Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

* Con cọp đã hiểu TRÍ KHÔN của người Việt Nam

Truyện ngụ ngôn hiện đại

Một con cọp rất thắc mắc về trí khôn của loài người, bèn đi tìm hiểu.

Nó gặp một người Mỹ đang làm ruộng, tới hỏi “trí khôn của ông là gì, ông nói không xong là tôi ăn thịt ông đấy!” Người Mỹ cười không nói không rằng rút cây súng bắn cái đùng vỡ tan tảng đá to kế bên. “Trí khôn của tao là tạo ra vật này có thể làm mày vỡ sọ ngay, mày đi đi!”

Con cọp cả sợ, đi gặp một người Nhật Bản, cũng hỏi “trí khôn ông là gì?” Người Nhật tuốt một thanh kiếm bén ngót chém cái phựt đứt đôi 5 cây chuối kế bên: “trí khôn tao là làm rèn ra loại vũ khí này có thể chặt đứt đầu mày ngay!”

Con cọp lại đi gặp một người Ấn Độ, người này lại lấy ra một miếng thịt cho con cọp ăn và nói chuyện với nó về đạo pháp, “trí khôn của tao là sẽ biến mày thành một người bạn thay vì kẻ thù!”

Con cọp mãn nguyện lắm, trên đường về rừng bỗng gặp một nông dân Việt Nam vốn nổi tiếng toàn cầu về thông minh, con rồng cháu tiên, đánh ăn Mỹ Pháp Nhật…, con cọp mừng lắm cũng đến hỏi, “trí khôn ông là gì?”

Người đáp “trí khôn tao để ở nhà, tao về lấy cho mày coi nha, nhưng mày phải để tao trói mày lại, không thôi mày ăn con trâu tao!” Cọp cả tin bèn đồng ý. Sau khi trói xong, người châm lửa đốt cháy cọp và miệng nói, “trí khôn của ta đây !”… Dây trói cháy, cọp chạy đi, và mãi đến giờ lông vẫn còn vằn vện do cháy xém, và nó đã hiểu TRÍ KHÔN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM LÀ SỰ LỪA LỌC GIAN TRÁ!

Và họ mãi xài cái trí khôn đó đến giờ nên chả làm ra được cây kim, con ốc vít đừng nói đến kiếm hay súng! Và hơn nữa, họ cứ lừa nhau mà sống nên chả ai tin ai, lúc thì đi tin vào bọn Mỹ Nhật, lúc lại tin vào bọn Tàu, Nga…. nên sẽ còn nghèo hèn mãi vì cái Trí Khôn quái đản của mình! Thứ khôn lỏi.

Và với cái thói lừa lọc gian trá đó chả ai muốn làm bạn bè với họ cả, và họ đi đến đâu cũng bị xua đuổi và khinh miệt, nhưng khổ nỗi không mấy ai trong họ nhìn ra được điều đó!


(Nguồn: Tao Van An sưu tầm có chỉnh lý chút xíu)

2 nhận xét:

  1. Hình như mấy câu từ đoạn TRÍ KHÔN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM LÀ SỰ LỪA LỌC GIAN TRÁ!...là do tác giả họ Tào chỉnh lý. Chả lẽ người Việt sấu đến chị ơi?

    Trả lờiXóa
  2. lúc nguy nan phải như vậy chứ

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf