Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

* PHẦN 1 - Cuộc hội ngộ nhân 60 năm thành lập trường - Tổng quát


Hai ngày vừa qua mình có một chuyến đi chơi cùng những người bạn tuổi thơ, những người bạn cùng sống, cùng học với nhau từ 60 năm trước. Hôm qua là ngày kỷ  niệm 60 năm thành lập trường của chúng mình. Lâu ngày gặp nhau, như được cùng nhau sống lại tuổi học trò trong một không gian thoáng mát thật vui không tả xiết.

 

Nơi bọn mình nghỉ cách Hà Nội không xa (Zen Resort - Điền Viên Thôn thuộc xã Yên Bài Láng Hòa Lạc). Cảnh thiên nhiên nơi đây khá đẹp. Các nhà nghỉ nho nhỏ, biệt lập, nằm khá gần nhau, na ná giống một trại hè mà trước đây chúng tôi đã từng đến trong những ngày hè ở Matxcơva (Красная Пахра).

Ảnh còn chưa xử lý xong , trước tiên tôi hãy đưa tạm mấy ảnh về khu nghỉ để bạn bè ở xa không về dự được có khái niệm về nơi chúng tôi đến. Dần dần sẽ đưa thêm một số ảnh tượng trưng.

 Những ngôi nhà nho nhỏ của khu nghỉ dưỡng:


Trong mỗi ngôi nhà có 2 hoặc 3 phòng, mỗi phòng 2 người.

Trong mỗi ngôi nhà có 1 phòng khách nhỏ

Có 1 bể bơi

Khu nhà lá này là một hội trường khá rộng, đồng thời là nhà ăn, ở một góc có bàn bi-a.

Núi đồi, cây cối quang những khu nhà đó.

Một góc giải trí trên đồi nhìn xuống

Khu nghỉ này còn chưa hoàn thiện hẳn, các công trình vẫn đang thi công bên cạnh, trong những ngôi nhà cũng chưa hẳn đầy đủ tiện nghi. (Khu A của họ thì đầy đủ hơn nhưng cách đây 2-3 cây). Mặc dù vậy chúng tôi vẫn rất vui và hài lòng với những gì đã diễn ra trong hai ngày qua bên những người bạn yêu quý trong một không gian tuyệt vời với bầu không khí trong lành. 
Chú thích ảnh từ trái. - Hàng ngồi: Đức, Chính, Thủy, Dũng.
- Hàng đứng 1: Linh, Hiền, Hồng, Châu, Bách (Cao Việt), Hà, Hoàn, Uyên, Nhu, (?), Vân, Lượng, Nga, Phi, Nga.
- Hàng đứng sau: Đông A, Quế Hương, Luân, Thịnh.


Chúng tôi ở đây 1 ngày. Bữa trưa tiến hành cùng buổi giao lưu xúc động, đầy ấn tượng.



Bữa tôi kết hợp với phần chính thức của lễ kỷ niệm. Sau đõ vui hát hò "nhảy múa" bện lửa trai trên đỉnh đồi gió mát rượi dưới ảnh trăng thanh của ngày 10 tháng 9 âm lịch cuối thu.

Ngày hôm sau chúng tôi đi thăm K9 để tỏ lòng biết ơn Bác Hồ là người đã đề đạt với LX nhận nuôi dạy 1 trường Thiếu nhi chúng tôi sang học ở Matxcơva. Công ơn của Bác Hồ  đối với chúng tôi thật vô cùng lớn lao. Tai đây chúng tôi chỉ biết bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Bác bằng cách thắp những nén nhang lên bàn thờ của Người..

Sau khi được mời bữa trưa tại K9, chúng tôi đến thăm ngôi biệt thự mới xây của một người bạn - người em nhỏ nhất của trường ngay gần K9. Vô cùng ấn tượng và khâm phục về tài năng cũng như khả năng kinh tế của ông em út...



Trước khi về đến Hà Nội chúng tôi rẽ thăm Viện bảo tàng gia đình của một bạn cùng trường và cùng lớp với tôi - Viện Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên (nguyên Bộ trưởng Giáo dục VN) do chị em bạn Nguyễn Bích Hà lập nên với công sức lớn của người em trai là TS Nguyễn Văn Huy. Vô cùng ấn tượng về những kỷ vật và tư liệu của gia đình về Bác Huyên và Bác Ngọc. Đàng khâm phục một truyền thống gia đình tốt đẹp và công lao sưu tầm, lưu trữ của con cháu hai bác đã lập nên được một viện bảo tàng gia đình quý giá và ý nghĩa để lại cho đời.


Trong các bài sau sẽ nói chi tiết và đưa nhiều ảnh về từng phần nêu trên.

(Bài tiếp theo - PHẦN 2 : TẠI ĐÂY) 



16 nhận xét:

  1. Chúc mừng bạn LTH đã có một cuộc "đoàn tụ " vui vẻ, đầy cảm xúc.Mong bạn luôn khỏe chân, mạnh tay, sáng đầu để vui cùng bạn bè đều đều..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Hưng Kỳ Vĩnh. Đúng là chúng tôi vừa có cuộc "đoàn tụ" rất vui vẻ. Tôi cũng mong và cố gắng thực hiện được những lời bạn chúc.

      Xóa
  2. CHÚC MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG INTERNAT MOCKBA.
    THÂN CHÚC CÁC BẠN SỨC KHỎE & MỌI SỰ TỐT LÀNH !.
    "Chương trình nghị sự" của cuộc "đoàn tụ" thật phong phú và rất ý nghĩa.
    Chờ Tiến Hoàn cho xem ảnh. Tin rằng mình sẽ được "gặp" nhiều bạn INTERNAT - LSQL- XAPbKOB từ ... "ngày xưa yêu dấu".
    Cảm ơn T,Hoàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình biết bạn Hải Trần Trung thân thiết với nhiều bạn Internat. Chác chắn lần này bạn sẽ được chiêm ngưỡng dung nhan của nhiều bạn thân thương. Rất cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

      Xóa
  3. Cô ơi có phải khu nghỉ dưỡng Yên bài không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, Lan ạ, đây là Zen Resort - Điền Viên Thôn thuộc xã Yên Bài Láng Hòa Lạc, khá gần HN.

      Xóa
  4. Ngồi ở nhà mà được ngắm khung cảnh địa điểm hữu tình cùng các gương mặt thân quen của GIA ĐÌNH 100 con (Internat) thật xúc động.
    Địa điểm mới lạ, có nhiều nét gợi nhớ các trại hè ở Poccu. Các anh chị của chúng ta trông trông khỏe mạnh và còn phong độ, tuy nhiên vắng mặt một số.
    Tôi cảm nhận sự vất vả thực sự cố gắng hết mình của ban TC để tao không khí cho một cuộc gặp mặt LỊCH SỬ (60 năm) Internat. Cám ơn sự chu đáo của BTC.
    Xin được ÔM các anh chị và các bạn (dù trong ẢO).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết trả lời Lệ mà nó lại chạy xuống dưới, có lẽ vì DK "chen ngang" Hi!. Xin lỗi DK nhé.

      Xóa
  5. Thân ái chào các bạn là con cưng của ĐẢNG và nhà nước một thời .Bây giờ một số bạn là con của tiếng nói đòi dân chủ cho đất nước ,tôi rất ngưỡng mộ các bạn ấy ,nhìn chung thì các bạn đều về già với cuộc sống sung túc ,mừng cho các bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn VD Khắc đã chia sẻ niềm vui với anh chị em chúng tôi.

      Xóa
  6. Xin lỗi những bạn Internat ở xa không về dự được về sự chậm trễ đưa ảnh và bài chi tiết hơn. Bởi vì sau 2 ngày chính thì những ngày sau cũng vẫn còn rất nhiều sự kiện - các buổi gặp gỡ của từng lớp, từng nhóm nên lịch thời gian đã dày đặc. Thêm vào đó, năm nay tôi hầu như không chụp được ảnh nào mà đều lấy ảnh từ máy các bạn khác, phải đợi khi rỗi các bạn mới gửi ảnh về cho. Bây giờ vẫn chưa thu thập được đủ ảnh. Tôi xin đưa dần muộn hơn, mong các bạn thông cảm.
    Cảm ơn bạn HT Nhật Lệ đã COM khích lệ BTC. Trong ảnh còn thiếu nhiều bạn vì đã tản mạn lên núi chơi, đi bơi, hoặc xuống hồ câu cá.... không gọi về được. Ảnh chụp ở K9 tương đối đủ nhưng lại thiếu một số bạn không ở lại đêm mà về từ tối hôm trước.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn bạn LTH rất rất nhiều đã bao ngày đêm lo ăn ở lo tổ chức cho chúng ta và cũng không thể không nhắc đến bạn HĐ Kính đã tìm ra một khu nghỉ tuyệt vời cho chúng nghỉ ngơi và sống lại 2 tuổi thơ nên nhau. Xin cám ơn 2 bạn và BLL.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hồng Phương. Việc tổ chức vẫn chưa được hoàn toàn như ý, còn nhiều sơ suất, xin được các bạn lượng thứ.

      Xóa
  8. Xin lỗi vì viết bằng Iphon nên hay mắc lỗi "2 ngày tuổi thơ bên nhau"

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn đã có những hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập Trường thật hoàn hảo và đầy ý nghĩa !
    Cũng phải nói lời khâm phục bởi những đóng góp thiết thực của bạn Tiến Hoàn cho sự găn kết Internat thông qua Blog. Bạn là tấm gương cho chúng tôi noi theo...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Calathau, chủ blog LSQL, đã theo dõi và chia sẻ. Bạn đã quá khen, rất cảm ơn bạn nhưng tôi không dám nhận. Chính tôi còn đang muốn học tập bạn mà không học được đấy.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf