Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

* Triển lãm tranh của cháu bé 6 tuổi người Úc gốc Việt

VIDEO - Bé và tranh trong một chương trình truyền hình Australia:


VIDEO - Bé vẽ khi mới 3 tuổi:


Cô bé Jacquelyn Ngô 6 tuổi gốc Việt gây xôn xao Australia bởi những bức tranh của mình

Ngay từ khi mới 3 tuổi, Jacquelyn Ngô nhanh chóng bộc lộ năng khiếu hội họa. Và 3 năm sau, cô bé người Úc gốc Việt đã có triển lãm tranh của riêng mình tại Trung tâm nghệ thuật Casula Powerhouse (Sydney,Australia) và được giới truyền thông nước này săn đón.

Với nét vẽ, màu sắc tự nhiên, cũng như cách thể hiện chững chạc và không lẫn với họa sỹ khác về phong cách, Jacquelyn Ngô đã khiến không ít nhà phê bình hội họa phải kinh ngạc và dự đoán về một tương lai tươi sáng của họa sỹ nhí này.

Jacquelyn Ngô trên một tờ báo Australia.

Dù vậy, theo lời cô bé thổ lộ, cô chịu ảnh hưởng của những tác phẩm của họa sĩ vĩ đại Vincent Van Gogh. “Vincent là họa sỹ cháu quý mến nhất. Và tác phẩm cháu yêu thích nhất là Hoa hướng dương và Phòng ngủ tại Arles”, Jacquelyn Ngô hào hứng nói.

Còn theo bà Jenny, mẹ cô bé cho hay: “Mặc dù có người hỏi mua nhưng Jacquelyn muốn giữ lại tất cả những tác phẩm của mình bởi cháu rất yêu chúng. Giám đốc của Trung tâm nghệ thuật nói, ông ấy nhận được rất nhiều cuộc điện thoại muốn mua tác phẩm của cháu đồng thời có những lời mời triển lãm tranh đến từ bên kia đại dương”.


“Khi BTC công bố giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật của thành phố Liverpool, tất cả mọi người đều ngạc nhiên khi thấy cô bé tự tin bước lên và nhận giải.

Tôi cũng cảm thấy đầy thú vị và phải tự nhủ: "Đó có đúng là tác phẩm của một cháu bé mới 6 tuổi?” - ông Steven Alderton, cựu giám đốc trung tâm nghệ thuật Casula Powerhouse, người góp phần đưa tranh của Jacquelyn tới công chúng cho biết thêm.

Được biết, bên cạnh những tác phẩm liên quan tới cuộc sống trẻ thơ của mình cũng như tại Sydney, Jacquelyn Ngô còn vẽ không ít những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam như áo dài dân tộc hay nhạc cụ truyền thống.







Ngoài một số bức tranh miêu tả thế giới quan và cảnh sắc tại Australia...


Jacquelyn Ngô còn có không ít tác phẩm đậm chất Việt




Lê Trường

4 nhận xét:

  1. Người VN thông minh, chăm chỉ và hiền hậu, nhưng cái thể chế này đã biến đổi chúng ta thành những con người lười biếng, độc các và vô đạo đức (ko phải tất cả)

    Trả lờiXóa
  2. Ồ, nguong mo tai nang cua chau be qua !

    Trả lờiXóa
  3. Cháu bé giỏi quá, đúng là thiên tài!

    Trả lờiXóa
  4. Xem tranh cháu vẽ thấy đời đẹp hơn... Tự hào có dòng máu VN...

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf