Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

* VĨNH BIỆT NGƯỜI BẠN YÊU QUÝ

VĨNH BIỆT LÊ HỒNG HÀ!
Chiều thứ hai, 15-12 mình đang có chuyến du lịch ở Hạ Long với các sinh viên cũ thì điện thoại báo có tin nhắn. Mở ra thấy dòng chữ: "Chị Hoàn ơi, chị Hà em mất rồi!". Tôi bàng hoàng vì tin quá đột ngột. Một lúc sau Lê Anh Minh cho biết thêm, lâu nay Hồng Hà bị trầm cảm, mấy  ngày qua vẫn đi làm, tối chủ nhật ngủ đến sáng thứ hai thì không dậy nữa! Ôi, không hiểu sao bà bạn bác sĩ lại vội vàng ra đi để lại bao đau xót cho bạn bè, người thân như thế. Hồng Hà ơi! Thế là không còn được gặp nhau nữa rồi. Lần cuối tôi gặp bạn cách đây đã mấy năm, tại đám cưới cháu Hiếu con trai Lê Anh Minh. Hôm ấy Hà có góp ý cho tôi về 1 bài viết về y học trên blog. Hà nói, tuy ở xa nhưng vẫn theo dõi blog của tôi ... Tôi và Hà sống với nhau không lâu nhưng có những kỷ niệm sâu sắc từ thời ở Lư Sơn. Có 3 đứa, Hà, tôi và 1 bạn nữa đã kết nghĩa "Vườn Đào" và đặt cho nhau 3 cái tên: "Na, Nở, Nụ". Hà là Nụ. Tôi nhớ cái nụ cười chúm chím của Hà rất dễ thương. Chúng tôi ở cùng 1 tổ nên luôn bên nhau, rất hợp nhau, cùng nhau nghĩ ra những trò nghịch ngợm rất vui, nhiều khi ôm nhau cười đến chảy nước mắt. Lúc ấy còn nhỏ lại xa gia đình sớm, thiếu tình cảm nên chúng tôi yêu quý nhau như chị em. Thế rồi chẳng được bao lâu chúng tôi đã phải xa nhau. Trước tiên là tôi được nhảy lên lớp 5 còn Hà ở lại lớp 4, tiếp nữa là tôi được sang LX học còn Hà ở lại Quế Lâm. Lúc sắp chia tay chúng tôi rất bịn rịn, nước mắt ngắn dài... Tôi đã giữ những dòng lưu bút của Hà, nó gợi lại những kỷ niệm không thể quên giữa chúng tôi về tuổi thơ ở Lư Sơn - Quế Lâm: 



Hồng Hà ơi! 
Thế là Hà đã ra đi mãi mãi.
Để lại nỗi nhớ thương cho những người ở lại
Bao kỷ niệm xưa còn ghi trong ký ức

Nghe tin dữ trong lòng sao thổn thức

Từ nơi xa xin thắp một nén hương
Cầu mong Hà siêu thoát đến Thiên đường
Rũ hết mọi vấn vương nơi trần thế

Rồi một ngày kia ta gặp nhau nơi đó

Lại cùng nhau chia sẻ kỷ niệm xưa

Vĩnh biệt Hà! "Nụ" đã nở ra hoa

Kết thành quả và hôm nay rụng xuống.


Một lần nữa gửi Minh và gia quyến

Lời chia buồn thống thiết tự lòng tôi.


6 nhận xét:

  1. Không ngờ các chị lại có những kỷ niệm sâu sắc thế. Thật thương chị Hà -Nụ ra đi sớm quá. Tuy không tiếp xúc nhiều với chị nhưng chúng em rất nhớ hình ảnh chị, một thiếu nữ xinh đẹp tài giỏi- chị của bạn Minh lớp em, chị ạ!
    Bài viết của chị thật cảm động...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Song Thu đã chia sẻ bài này từ rất sớm. Chúc ST cuối tuần vui vẻ hạnh phúc và thật đầm ấm không rét buốt nhé.

      Xóa
  2. Tuyết Minh đến cửa hàng Lan Chín để liên hoan chia tay V Hùng thì vừa khóc vừa báo tin: "Hồng Hà mất rồi!". Mình nhớ cách đây mấy năm: Minh - Mai - Ngân vào SG để ra Côn Đảo, H Hà đến khách sạn thăm bọn mình. Khi chia tay về HN Hà mang đến một thùng trái cây cho bọn mình đem về làm quà. HH năm ấy còn nhanh nhảu hoạt bát lắm, luôn bận rộn với công việc. Gần đây T Minh mới cho hay là Hà bị trầm cảm nặng rồi!
    Cuộc sống vô thường không thể nào lường trước được, thật là đột ngột và thương xót cầu mong Hồng Hà sớm siêu thoát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình cùng nhau "CẦU MONG HỒNG HÀ SỚM SIÊU THOÁT". Cảm ơn Thanh Mai.

      Xóa
  3. Cảm ơn bạn đã có bài viết cảm động về tình bạn và về sự ra đi quá đột ngột của bạn Lê Hồng hà .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã sang đây chia sẻ nỗi tiếc thương Lê Hồng Hà.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf