Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

* BS Hoàng Xuân Ba và cách chữa ung thư

Manh Cuong Nguyen   

Tiến sĩ Hoàng Xuân Ba, ngoài cùng bên trái.

Sau khi có rất nhiều người hỏi về BS Hoàng Xuân Ba và cách chữa ung thư, hôm nay tôi muốn chia sẻ “bảo bối” của mình, vì tôi và những người thân trong nhà, không hề sợ bệnh ung thư!

Status này sẽ nói về ba việc: quan niệm, hiểu biết của tôi về bệnh ung thư; phương pháp chữa bệnh với BS Ba và phương pháp phòng bệnh. Các bạn có thể share thoải mái nhé. Đây là ý kiến cá nhân của tôi, và tôi không chịu trách nhiệm về việc bạn có nghe theo hay không nghe theo nó. Tôi cũng sẽ không cãi lại các ý kiến trái chiều, vì cho đến bây giờ, những tranh cãi về ung thư vẫn chưa bao giờ có hồi kết…

1. Ung thư là gì? 

– Nó là quá trình tăng sản một cách vô tội vạ của tế bào. Thông thường tế bào lâu lâu lại tự nhân đôi, có cái chết đi và thay thế bằng cái mới. Nhưng tế bào ung thư ko thực hiện chức năng gì cả, ngoài việc cứ “ăn và đẻ”. Vì thế, khi bệnh nhân phát hiện ra, thì thường nó hình thành một cục u, bướu (dạng nặng), hay là các hạch, các hạt nhỏ (dạng nhẹ). Bệnh nhân ung thư sẽ chết vì các tế bào này không thực hiện chức năng cần thiết của nó nữa (ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày …) – vì thế đây là những loại ung thư nguy hiểm nhất; hoặc chết vì khối u quá to chèn ép lên các bộ phận khác của cơ thể gây đau, gây khó khăn trong thực hiện chức năng (u thực quản, tử cung, …..)

Vậy nếu làm phẫu thuật cắt phéng những cục u đó đi thì có hết ung thư không? Có thể giải phóng được bộ phận đang bị chèn ép, có thể ngăn tạm thời nó không lây lan và ăn sang các bộ phận khác. Nhưng chặn lại thì không. Một là có những hạch ung thư còn rất nhỏ, chưa đủ lớn để bóc đi được. Hai là ung thư phát sinh do cả cơ thể đang có những “lỗi” nào đó, chỉ là biểu hiện ở đâu thì ta thấy ở đó thôi.

Chính vì thế, ngoài phẫu thuật ra, Tây Y còn áp dụng xạ trị (bằng tia phóng xạ) để tiêu diệt những mô ung thư còn sót lại. Xạ trị có thể xác định hướng vào từng bộ phận, khu vực cụ thể. Còn để đảm bảo những hạt u khắp cơ thể cũng bị tiêu diệt, người ta dùng thuốc hóa trị. Đó có thể hiểu là một loại thuốc độc, truyền vào cơ thể. Vì các tế bào ung thư “ăn” nhiều hơn tế bào bình thường, nên chúng sẽ “ăn” các loại độc này nhanh hơn và chết trước. Do đó hóa trị thường phải làm nhiều đợt để đảm bảo mới chỉ giết bọn ung thư thôi, chưa đủ cao để giết tế bào bình thường.

Nhưng … nhà nào mà có người thân đã làm hóa trị rồi mới thấy, cái cảm giác khi những dòng thuốc độc ấy truyền vào cơ thể, nó kinh khủng như thế nào. Buồn nôn, đau đầu, khó chịu, trời đất quay cuồng … Với nhiều người cảm giác đó còn sợ hơn cả cái chết.

Và rất nhiều người chết vì độc tính của thuốc hóa trị trước khi chết vì ung thư!

Đã có rất nhiều gia đình tán gia bại sản, ăn nằm chầu chực ở viện K vài tháng đến nửa năm, rồi cũng vẫn chết trong đau đớn… Và có vào viện K, thì bạn mới hiểu thảm cảnh nằm viện ở đó là như thế nào.

Theo tôi, chữa trị với ung thư có 3 việc: 1 là xử lý khối u, nếu nó to và đang có nguy cơ chèn ép các bộ phận khác, có thể bóc tách được, thì nên phẫu thuật trước. 2 là xử lý các hạt ung thư còn lại bằng phương pháp không độc hại. Và 3 là làm sao để cơ thể không tái phát ung thư trở lại.

2. Một trong những giá trị mà gia đình tôi đánh giá cao ở tôi đó là nhờ việc biết đến BS Ba, nhờ thế đã giúp cứu hai người thân của tôi thoát chết.

Cuối năm 2010, mợ của tôi phát hiện một cục u trong não, to bằng khoảng quả trứng gà. BS ở Bạch Mai khuyên nên sang Singapore chữa may ra mới có cơ hội, và xác định hơn 1 tháng nữa là sẽ chèn ép ảnh hưởng đến chức năng vận động. Ngay ngày hôm sau tôi đưa mợ tôi đến gặp BS Ba, và cậu mợ quyết tâm tin tưởng theo Bs Ba tới cùng. Một năm sau, khối u xẹp nhỏ lại và cho đến bây giờ, mợ tôi vẫn mạnh khỏe và đi làm trở lại bình thường. Không một mũi hoá chất và không một tia phóng xạ, không một mũi dao nào hết.

Tháng 4/2015, đến lượt cô của tôi có u ở phổi bên phải. Vì không phải là cô ruột nên tôi không thể quyết định được cách chữa cho cô như thế nào. Cả gia đình họp lên họp xuống mấy lần để bàn cách chữa. Và cuối cùng chốt lại theo phương án của tôi: phẫu thuật bóc u ra trước, và đến chữa với Bs Ba. Tết vừa rồi, cô tôi hân hoan kể cho mẹ tôi biết: Cùng mổ với cô đợt đó ở BV Phổi TW có 6 người khác, mọi người vẫn giữ liên lạc với nhau. Chỉ có cô sau mổ là đi chữa ở Bs Ba, còn lại theo lộ trình xạ trị và hóa trị ở BV. 6 người kia đều đã không còn được ăn Tết, còn cô của tôi thì khỏe phây phây.

Và chi phí của các cô, các mợ tôi rơi vào khoảng từ 5 triệu đến 12 triệu một tháng tùy mức độ và nhu cầu dùng thuốc, truyền thuốc hay nằm điều dưỡng của mỗi người. Thường là chữa từ hai, ba tháng đến một năm, bệnh nặng có thể dùng lại để tránh tái phát.

Nói đến đây sẽ có nhiều người yêu cầu về số mẫu phải lớn hơn, hai người không nói làm gì, những người khác thì sao…? Đúng là bệnh nhân đến với Bs Ba 10 người cũng có 4-5 người không qua khỏi, theo tôi nghĩ là như thế, nhưng có rất nhiều người ở giai đoạn muộn, có giúp cũng chỉ là để những tháng cuối đời họ không đau đớn, khổ sở mà thôi. Anh ấy không phải ông tiên hay thần y. Tuy nhiên ở giai đoạn mới phát hiện, thì bạn nên cân nhắc dựa trên quan niệm điều trị của anh ấy:

- Không Xạ Trị, Hóa Trị, vì cơ thể ung thư đã rất ốm yếu rồi, không cần đầu độc thêm nữa.

- Diệt tế bào ung thư bằng thảo dược và chất dẫn thuốc tới đích: tôi không thể kể ra Bs Ba dùng thảo dược gì để chống ung thư, vì nó rất phong phú và tùy thuộc từng bệnh nhân. Còn chất dẫn thuốc, thì bệnh nhân nào cũng được truyền hàng ngày một dung dịch có tên DMSO (dimethyl sulphoxide). Đây là một chất siêu thấm, siêu hòa tan, và đặc biệt tế bào ung thư cực kỳ “thích” chất này. DMSO sẽ mang hoạt chất chống ung thư của thảo dược đến đúng nơi cần đến. Và đặc biệt là các loại hoạt chất thảo dược này, có uống bao nhiêu cũng không gây hại.

Có một điều thú vị, DMSO đào thải phần lớn qua phổi, và tạo cho bệnh nhân thở ra một mùi rất quen thuộc, là mùi của ngô luộc. Nên cứ đi qua ai thoang thoảng mùi ngô là biết ngay bệnh nhân của BS Ba!

- Tăng cường tối đa khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, giảm thiểu các gốc tự do: bệnh nhân được dùng nhiều những thuốc (nếu đăng ký là thuốc) hay Thực phẩm chức năng (nếu đăng ký là TPCN) như CoenzymeQ10, axit alphalipoic, glutathion…. Đồng thời thay đổi môi trường axit của cơ thể bằng cách kiềm hóa nó: uống hoặc tiêm truyền muối của kim loại mạnh và bazo yếu như NaHCO3. Chính điều này làm giảm sự gia tăng của ung thư, cũng như ngăn ngừa nguy cơ tái phát sau này.

Thật tiếc, tôi không phải học trò của anh ấy để có thể được truyền dạy nhiều hơn. Phương pháp này cũng liên tục được thay đổi và cập nhật. Cứ nửa năm không gặp, anh ấy lại có thêm cách chữa nào đó mới mẻ hơn. Nhưng cơ bản quan điểm điều trị trên đây đã thuyết phục được tôi.

Sẽ có người hỏi, anh ấy giỏi thế, tại sao không mở một bệnh viện ung thư thật lớn, chữa cho hàng ngàn người Việt và trở thành điểm sáng trên thế giới?

Sự thực là anh Ba đã cố gắng làm như thế. Năm 2011, phòng khám đa khoa quốc tế Việt Xuân ở tầng 6 trong Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công An ở trên đường Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, HN đã đi vào hoạt động. Một nơi chuyên dành cho bệnh nhân ung thư. Sạch sẽ. Tận tụy. Và không có cảnh chen lấn xô đẩy, nằm vật nằm vạ, không có cả những lời than vãn hay tiếng thở dài của bệnh nhân. Nếu ai đã từng đi qua sẽ đều đồng ý với tôi. Hồi đó, anh Ba già hẳn đi, bạc cả tóc vì nhiều khi đêm hôm bệnh nhân vẫn còn gọi điện để hỏi han…

Nhóm của anh Ba cũng đã nỗ lực để đăng ký DMSO làm thuốc, với mong muốn đưa ra một phác đồ được cấp phép để có thể mở rộng quy mô, phục vụ cho bệnh nhân khắp cả nước. Nhưng… DMSO chưa được thế giới công nhận rộng rãi, và Bộ y tế VN dù nhìn thấy bằng chứng chữa bệnh hiển nhiên, cũng lắc đầu từ chối.

Bạn cũng thử tưởng tượng xem, với lợi nhuận khổng lồ của ngành công nghiệp hóa chất trị ung thư như hiện nay, thì một cánh én nhỏ như anh Ba liệu có thể làm gì được? Nếu cách chữa trị ấy được áp dụng rộng rãi và chính thức, thì các đại gia dược phẩm trong ngành này sẽ đi về đâu?

Thêm với những sự bất đồng trong cách quản lý phòng khám của các nhà đầu tư, anh Ba rời bỏ Việt Xuân và sang Belarus vào năm 2013!

Một quyết định làm cho bao người hụt hẫng! trong đó có cả tôi.

Tháng 10/2014 khi tôi quay trở lại nước Nga thăm bạn bè cũ, tôi có sang Belarus thăm anh (các bạn có thể thấy hình trên facebook của tôi vào thời điểm đó). Ở đây, anh đang cùng với các BS bệnh viện Nhi và bệnh viện Ung thư Minks áp dụng cách điều trị của anh cho bệnh nhân ung thư. Anh mong muốn hoàn thành đề tài của mình, để Belarus (Châu Âu) cấp phép, rồi Mỹ cấp phép… Sau đó, anh sẽ quay về Việt Nam!

Song song với công trình ở Belarus, BS Ba đang quay về Mỹ (anh có hơn 10 năm định cư nghiên cứu ở Mỹ sau khi tốt nghiệp Tiến sỹ ở Nga) và làm tiếp tục các đề tài tại Đại học South California. Một năm anh ấy về VN khoảng 2-3 lần, mỗi lần 1-2 tháng.

Để có thể liên hệ tư vấn và chữa bệnh, bạn có thể liên hệ

PHÒNG KHÁM VIETLIFE MRI TRẦN BÌNH TRỌNG
14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, HN.
Tel (+84) 043942 5666/ 043942 3666
để biết lịch có thể gặp được BS Ba hoặc khám chữa trực tiếp với nhóm Bs học trò của anh ấy. Nhóm của anh ấy vẫn hoạt động ở VN để chữa cho những bệnh nhân tìm đến, theo đúng tôn chỉ và phương pháp anh ấy đưa ra. Chữa bệnh tại Hà Nội.

3. Phòng ngừa ung thư như thế nào?

Tối nay, con gái 5 tuổi của tôi bất ngờ hỏi bố trên đường đi học “bố ơi tại sao người ta lại bị ung thư?”, tôi nghĩ rằng câu chuyện của anh Trần Lập đã làm tất cả chúng ta quan tâm đến cái bệnh “tử thần chưa biết khi nào gọi đến tên” này. Và chắc chắn có rất nhiều người quan tâm đến việc, làm sao để tránh nó một cách tối đa?

Theo tôi, tránh những gốc tự do, tránh những đột biến gen và các yếu tố gây độc là một trong những chìa khóa quan trọng để giảm thiểu khả năng ung thư:

- Hạn chế sử dụng bột ngọt (mì chính), bột nêm: theo quan niệm của anh Ba, glutamat (thành phần của bột ngọt) có liên quan chặt chẽ đến chuỗi thức ăn của tế bào ung thư.

- Không ăn dầu chiên thừa, chiên đi chiên lại. Hạn chế những đồ nướng cháy, thực phẩm biến đổi gen.

- Hãy cố gắng lựa chọn thực phẩm sạch nhất có thể: ít dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng, kích thích tăng trưởng, chất bảo quản thực phẩm.….

- Nếu được, hãy bỏ thuốc lá, bỏ rượu bia

- Nếu có khả năng, hãy bổ sung định kỳ những chất chống ôxy hóa mạnh tôi có nhắc tới ở trên như CoenzymeQ10, alpha lipoic acid, vitamin E, omega 3-6-9,

- Thường xuyên khám sức khỏe tổng quát định kỳ để nếu có ung thư, phát hiện sớm sẽ xử lý rất dễ. Đừng chủ quan, nhiều người mắc ung thư khi còn rất trẻ.

- Bạn cũng có thể tìm đọc cuốn “Cancer Free – Thoát khoỉ ung thư”, bản dịch tiếng Việt của Thái hà books để hiểu hơn về các phương pháp trị ung thư không độc hại nhé!

Như trong một status mà anh Trần Lập có viết trước đây, khi bạn, hoặc người trong gia đình có người phát hiện mắc bệnh ung thư, sẽ có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Người giới thiệu ông lang này, người đề nghị bà lang nọ, người nói nhất định phải theo Tây y ở bệnh viện chính thống, có người còn mang đến một loại nước kiềm và yêu cầu, chỉ cần uống là sẽ bớt bệnh… Có vô số cách khác nhau, và nhiều khi không nghe theo thì sẽ phật lòng người giới thiệu. Vì thế, bạn phải thật bình tĩnh, phân tích các thông tin, và quyết định một con đường. Đừng “vái tứ phương” mà thành ra không theo được phương pháp nào cho đến hết.

Ngoài BS Hoàng Xuân Ba, còn có rất nhiều cách chữa ung thư khác không độc hại. Tôi không dám quyết liệt trong việc khuyên những người mình biết sử dụng cách chữa của Bs Ba, vì tôi nghĩ biết đâu còn có nhiều người giỏi hơn, mình cứ giới thiệu như thế có khi lại bị hiểu nhầm là “cò”, là “môi giới”. Đó cũng là lý do vì sao tôi biết cách này từ lâu lắm, nhưng không chia sẻ rộng rãi cho mọi người. Cho đến khi tôi thấy, thật đáng tiếc vì những người như Trần Lập vẫn qua đời một cách nhanh chóng ngoài mường tượng. Tiếc là tôi không phải bạn thân, hay người nhà để “bắt” anh ấy phải chữa theo cách nào. Còn lại, tất cả những người thân của tôi, tôi sẽ quyết liệt đến cùng để chữa ung thư với anh Ba, nếu có mắc. Đó là lý do tại sao tôi nói, đấy là “bảo bối” khiến tôi và gia đình tôi, không ai sợ bệnh ung thư!

*Miễn trừ trách nhiệm: Tôi không phải Bs trị ung thư. Tôi chỉ muốn chia sẻ để các bạn hiểu rõ hơn phương pháp điều trị của BS Ba. Các trường hợp chữa khỏi nói trên là có thật và đúng với gia đình tôi. Đó cũng là một phương pháp trong số rất nhiều phác đồ chữa bệnh này. Các bạn nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi lựa chọn bất cứ phác đồ nào, vì đó chính là sức khoẻ và tính mạng của chính bạn, hay người thân của bạn.

Nhóm nên tham gia: Chiến Thắng Ung Thư - Cộng đồng để tự cứu lấy chính mình thay vì hóa trị liệu. 


6 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay,rất thuyết phuc. Nội dung cực kì bổ ích. Tôi tin những ai đã đọc bài này khi càn thiết nhất đìmh sẽ tìm đến Bs Ba.

    Trả lờiXóa
  2. bài của bạn có ích lắm, cần có những ngừơi như BS Ba

    Trả lờiXóa
  3. Bài này tôi đọc rồi, nếu chúng ta có nhiều BS như BS Ba thì dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn ba bạn Trác, Hân, Phương đã có lời nhận xét.

    Trả lờiXóa
  5. Đây cũng là phương thức mà nhiều người đang sử dụng để đối phó với căn bệnh ung thư quái ác khác. Công dụng chua ung thu bằng thảo dược lá đu đủ được truyền từ nước ngoài vô nước ta, tuy nhiên chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được công năng đó là hoàn toàn chuẩn xác và có thể áp dụng thành công ở nước ta. Chính vì thế cũng tùy vào cơ địa của mỗi người mà phương thuốc hỗ trợ trị ung thư cổ tử cung bằng thảo dược lá đu đủ sẽ cho kết quả khác nhau.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf