Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

* Những câu chuyện cảm động về loài chó

Người bạn được xem là tốt nhất cũng có thể một ngày nào đó quay lưng chống lại bạn. Tuy nhiên, một chú chó trung thành sẽ luôn ở bên bạn cả lúc bần hàn, ốm đau hay giàu sang, phú quý. Nó là một người bạn không vụ lợi, ích kỷ và có thể bảo vệ chủ trước hiểm nguy. Không giống với các thú nuôi trong nhà khác như mèo, cá, thỏ… những chú chó thông minh luôn thể hiện sự trung thành bằng nhiều việc làm ý nghĩa: canh giấc ngủ, an ủi bạn bằng những cử chỉ và ánh mắt trìu mến….

Trung thành vốn dĩ là một bản chất tuyệt vời của loài chó. Những câu chuyện cảm động về lòng trung thành của chúng dưới dây thậm chí có thể làm bạn rơi nước mắt. Khi đọc những câu chuyện có thật này, bạn sẽ hiểu vì sao người ta lại yêu quý loài chó và lòng trung thành của chúng đến như vậy!
.
Video clip về 8 chú chó bị bỏ rơi ở Nam cực


Chú chó lưu luyến bên linh cữu người “đồng nghiệp”
Bức ảnh cảm động được chụp tại đám tang của viên cảnh sát Jason Ellis đến từ Mỹ được nhận xét là minh chứng tuyệt vời cho Sợi dây liên hệ mật thiết giữa loài chó và con người.

Thứ Năm (ngày 30/5) vừa qua, rất nhiều các nhân viên cảnh sát đến từ Chicago, Pennsylvania, Ohio và Kentucky đã tập trung đông đủ tại nhà thờ Parkway Baptist, Bardstown để đưa tiễn người đồng nghiệp xấu số thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ trước đó.

Theo tờ Lexington Herald-Leader, trước đó, anh Jason Ellis, nhân viên 33 tuổi của Trung tâm Kentucky K9, đến từ Bardtown, Mỹ đã thiệt mạng sau khi bị 1 tay súng bắn nhiều phát vào người trong khi đang thi hành nhiệm vụ. Đồng hành cùng rất nhiều cuộc truy lùng tội phạm của anh là chú chó Figo. Nhiệm vụ của Figo là đánh hơi, tìm ra vị trí cất giấu thuốc phiện, vết tích của nhóm tội phạm. Tuy nhiên, trong ngày Jason Ellis hy sinh, Figo đã không đi cùng anh.

Đến dự đám tang của vị “anh hùng” Jason Ellis có hơn 1.500 nghìn người tham gia. Tất cả các hàng ghế chật kín người thân, bạn bè của viên cảnh sát trẻ. Thế nhưng, trong khung cảnh đau thương đó, điều khiến nhiều người cảm động nhất chính là hình ảnh chú chó Figo lưu luyến bên linh cữu của người đã khuất.

Bức ảnh chú chó Figo lưu luyến bên linh cữu của “người bạn đồng nghiệp” khiến người xem rất xúc động.

Bức ảnh cảm động được chụp tại đám tang của viên cảnh sát Jason Ellis được nhiều người nhận xét là minh chứng tuyệt vời cho sợi dây liên hệ mật thiết giữa loài chó và con người.
.
Chú chó dẫn đường cho lính cứu hộ đến nơi chủ nhân bị tai nạn
Một chú chó trung thành đã dẫn đội cứu hộ đi quãng đường 1/4 dặm tới một con lộ ở Florida - nơi chủ nhân của nó đang nằm với chiếc xe bị tai nạn.

Gregory Todd Travers, 41 tuổi, đã mất kiểm soát tay lái trên đường State Road 84, đâm vào trụ cầu và lao ra lề đường. Trong khi đội cứu nạn vẫn đang tìm kiếm hiện trường vụ va chạm, một chú chó bước tập tễnh về phía họ và dẫn họ đến nơi xảy ra tai nạn. Chú chó đó là Simon, một chú chó thuộc giống Shepherd của Đức.

Tại hiện trường, Simon đã đi vòng quanh liếm chủ nhân của nó trước khi nhảy vào xe của Travers và chờ đợi. Thật không may, vị chủ nhân đã không qua khỏi vụ tai nạn đó.
.
Chú chó chạy khỏi nhà để tìm mộ người chủ đã mất – và ở đó 6 năm liền

Một chú chó Đức mang tên Capitan đã chạy khỏi nhà sau cái chết của chủ nhân mình, ông Miguel Guzman, người Argentina, vào năm 2006. Một tuần sau đó, khi gia đình ông Guzman tới thăm mộ thì bắt gặp cảnh tượng chú chó đang ngồi bên mộ chủ khóc.

Và kể từ đó, chú chó Capitan hầu như không rời khỏi ngôi mộ của chủ nhân. Thỉnh thoảng, nó cũng rời khu mộ để về nhà, nhưng luôn trở lại mộ chủ trước lúc trời tối.

Được biết, ông Guzman đã mua Capitan làm quà cho cậu con trai 13 tuổi vào năm 2005.
.
Chú chó bảo vệ em bé 2 tuổi trong một khu hoang dã ở Australia trong 14 giờ đồng hồ

Bé Dante, 2 tuổi, bị mất tích và đã được tìm thấy an toàn nhờ sự bảo vệ của chú chó Dasher, giống Shepherd Đức. Đây là chú chó do gia đình đứa bé nuôi. Nó đã ở suốt bên cạnh Dante cho đến khi đội cứu hộ tìm thấy cả hai ở một nơi cách nhà đứa bé hơn 4 km.

Mẹ của Dante, Bianaca Chapmen, đã gọi đội cứu hộ sau khi con mình mất tích. Dante và Dasher được phát hiện khi hai nhân viên cảnh sát nghe thấy tiếng khóc lớn trong bụi rậm.
.
Chú chó ở bên cạnh người chủ đã chết 12 giờ sau tại nạn

Một chú chó trung thành ở bên cạnh chủ nhân suốt 12 giờ đồng hồ sau khi vị chủ bị xe đâm chết trong một tai nạn lúc trời tối. Vụ tai nạn xảy ra tại đường cao tốc 1 ở Santa Cruz (California), trong khi người chủ đạp xe và dắt theo chú chó. Chiếc xe tải gây tai nạn bỏ trốn ngay sau đó, chỉ còn lại một mình chú chó ngồi bên cạnh chủ nhân của nó cho tới khi trời sáng.

Một người qua đường đã phát hiện ra chiếc xe đạp méo mó nằm bên đường, bên cạnh là cơ thể người đàn ông đã chết và chú chó không hề bị thương. Chú chó đã ngồi đó trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ mà không hề bỏ đi.
.
Chú chó ngăn chủ nhân của mình tự tử

Một người phụ nữ Pháp 63 tuổi, được cho là đã “thoát chết” nhờ một chú chó. Khi người chủ nhân này cầm súng và định tự tử ở sân sau nhà thì bất ngờ, chú chó bà nuôi đã nhảy lên và xô ngã bà. Cảnh sát nói rằng, có thể chú chó đã cảm thấy điều gì đó, và nó làm thế để cứu bà. Người phụ nữ may mắn ấy cuối cùng vẫn còn sống và chỉ bị thương ở đầu gối.
.
Chú chó tham dự lễ tế hàng ngày tại nhà thờ, nơi diễn ra đám tang của chủ nhân

Tommy, 7 tuổi, đã nhớ thương vị nữ chủ nhân quá cố nhiều đến nỗi chú tham gia mọi lễ tế ở nhà thờ Ý - nơi đám tang của người chủ từng được tổ chức, và kiên nhẫn chờ cho tới lượt của chủ mình. Chủ nhân của chú là Maria Margherita Lochi, 57 tuổi, đã nhận nuôi khi phát hiện ra Tommy bị bỏ rơi trên một cánh đồng gần nhà bà.

Bạn bè của bà Lochi nói rằng bà có sự yêu mến đặc biệt đối với Tommy, cho dù đó không phải là chú chó duy nhất bà nhận nuôi. Hàng ngày, Lochi đến nhà thờ cùng với Tommy, và vị mục sư cho phép chú được ngồi yên lặng dưới chân bà chủ. Từ sau cái chết của bà, Tommy vẫn luôn giữ thói quen này. Nó luôn đến nhà thờ rất đúng giờ, khi tiếng chuông thánh lễ bắt đầu vang lên.

Sau khi chủ nhân qua đời, chú chó Tommy ở Ý vẫn kiên trì ngồi đợi chủ ở nhà thờ và câu chuyện này đã khiến không ít người cảm động.

Khi tiếng chuông nhà thờ rung lên trong tang lễ của bà Maria Margherita Lochi vào tháng 11 vừa qua, chú chó Tommy đã chạy vào bên trong nhà thờ, đến bên cạnh quan tài bà Lochi trong giây phút cuối cùng nó được ở bên cạnh chủ.

Khi còn sống, bà Lochi đã mang Tommy về nhà nuôi sau khi phát hiện nó bị bỏ rơi ở một cánh đồng gần nhà tại Brindisi, miền nam nước Ý. Từ khi được bà Lochi nuôi dưỡng, Tommy đã trở thành một người bạn đồng hành trung thành nhất của bà Lochi.

Chó mỏi mòn đợi chủ đã chết ở nhà thờ

Cha xứ Donato Panna nói: “Tommy luôn xuất hiện ở đây mỗi khi nhà thờ có lễ, nó rất ngoan ngoãn và biết nghe lời. Tommy cũng không bao giờ làm ồn, thậm chí tôi chưa bao giờ nghe thấy một tiếng sủa của nó từ khi nó xuất hiện ở đây.
Nó thường đến nhà thờ để trông ngóng bà Lochi dù bà ấy đã chết. Tôi đã để cho Tommy ngồi bên trong bởi vì nó rất ngoan, mọi người cũng không ai phàn nàn gì về sự xuất hiện của Tommy tại nhà thờ”.

Tommy là một giống chó Đức được bà Lochi nuôi từ nhỏ. Kể từ khi bà Lochi qua đời, những người dân trong làng đã thay nhau chăm sóc nó.

“Tommy đã được người dân trong làng nuôi dưỡng, và giờ đây nói đã trở thành bạn của tất cả mọi người. Mọi người thay nhau chăm lo, cơm nước cho Tommy. Nó vẫn thường đến nhà thờ kể sau đám tang của bà Lochi. Tommy đến và chỉ ngồi một cách lặng yên ở đó, có lẽ nó đang trông ngóng bà Lochi trở về”, cha Panna cho biết thêm.
.
Chú chó ngồi canh cơ thể của người bạn đã chết 

Đây có lẽ là một trong những câu chuyện tình bạn xúc động nhất. Một chú chó đực ở Chương Châu (Trung Quốc) đứng cạnh một chú chó cái sau khi người bạn này bị đâm chết bởi một chiếc ô tô.

Chú chó này đã cản trở các phương tiện giao thông để có thể đứng bên cạnh bạn mình. Một vài người chứng kiến kể lại rằng, chú chó này đã thúc nhẹ vào người để lay bạn mình dậy, và chú đã đứng canh ở đó hơn 6 giờ đồng hồ.

Xiao Wu, một người bán thịt lợn gần đó nói rằng, trước khi vụ tai nạn xảy ra, anh thường xuyên trông thấy hai chú chó chơi đùa cùng nhau.
.
Chú chó trung thành chờ đợi chủ nhân được giải cứu khỏi dòng sông bị đóng băng

Trên dòng sông bị đóng băng Colorado, một chú chó đã đứng chờ 30 phút giữa thời tiết lạnh giá, bên cạnh người chủ đang bị mắc kẹt dưới lớp băng. Người chủ đã sa xuống sông khi cả hai đi săn vịt vào buổi chiều.

Những người săn vịt khác đã ngay lập tức gọi đội cứu hộ, thế nhưng trong 30 phút chờ đợi, chú chó không ngừng đi tới đi lui, cố gắng chạm vào vị chủ đang liên tục ra hiệu cho chú chạy ra xa.
.
Chú chó Husky đi theo dấu chủ tới bệnh viện

Một chú husky vì quá nhớ chủ đã chạy một quãng đường 2 dặm tới bệnh viện - nơi người chủ đang nằm điều trị vào lúc giữa đêm. Chú chó husky Zander đã từng một lần được cứu thoát bởi chủ nhân John Dolan 5 năm về trước. Khi Dolan ngã bệnh và phải nhập viện, Zander đã rất buồn bã và liên tục đi quanh nhà. Vào một đêm, khoảng 3 giờ sáng, chú quyết định ra khỏi nhà và không hiểu bằng cách nào đã tìm thấy bệnh viện nơi chủ nhân của chú đang ở đó.

Một nhân viên bệnh viện tìm thấy Zander trên phố ngay bên ngoài bệnh viện của Dolan. Người y tá đã gọi điện theo số điện thoại ghi trên chiếc vòng cổ của chú. Đó chính xác là số của Dolan. Sau đó, chú chó trung thành này còn có một chuyến viếng thăm chủ nhân lần thứ hai.
.
Chú chó quay lại để cứu chủ nhân trong vụ khủng bố Mỹ ngày 11/9

Vào ngày 11/9 năm 2011, Omar Eduardo Rivera, một kĩ sư máy tính mù, làm việc trên tầng 71 toà nhà World Trade Center (một trong hai tòa nhà bị đánh bom) cùng với chú chó dẫn đường của mình - Dorado. Khi chiếc máy bay bị bắt cóc đâm thẳng vào tòa nhà, Rivera biết rằng sẽ mất rất nhiều thời gian để thoát khỏi nơi đó, vì vậy anh đã cắt dây và hi vọng rằng chú chó của mình sẽ sống.

Sau này, Rivera nói rằng “Tôi đã nghĩ mình sẽ chết – tiếng ồn và hơi nóng thật khủng khiếp – nhưng tôi phải cho Dorado một cơ hội sống. Vì vậy tôi đã cắt dây xích, xoa đầu và bảo nó đi.”

Sau đó, Dorado đi xuống cầu thang cùng đám đông hỗn loạn, nhưng chỉ vài phút sau, Rivera lại cảm thấy chú chó đang quét qua chân mình – Dorado đã quay lại. Chú chó và một người đồng nghiệp đã giúp Rivera thoát khỏi tòa nhà. Ngay sau khi họ ra khỏi đó, tòa nhà sụp đổ hoàn toàn. Rivera luôn nói rằng, anh nợ chú chó này cả cuộc đời.
.
Hai ngày không ăn, không ngủ, chú chó Leao nằm phủ phục bên ngôi mộ chủ nhân của nó vừa mới qua đời trong trận lũ và lở đất lịch sử tấn công Brazil.
Khắp Teresópolis, một trong những khu vực ảnh hưởng nặng nhất do thiên tai tuần trước ở Rio de Janeiro, Brazil, đâu đâu cũng là cảnh tang thương chết chóc. Nhưng sự nghẹn ngào cảm động của mọi người không chỉ hướng tới các nạn nhân của trận lở đất, lũ lụt mà còn rớt nước mắt cảm động khi chứng kiến cảnh tượng chú chó Leao nằm phủ phục bên cạnh ngôi mộ của chủ nhân nó suốt vài ngày qua.

Leao đã nằm phục bên mộ chủ nhân của nó trong suốt những ngày qua

Cristina Maria Cesario Santana đã thiệt mạng hôm 15/1 vì lở đất. Thi thể của bà đã được tìm thấy ngay trong ngày và được an táng tại nghĩa trang địa phương. Nhưng kể từ lúc bà được tìm thấy, Leao không hề rời bước khỏi chủ nhân của nó.Thậm chí, khi ngôi mộ của bà được dựng lên, Leao vẫn tiếp tục nằm phục ở đó hai ngày hai đêm không hề ăn uống hay bỏ đi xa. Có lẽ nó vẫn nghỉ Santana chỉ ngủ lâu hơn thường ngày một chút và chờ đợi bà thức dậy chơi cùng với nó như mọi ngày.
.
Chú chó Nhật Bản làm rớt nước mắt của biết bao nhiêu người trong gần một thế kỷ qua
Hachiko là tên của một chú chó Akita lông trắng, được giáo sư Ueno đem về nuôi lúc 2 tháng tuổi. Hàng ngày, giáo sư phải đến trạm Shibuya đón xe lửa đến giảng đường dạy học. Buổi sáng, Hachiko tiễn chủ đi và buổi chiều lại đón chủ về. Ngày nào cũng thế, bất kể là thời tiết ra sao, Hachiko đều duy trì thói quen này. Cho tới một ngày, khi giáo sư bị một cơn nhồi máu cơ tim và ra đi đột ngột ngay tại nơi làm việc, không quay trở về bến xe quen thuộc thì chú chó Hachiko đáng thương vẫn cứ chờ đợi. Suốt 10 năm trời sau đó, nó vẫn một mình lẻ bóng đi tìm chủ và trút hơi thở cuối cùng của mình trên nền sân ga lạnh lẽo.

Câu chuyện xảy ra vào năm 1925.Mỗi buổi sáng, giáo sư Ueno Eizaburo thường đi bộ tới nhà ga Shibuya để bắt tàu điện đi giảng dạy tại Đại học Hoàng Gia (nay là Đại học Tokyo). Theo sau ông luôn là chú chó trung thành Hachi hay còn được gọi là Hachiko. Hachiko không được phép theo giáo sư tới nơi giảng dạy nên nó chỉ tiễn ông tới nhà ga và chiều chiều đúng 3 giờ nó lại có mặt ở đó để đón giáo sư cùng về nhà. Nhưng ngày 12 tháng 5 năm đó, giáo sư Eizaburo đột ngột qua đời vì một cơn đột quỵ khi đang đứng trên bục giảng của trường đại học và mãi mãi không thể trở về đúng giờ như đã hẹn với Hachiko hay kịp nói một câu vĩnh biệt với nó. Nhưng Hachiko không biết được điều đó. Ngày hôm đó, nó vẫn đến nhà ga Shibuya vào đúng lúc 3 giờ chiều để đón chủ nhân của mình. Dù thời điểm 3 giờ đã qua rất lâu, nhiều chuyến tàu đi qua hay thậm chí đã tối khuya mà vẫn không thấy bóng giáo sư Ueno Eizaburo, Hachiko vẫn không nản lòng. Nó vẫn đến đúng nhà ga đó, đúng giờ đó và chờ đợi từ ngày này qua ngày khác. 

Tượng Hachiko tại nhà ga Shibuya

Không lâu sau, những người đi tàu bắt đầu để ý tới sự chờ đợi vô vọng của Hichiko với người chủ nhân đã qua đời từ lâu. Những người quen cũ của giáo sư Eizaburo tới thông báo với Hachiko rằng nó không phải chờ đợi nữa vì giáo sư sẽ mãi chẳng thể trở về. Nhưng không có ai làm lung lay được lòng trung thành của nó. Quen với điều đó, người làm vườn cũ của giáo sư Eizaburo, các nhân viên tại nhà ga Shibuya thay nhau chăm sóc cho Hachiko. Họ cho nó ăn và tìm nơi trú ẩn cho nó. Tiếng lành đồn xa, Hachiko bắt đầu trở thành chú chó nổi tiếng khắp nước Nhật và trở thành biểu tượng về lòng trung thành của loài vật gần gũi nhất đối với con người. Nhiều người đã chọn du lịch tới nhà ga Shinuya chỉ để được gặp Hachiko, để cho nó một chút thức ăn hay thậm chí là chỉ để được chạm tay xoa đầu nó với hy vọng lấy cho mình được một chút may mắn. Hachiko cứ đợi chủ nhân của nó tại nhà ga Shibuya đúng hẹn tới nhiều năm sau đó. Dù bị bệnh viêm khớp, khó khăn đi lại nhưng nó vẫn không sai hẹn ngày nào. Cuối cùng, nó chỉ thôi chờ đợi khi qua đời vào ngày mùng 7 tháng 3 năm 1935 – gần 10 năm tròn kể từ ngày chia tay giáo sư Eizaburo. Chú chó trung thành được tìm thấy chết ở bên ngoài nhà ga, nơi nó đã đứng vài giờ trước đó chờ đợi giáo sư. Thông tin về cái chết của Hachiko được tất cả các tờ báo của Nhật Bản thời bấy giờ đồng loạt đưa lên trang nhất. Hàng triệu người dân Nhật Bản đã dành một ngày làm lễ tang cho Hachiko. 
Nhà điêu khắc Ando Takeshi còn được thuê tạc một bức tượng đồng của Hachiko để đặt tại đúng nơi nó từng đứng rất lâu chờ đợi chủ nhân của mình bằng số tiền do những người ngưỡng mộ lòng trung thành của nó đóng góp. Trong những năm chiến tranh, bất cứ kim loại có sẵn nào cũng được trưng dụng nấu chảy để làm vũ khí nhưng riêng bức tượng Hachiko vẫn còn được giữ nguyên vẹn.
.
Tình bạn đáng quý của chú chó mù
Một chú chó mù đến từ Cardiff, Anh rất may mắn và hạnh phúc khi có được 1 người bạn thân luôn kề cận bên mình, tình nguyện làm “đôi mắt” dẫn đường cho chú.
Chú chó lai Milo, 6 tuổi, đã trở thành “người dẫn đường” thân cận của chú chó Eddie 7 tuổi khi các chú cùng nhau chơi đùa hay đi ra ngoài.
Eddie (trái) và Milo (phải).

Bà Baker-Stedham, 45 tuổi, cho biết cặp đôi đến từ Cardiff và rằng “Trước khi Eddie bị mù, cặp đôi này luôn chơi đùa cùng nhau, nhưng giờ đây Eddie phải dựa vào Milo để chơi đùa và sinh hoạt. Chúng rất thích vào rừng chơi. Milo luôn cận kề bên Eddie, thậm chí khi Eddie ngả lưng, Milo còn ngồi ngay phía sau để trông chừng cậu bạn thân. Tôi phát hiện Eddie bị mù vào năm ngoái khi nó đâm lung tung vào thùng rác và tường nhà. Chuyện đó xảy ra rất nhanh vì trước đó cả 2 chú ta đều chơi đùa với nhau rất bình thường và vui vẻ. Giờ thì mỗi khi tôi gọi Eddie, Milo luôn nhanh nhẹn dẫn Eddie tới chỗ tôi.”
Hành động dẫn Eddie đi lại rất bộc phát. Tôi không hề huấn luyện hay dạy dỗ gì cho Milo cả. Milo thực sự rất quan tâm tới Eddie, nó luôn hích hích mặt của Milo. 2 chú ta ngủ chung 1 phòng và luôn dành thời gian ở cùng nhau. Nếu không có Milo chắc chắn Eddie sẽ lạc mất.”
Thậm chí, Milo và Eddie còn được gắn với nhau bằng chiếc dây quàng cổ, để thuận tiện cho việc đi lại của Eddie.


Milo và Eddie luôn quấn quít bên nhau
.

Tình cảm chân thành chú chó dành cho cậu bé thiểu năng

Đoạn clip dài gần 3 phút được dựng trên nền một bản pop-balad nhẹ nhàng với ca từ rất đẹp: "You are so beautiful to me" (Tạm dịch: "Đối với tôi, bạn thật tuyệt vời") khiến cho không ít người phải rưng rưng nước mắt trước tình cảm chân thành của một loài vật gần gũi, thân thương.



6 nhận xét:

  1. Em gái BD gặt tem vàng nhà chị nhé ! (~_~)
    [img] http://maujgaadi.files.wordpress.com/2009/10/maujgaadi_have_nice_2310.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn tem vàng Bạch Dương nhé.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/thankyou/17.gif[/img]

      Xóa
  2. Nhìn thấy những hình ảnh này đúng là ta ko cầm lòng được chị gái nhỉ ? Chó thông minh lắm, ngày trước nhà em có nuôi chó, mỗi lần đi làm về là nó cứ lấy 2 chân trước ôm lấy chân em vẫy đuôi mừng rỡ, tuy là động vật nhưng nó cũng biết thương người chị nhỉ ?

    Chúc chị tuần mới an lành (~_~)
    [img] http://n1.picjoke.net/useroutputs/2009/2013-07-12/1-en-1ec19b4b9dadb64c6748e27d73a82676.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng mấy lần nuôi chó Bạch Dương à. Chúng khôn, thông minh và tình cảm lắm. Mời BD uống ca cao với bánh nhé
      [img]http://img1.funscrape.com/en/goodmorning/21.gif[/img]

      Xóa
  3. Em cũng có thời gian nuôi chó Đức trông nhà, nó khôn lắm. Có lần nó " cứu " con gái em khi suýt nữa cháu bị bố đánh (vì hư! ) bằng cách nhảy lên giữ lấy tay Ô Xã! Em đến ngỡ ngàng chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, thật tuyệt vời, sao con chó ấy giỏi thế ST nhỉ. Nó đâu rồi? Có bị ai bắt đi thăm Cầu Ngà không đấy? Chó của mình cũng khôn lắm, nhưng thôi để lúc khác kể nhé. Chúc ST một buổi tối vui.
      [img]http://gifzona.ru/i/dv/09.gif[/img]

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf