Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

* 5 huyệt giúp giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng

Bác sỹ Triệu Diễm, Chủ nhiệm Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Y học tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tóm tắt 5 huyệt vị dưỡng sinh quan trọng, dễ nhớ có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm đau nhức xương khớp, trừ bệnh và dưỡng sinh thần kỳ. Bởi vậy, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay phương pháp này khi cần thiết nhé!
Muốn chữa đau xương khớp nhanh nên xoa bóp 5 huyệt vị dưỡng sinh này hàng ngày

1. Huyệt Phong trì
Huyệt Phong trì có tác dụng hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức mỏi cổ,…

Vị trí huyệt Phong trì nằm ở chỗ trũng phía ngoài cơ thang, phía trong cơ ức đòn chũm sau gáy. Xoa bóp, ấn huyệt vị này và các cơ xung quanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đau đầu, đau nhức mỏi cổ do tư thế phải làm việc cúi xuống trong thời gian dài.

Đối với người làm việc trí óc như nhân viên văn phòng có thể tranh thủ thời gian trong giờ làm việc ấn nhẹ huyệt Phong trì sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, xóa tan cơn đau nhức cổ và sự mệt mỏi nhanh chóng.

2. Huyệt Kiên tỉnh

Huyệt Kiên tỉnh nằm ở vị trí cao nhất của đầu ngoài xương đòn, khi ấn vào có cảm giác tê. Theo Bác sỹ Triệu Diễm thì huyệt Kiên tỉnh có tác dụng giảm thiểu chứng đau nhức cổ rất hiệu quả.
Huyệt Kiên tỉnh có tác dụng giảm thiểu chứng đau nhức cổ rất hiệu quả.

Để phát huy tốt công dụng của huyệt Kiên tỉnh hỗ trợ điều trị đau cổ thì bạn nên thực hiện theo động tác sau:
Dùng ngón tay giữa của bàn tay bên phải ấn chặt huyệt Kiên tỉnh bên vai của tay kia.
Di chuyển nhẹ nhàng cánh tay phía huyệt Kiên tỉnh đang được ấn huyệt và xoa bóp. Dùng lực ấn chặt cho đến khi cảm thấy cơn đau ở huyệt nhẹ và thoải mái sẽ đạt hiệu quả chữa đau cổ cao.

3. Chữa đau lưng và thắt lưng bằng huyệt Ủy trung

Ngồi trong thời gian dài, ngồi sai tư thế, bê vác vật nặng không đúng cách, ít vận động,… là nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng, đau quanh thắt lưng hoặc đau vai. Dân văn phòng, người cao tuổi, công nhân bốc vác,… chính là “nạn nhân” thường mắc phải bệnh đau lưng, đau thắt lưng và cổ.

Huyệt Ủy trung.

Ủy trung là huyệt đạo nằm ngay giữa lằn chỉ ngang nếp nhượng chân có thể lưu thông khí huyết vùng lưng, thắt lưng hiệu quả. Bởi vậy, Trung y thường có câu: “Yêu bối Ủy trung cầu” nghĩa là khi đau lưng hãy tìm đến huyết Ủy trung.

Do đó, đối với những người đang bị chứng đau nhức lưng, thắt lưng “hành hạ” thì hãy ấn liên tục khoảng 20 cái vào huyệt Ủy trung. Lưu ý, nên dùng lực đúng để ấn vào huyệt đạo này khi đó có cảm giác hơi đau nhói mới đạt hiệu quả chữa bệnh.

4. Huyệt Dương lăng tuyền

Để tìm huyệt Dương lăng tuyền, bạn cần phải ngồi im rồi dùng tay sờ bắp chân. Vị trí của huyệt đạo này nằm ở chỗ lõm phía trước và dưới đầu nhỏ của xương mác, nơi nối đầu trên xương mác, khe giữa cơ mác bên dài và cơ duỗi chung các ngón chân.

Huyệt vị Dương lăng tuyền.

Có một điều thú vị là, khi bạn ấn huyệt Dương lăng tuyền và cùng lúc cử động vai có thể giảm thiểu đáng kể triệu chứng đau nhức xung quanh vai hiệu quả. Ngoài ra, huyệt đạo này có có tác dụng điều trị các bệnh lý khác như đau hai bên mạn sườn, đau sưng ngực và đau thần kinh liên sườn, khớp gối bị viêm vô cùng hữu hiệu.

5. Nội quan – huyệt đạo có nhiều tác dụng cho sức khỏe con người

Huyệt Nội quan có tác dụng điều hòa khí huyết cho cơ thể. Huyệt đạo này rất quan trọng trong cơ thể con người như: bảo vệ tim mạch, được sử dụng trong trường hợp cứu người khẩn cấp, chữa một số triệu chứng đau đầu, đau họng, khô miệng và hỗ trợ các bệnh lý xương khớp như thoái hóa cột sống, viêm quanh khớp vai hay đau thắt lưng,… rất hiệu quả.
Huyệt Nội quan.

Đối với những bệnh nhân bị đau xương khớp khi sử dụng huyệt Nội quan nên dùng ngón tay cái ấn xuống vị trí của huyệt này, mỗi lần ấn khoảng 3 phút hoặc cho đến khi cảm thấy cơn đau nhức cục bộ dừng lại là được.

Hi vọng rằng, qua những huyệt vị dưỡng sinh mà Bác sỹ Triệu Diễm, Chủ nhiệm Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Y học tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã đúc kết sẽ giúp bệnh nhân bị bệnh xương khớp tìm lại được niềm vui sống mỗi ngày mà không bị cơn đau nhức “tác oai tác quái”.

Kinh nghiệm chữa bệnh thoát vị đĩa đệm: https://www.facebook.com/chuabenhthoatvidiadem/

8 nhận xét:

  1. Rất hay, từ nay chịu khó ngồi bấm huyệt nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Rất dễ hiểu và dễ thực hiện. Trước đây mình đã được bấm những huyệt này một số lần, thấy có tac dụng tốt. Từ nay sẽ tự bấm lấy.
    Cảm ơn T.Hoàn

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn. Mời các bạn ghé vào trang chuabenhdongian.com Hy vọng những thông tin trên trang web sẽ có ích cho bạn và gia đình

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn. Mời các bạn ghé vào trang chuabenhdongian.com Hy vọng những thông tin trên trang web sẽ có ích cho bạn và gia đình

    Trả lờiXóa
  5. tự mình làm cho mình, khỏi chờ đợi ông thầy thuốc rồi. cám ơn chị, chúc chị bình an vá vui vẻ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf