Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

* Hài hước !

Việt Nam - quốc gia hạnh phúc thứ nhì thế giới, Mỹ xếp thứ 105
Daily Mail đưa tin trong bảng danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới (dựa theo chỉ số HPI), Việt Nam xếp thứ 2 trong khi Mỹ xếp 105. Đây là bảng xếp hạng do tổ chức nghiên cứu xã hội New Economic Foundation có trụ sở tại Anh công bố.

Người Việt Nam luôn lạc quan.
Chỉ số HPI không dựa trên sự giàu có mà dựa theo mứctuổi thọ của người dân, độ hài lòng của người dân và chỉ số môi trường. Theo chỉ số này, Costa Rica là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 2014 tiếp theo là Việt Nam.

Trong top 10 các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, duy nhất Việt Nam là nước ngoài khu vực Mỹ Latin. Các nước trong top 10 còn lại là Colombia, Belize, El Salvador, Jamaica, Panama, Nicaragua, Venezuela và Guatemala.


Top 10 quốc gia hạnh phúc


Một số thứ hạng quan trọng

Một điều kỳ lạ là các nước phương Tây có chỉ số HPI rất thấp, tức là người dân cảm thấy không hạnh phúc lắm với điều kiện sống. Theo chỉ số này, Anh xếp 41, Pháp xếp 50, Tây Ban Nha xếp 62, Canada xếp 65, Úc xếp 76 và Mỹ xếp tận 105.

Năm 2006, Việt Nam xếp hạng thứ 12 nhưng đến 2009 đã nhảy lên top 5. Năm 2012, Việt Nam xếp thứ 2 và tiếp tục duy trì vị thế này cho đến nay.

Theo Anh Tú/Daily Mail
Một Thế giới

5 nhận xét:

  1. Không biết họ dùng phương pháp nào để điều tra chị nhỉ !? Nếu hỏi những người do chính quyền chọn thi...

    Trả lờiXóa
  2. Chắc ngược lại chị ơi!
    Hai nữa là người Việt nam quen khổ rồi

    Trả lờiXóa
  3. Nghe xếp hạng thế này thì Đảng và Nhà Nước khoái và hài lòng lắm đấy. Nhưng lạ thật, tại sao HẠNH PHÚC nhất nhì thế giới mà cú chạy chọt đi sang các nước KÉM HẠNH PHÚC như Mỹ, Anh, Pháp...để du lịch và sinh sống ?
    Nhưng thưa rằng, sự lạc quan của VN là biểu hiên sự kém hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  4. Ở đâu cũng vậy ,lớp đầy tớ nghĩa là làm tôi tớ cho kẻ khác là lớp khổ cực nhất . Người ta làm thực nghiệm theo cách đến ngẫu nhiên 3 kẻ đầy tớ :Ởmiền BẮC đến nhà đầy tớ đầu sỏ tỉnh HẢI DƯƠNG ,ở miền TRUNG đến nhà đầy tớ bí thư -anh hùng llvt mới về hưu (THỪA THIÊN-HUẾ ) ,ở miền NAM đến nhà đầy tớ trưởng thanh tra chính phủ mới về hưu tại BẾN TRE .Người ta thấy tên đầy tớ nào cũng có biệt thự hoành tráng ....thế thì suy ra dân nước này quá hạnh phúc rồi !

    Trả lờiXóa
  5. CẢM ƠN CÁC BẠN Vũ Song Thu, Hạt Cát, Nhật Lệ, Duy Khắc, các bạn đã mỗi người một cách thể hiện sự bất bình với cái kiểu "HẠNH PHÚC NHẤT" CỦA DÂN TA. Thứ hạng này của VN chỉ làm cho người ta bật cười chua chát!

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf