Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

* 10 tư thế Yoga làm tan biến cơn đau đầu

Với tác dụng giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu và oxy tới não, những tư thế Yoga đơn giản dưới đây làm cho cơ thể thư thái, những cơn đau đầu tan biến hiệu quả.


1. Tư thế con mèo: Là tư thế yoga tuyệt vời nhất để giảm căng thẳng và đau nhức ở cột sống, vai và cổ; tăng cường lưu thông máu ở não. Ngồi ở tư thế quỳ, sau đó đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn song song với nhau, khoảng cánh rộng bằng vai. Hai cánh tay và hai chân song song với nhau và vuông góc với sàn. Mắt nhìn xuống sàn. Hít sâu giữ toàn thân thẳng, thở ra đẩy cao lưng, cột sống lên cao. Lặp đi lặp lại.

2. Tư thế yoga Garudasana (con đại bàng): Tư thế đối xứng giúp thực hành cân bằng, rời xa sự phức tạp của tâm trí, hiệu chuẩn các phản ứng của cơ thể. Tư thế đại bàng tập trung vào mắt cá chân, bắp chân, đùi, hông và vai. Giữ tư thế này 30 – 60 giây cho mỗi bên thực sự mang lại sự tĩnh tâm và điều hòa cần thiết khi cảm thấy mệt mỏi, giải phóng căng thẳng ở vai.


3. Tư thế Cái kẹp/paschimottanasana. Động tác này toàn thân của người tập sẽ gập người xuống gần như một nữa người ra phía trước, kéo giãn toàn bộ phần lưng, từ đầu xuống tới gót chân. Đây là một thế tập đơn giản, nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ. Động tác giúp tăng cường khả năng tập trung và sức chịu đựng của trí não, giảm bớt sức ép trên cột sống và chứng thần kinh tọa.


4. Tư thế uốn cong về phía trước: Khiến hông mở ra, giúp giảm bớt căng thẳng. Những ai từng tập động tác này sẽ cảm nhận được sự thoải mái và nhẹ nhàng mà nó mang lại.


5. Tư thế xác chết trong yoga: Đây là một tư thế cơ thể như chết nhưng vẫn cảm nhận được hơi ấm và sức mạnh tiềm tàng của cuộc sống và năng lượng của bạn vẫn tràn đầy lại. Tư thế này làm mềm cơ bắp, giúp cho thần kinh, tâm lý được thư thái; qua đó, làm giảm những cảm xúc tiêu cực (căng thẳng thần kinh, lo âu, đau đầu) do stress gây ra.


6. Tư thế Viparita Karani/thư giãn chân trên tường. Đây là một tư thế nhằm giải tỏa tâm trạng lo âu hết sức đơn giản và cũng nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu tập yoga. Không cần quá dẻo dai hoặc mạnh mẽ, tư thế đảo ngược chân không trên tường đã có thể thư giãn cơ quan thần kinh.


7. Thế căng duỗi đầu và gối/Janu Sirsasana: Giữ tư thế chuẩn bị hít sâu, thở ra vươn toàn thân về phí trước, hướng xuống dưới (mỗi lần thở ra lại vươn dài người) giữ tư thế thở tự do. Tư thế này giúp bình tĩnh và làm giảm trầm cảm nhẹ, làm giảm lo âu, mệt mỏi, nhức đầu, khó chịu kinh nguyệt.

8. Tư thế Apasana: Bạn có thể thực hiện tư thế này bằng cách đưa đầu gối lên ngang ngực và giữ cẳng chân cách mặt đất khoảng 5 cm, hai tay vịn nhẹ cẳng chân và thư giãn từ 30-60 giây, sau đó thả xuống, lặp lại tư thế. Tư thế này giúp nới lỏng cơ bằng, lưu thông máu đi khắp cơ thể.


9. Tư thế hít thở gấp. Bắt đầu ngồi ở vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, thẳng lưng, thả lỏng các cơ bụng, hít thở nhanh thông qua mũi với sự nhấn mạnh bằng nhau khi hít vào và thở ra, thực hiện trong 1 phút. Lợi ích của tư thế này giúp nhanh chóng cung cấp oxy cho máu, cân bằng và tăng cường hệ thống thần kinh.


10. Tư thế Ardha Matsyendrasana/ biến thế vặn mình: Tư thế này giúp kéo giãn các đột xương sống, cơ bắp lưng và hông sang hai bên; đồng thời, tác động tới các đầu dây thần kinh ở cột sống và hệ thần kinh cảm xúc, giúp đưa một số lượng máu tới vùng này.

THƯ DÃN




8 nhận xét:

  1. Nhiều động tác em chưa tập lần nào! Cám ơn chị. Em phải dinh về để tập dần chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình sẽ cùng tập nhé. Mình hay bị đâu đầu lắm ST ạ. Hy vọng sẽ có kết quả.
      [img]http://img1.funscrape.com/en/wildflowers/35.gif[/img]

      Xóa
  2. Trong 10 tư thế Yoga của Hoàn, chỉ trừ tư thế thứ 6-Viparita là không có trong bài học của tôi, còn lại là có hết. Quả thật tập Yoga rất có lợi cho sức khỏe, không những khỏi đau đầu mà còn điều chỉnh đường huyết, HA, Thận...Nếu ai có điều kiện nên đi tập các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sẽ cố gắng học theo cụ. Những động tác cụ dạy tôi hôm trước tôi quên hết rồi. Giá có hình ảnh thế này thì dễ nhớ hơn. Chúc cụ khỏe vui nhé
      [img]http://img1.funscrape.com/en/wildflowers/49.jpg[/img]

      Xóa
  3. Môn YOGA này thật có ích cho sức khỏe chị gái nhỉ? Em có thấy trên ti vi hay chiếu, thỉnh thoảng em có xem (huấn luyện yoga của Ấn Độ), những điệu tập nhẹ nhàng thế là chữa được bệnh thì thật tuyệt, em sẽ đọc kỹ bài này, cảm ơn chị gái nhé ! Chúc chị gái tuần mới an lành (~_~)
    [img] http://files.myopera.com/DaMinhChau/blog/greatday.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  4. Yoga hay lắm BD cố gắng bố trí thời gian học rất tốt cho sức khỏe và có thể chữa được nhiều bệnh. Mình cũng sẽ cố gắng học.
    [img]http://img1.funscrape.com/en/goodday/13.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Bài pốt của tác giả rất hay, thanks chị đã share.
    Page tiện dụng : Bài tập Yoga tại nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã vào đọc. Bài này lâu lắm rồi sao bạn vẫn tìm ra nhỉ, có phải bạn 'search' ra không? Một lần nữa xin cảm ơn. Bài bạn share tôi sẽ nghiên cứu. Chúc bạn những ngày cuối tuần vui vẻ.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf