Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

* Thần dược chữa tiểu đường, ung thư

Bất ngờ loại hạt thường bị vứt đi nhưng lại là thần dược chữa tiểu đường, ung thư

Lâu nay có bao giờ chúng ta ăn me mà giữ lại hạt vì nghĩ nó là một thứ chỉ để vứt đi chứ chẳng có tác dụng gì hóa ra đó lại là thần dược chữa tiểu đường, ung thư.


Không những chữa được các chứng bệnh nguy hiểm đấy, nhiều bác sĩ còn dùng hạt me làm phương thuốc để điều trị các chứng viêm họng, viêm khớp, ho…

Vậy các chị hãy cùng em tìm hiểu công dụng của hạt me như thế nào nha, biết đâu phước chủ may thầy, chữa đủ thứ thuốc không khỏi, chỉ nhờ cái hạt me bé xíu này khỏi thì sao? Nhỏ mà có võ là thế đấy các mẹ ạ.

That phi khi chung ta vut di loai hat lai la than duoc chua tieu duong, ung thu

Chữa đau họng

Nước hạt me có thể dùng như loại nước súc họng tự nhiên vì nó giàu chất chống viêm và các thành phần kháng khuẩn giúp chống lại đau họng, cảm lạnh và ho. Hãy bỏ một chút bột hạt me vào cốc nước ấm và súc miệng với nước này.

Trị chứng khó tiêu

Bạn có thể trị chứng khó tiêu một cách tự nhiên với nước hạt me. Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, loại nước này cũng làm tăng sản sinh axit mật do nó có hàm lượng chất xơ cao. Vỏ quả me chứa xyloglucan, đóng vai trò thay thế cho pectin hóa quả. Do vậy giúp điều trị tiêu chảy.


Tăng cường miễn dịch

Có đặc tính tăng cường miễn dịch, hạt me hỗ trợ sản sinh haemoglobin, tế bào hồng cầu, tế bào bạch cầu và tiểu cầu. Nó cũng làm tăng hàm lượng các tế bào miễn dịch, CD4 và CD8 giúp bảo vệ chống lại nhiều loại bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.


Viêm khớp

Hạt me có thể làm giảm đau khớp và các triệu chứng viêm khớp. Để làm được điều này, cho thìa bột hạt me rang vào một cốc nước và uống dung dịch này 2 lần mỗi ngày. Cách này giúp bôi trơn các khớp và cũng làm giảm đau khớp.

Tiểu đường

Hạt me có thể làm giảm hàm lượng glucose trong máu bằng cách làm giảm áp lực lên tuyến tụy. Hơn nữa, nó cũng hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ máu cùng với cải thiện kháng insulin ở những người bị tiểu đường.

Bệnh tim

Hạt me cũng giàu chất béo không no và kali, đóng vai trò trong việc kiểm soát cholesterol. Ngoài ra nó cũng chứa axit linolenic, axit béo thiết yếu và phòng ngừa các rối loạn tim mạch như xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành, cùng với phòng ngừa huyết áp cao.

Ung thư

Đặc tính chống ung thư của hạt me được biết đến rộng rãi. Các chiết xuất hạt me không chỉ điều trị và còn phòng ung thư đại tràng. Nó cũng làm chậm ung thư biểu mô tế bào thận và giảm stress oxy hóa, có thể tăng cường sản sinh gốc tự do và khiến bạn có nguy cơ ung thư.Ngoài hạt me, trái me cũng có công dụng không kém nha các chị, nói chung là chúng tốt từ đầu đến chân từ gốc đến ngọn đấy.

Phụ nữ mang thai nôn nghén, chán ăn

Quả me xanh 30g, đường trắng 10g. Me cạo vỏ cho vào nồi nấu với 300ml nước, đun còn 200ml, chắt nước bỏ bã. Cho đường quấy đều, chia uống 3 lần trong ngày. Uống trong vài ba ngày liên tiếp. Hoặc ngày ngậm 5 - 7 lần ô mai me.

Chữa ho, làm ấm bụng, kích thích tiêu hóa

Ngậm ô mai me vài lần trong ngày. Cách làm ô mai me: Quả me xanh đem cạo vỏ ngoài, rửa sạch, để ráo nước, giã nát với gừng tươi cho thật nhuyễn, loại bỏ xơ. Thêm đường đủ ngọt. Đun nhỏ lửa, đảo đều cho bay bớt nước. Trộn với bột cam thảo vừa đủ khô, rồi đóng khuôn làm thành dạng ô mai. Bài thuốc này vừa đơn giản mà lại hiệu quả.

Trị chứng hay chảy máu chân răng

3 - 5g thịt từ quả me chín pha với một chén nước ấm uống trong ngày, uống vào buổi sáng sau bữa ăn. Dùng liên tục trong 7 ngày. Hoặc 20g quả xanh, nạo bỏ vỏ, đun với hai bát nước còn một bát, chia uống hai lần trong ngày, khi uống có thể cho thêm ít đường hoặc mật ong. Uống từ 5 - 7 ngày.

Giải nhiệt ngày hè

20g thịt quả me chín pha với 200ml nước, khi pha cho thêm ít đường, khuấy đều, uống hàng ngày. Cách làm này rất đơn giản mà hiệu quả trong những ngày hè nóng bức.

Chữa sốt do nắng nóng

15g quả me xanh đã nạo vỏ, đem đun khoảng 1 bát nước, khi sôi dầm nát quả me, sau đó bỏ vỏ và hạt, chắt lấy nước, khi uống pha thêm mật ong. Bài thuốc này, giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng, người bệnh cảm thấy thèm ăn.Giúp giảm đau nhức xương khớp: 100g quả me xanh, đem đun với nước, khi chín vớt ra dầm nát lấy phần thịt (bỏ vỏ và hạt), để nguội trộn với muối đã giã nhỏ thoa đều lên chỗ xương khớp đau nhức, nên thoa vào trước các giấc ngủ trưa và tối. Mỗi liệu trình trong 7 ngày.


Theo Phụ nữ News

4 nhận xét:

  1. Ồ thật hay...trước nay em ngại ăn me vì...răng yếu. Nay cố vậy chị ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng ngại ăn me lắm, giờ thì có ăn vậy ST ạ.

      Xóa
  2. thật may, em rất thích ăn me, canh chua me, cá ho lạt dằm me. và nhất là kẹo me. chúc chị buổi tối an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mẫn nhiều. Bạn thích ăn me là may rồi, mình rất mừng.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf