồi sau tính vậy

LTH: Bài này tôi xin về từ blog của bạn Công Lý

(Nguyên bản xem ở đây)

1 nhận xét:

  1. Khi tôi viết những dòng này chắc bạn đã đến nơi ở mới bắt đầu an cư để lạc nghiệp , đoàn tụ cùng con cháu, chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc, hẹn gặp nhau bất luwnj là ở đâu ngoài này hay trong đó, đơn giản vì chúng ta là những người bạn,

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf