Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

* Video "GỬI SÔNG LY"

"GỬI SÔNG LY" là một bài hát hay nhất (theo Diệu Huyền và tôi) về trường LS-QL với nhạc điệu dễ hát, lời ca thiết tha, tình cảm; nói lên tình yêu và nỗi nhớ về ngôi trường về thầy cô, bạn bè thời niên thiếu, bạn bè cùng trường nghe không khỏi xúc động... Cảm ơn tác giả ảnh và bài hát Vũ Quang Trung. Cảm ơn người thiết kế Video rất công phu Đinh Công Kỳ và cảm ơn tất cả những người tham gia thực hiện (hát, đàn, sáo...).

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn T.Hoàn. Giữa đêm khuya mình đã xem video này trên Blog của Bạn và xem trực tiếp trên Youtube do Công Kỳ đưa lên.
    Rât nhiều cảm xúc. (Máy tính bảng bị Virus nên viết sau vậy).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Trung Hải. Bạn không viết được, Vậy mình thử viết hộ bạn vài câu xem có đúng ý không nhé (dù chỉ một phần thôi):
      Đêm khuya không ngủ nhớ ai
      ”GỬI SÔNG LY” mở tìm vài bạn thân
      Đây rồi, trường cũ Quế Lâm
      Có cả bạn ở cõi Âm ‘trở về’
      Chuyện trò vui vẻ hát hò
      Gặp nhau bạn hữu, thầy trò hân hoan
      Nhớ sao trường cũ Quế Lâm
      Thầy cô dạy dỗ ân cần thương yêu
      Kỷ niệm còn đó rất nhiều
      Ghi trong trí nhớ bao điều thân thương
      Gửi Sông Ly của Quang Trung
      Nói lên tình cảm trong lòng chúng ta...

      Xóa
  2. Nặc danh07:48 13/6/15

    Ngược Lại với anh Trung Hải .Tôi xem vào sáng sớm, video làm tôi vô cùng xúc động.Là "dân " K3,tôi tự thay mặt bạn bè xin chân thành cám ơn anh Calathau và Công Kỳ đã có một tình yêu rất xâu sắc với trường nên mới làm được bài hát với cạm nhận của riêng minh tôi cho là bài hát hay nhất nói về truòng ta .Với giai điêu và ca từ thật thiết tha .Anh C.Kỳ tạo dựng một video có gần như đầy đủ các gương mặt thầy cô, bạn bè không chỉ của K5 ,mà là của toàn trường .
    Cám ơn bạn Tiến Hoàn đã đưa video này lên FB .Xin phép được chia sẻ để đưa vê "NHÀ " lưu trữ để tiện mở xem .(không hiếu soa mạng không cho và nhà ban nên D Huyền đành ẩn danh vậy)

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng đồng ý với chị. Bài hát rất tình cảm, chứng tỏ tác giả có tình yêu sâu sắc với mái trường và bạn bè. Em phục cả anh Kỳ đã viết nhạc và đưa lên youtube chị ạ!

    Trả lờiXóa
  4. MÌnh trả lời com của Huyền 3 lần đều được rồi mà lại biến đâu mất. Đành chịu vậy, xin lỗi Huyền.

    Trả lờiXóa
  5. sang thăm chị, chúc chị đêm bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on ban man. Minh dang vang nha khong co may tinh. Tam dung Iphone tra loi nen ko tien viet nhieu. Chuc ban vui ve an lanh.

      Xóa
  6. Bao cao cac ban minh cung hai thang chau noi dang nghi he o Mui Ne Phan Thiet nen doc va viet deu kho khan. Mong moi ng thong cam .

    Trả lờiXóa
  7. Tác giả xin chân thành cảm ơn các bạn đã tiếp nhận ca khúc của mình với tấm lòng sẻ chia và xúc động. Bài hát này, với giai điệu nhẹ nhàng, dễ hát ( hơi "tiền chiến" một chút) và với ca từ được chọn lọc, tiết giảm ..Tuy nhiên, có lẽ nó đã chạm được vào miền ký ức của một thời "Rừng Quế nở hoa" ( Tên 1 Tập kỷ yếu của Trường ta ) và " Lộc biếc sông Lý" ( Tên tập thơ của GS Viện trưởng Đỗ Long) nên nó chỉ hay với chúng ta và chỉ dành riêng cho chúng ta mà thôi ?
    Mình không phải người sáng tác nhạc ( Tuy thời ở Đài TNVN mình có sáng tác 1 vài bài hát thiếu nhi, trong đó có 1 bài được giải C cùng đợt với Bé bé bằng bông ( Giải A ).Gần đây bạn Trung Hải hỏi ý kiến tác giả là muốn có thêm Lời 3. Lời 3 hay 4 này nói về thì "hiện tại" và do bất kể bạn nào đặt . Ồ, mình tán thành ngay và cho đây là sáng kiến hay của Trung Hải....Bạn Kháng Chiến xin được chép ngay lời " Gửi sông Ly" rồi dịch sang tiếng Hoa để gửi sang cho Phòng lưu niệm trường ta ở Đại Học Su phạm Quảng Tây (Quế Lâm). Mình chỉ đề nghị, nên chăng ta đổi mấy chữ ở đoạn cuối bài hát . Câu " Ta trái tim dại khờ. Một tình yêu" nên là" Ta trái tim HỌC TRÒ . Một tình yêu ". Cho đỡ phải giải thích lòng vòng về 2 chữ DẠI KHỜ !

    Trả lờiXóa
  8. Rất tiếc hôm mọi người liên hoan chia tay vớ H,G không đến được.Mong bạn và các cháu đến nơi mới luôn mạnh khỏe,luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf