Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

* Xem triển lãm tranh của ông bạn cùng lớp cũ

VÀI LỜI GIỚI THIỆU
Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo KÍnh - ông bạn cùng học vớp bọn mình từ lớp 4 cho đến hết lớp 10 (hệ 10 năm), "là chuyên gia về bảo tồn và trùng tu di tích, di sản kiến trúc và đô thị, lý luận và phê bình kiến trúc, giảng dạy tại nhiều cơ sở đào tạo kiến trúc sư, thạc sĩ và tiến sĩ".

"Ông đã tham gia nghiên cứu, thiết kế và thực thi hàng trăm di tích trên các vùng miền đất nước, đặc biệt ở Hà Nội, Huế, Hội An, các tháp Chăm…, tại Ba Lan, Mông Cổ; chủ trì thiết kế nhiều công trình văn hóa và tâm linh. Trong thời gian hơn 10 năm từ 2003 tới nay ông đã hợp tác với các chuyên gia Italia trong Dự án Trùng tu nhóm tháp G tại Thánh địa Mỹ Sơn, do chính phủ Italia tài trợ thông qua tổ chức Unesco. Ông  là tác giả 4 cuốn sách về bảo tồn và trùng tu di sản văn hóa, về văn hóa kiến trúc, về các di sản đô thị".

"Ở thập niên 80, Hoàng Đạo Kính đã từng triển lãm tranh màu nước ở Hà Nội, Huế vàWarsaw (Ba Lan). Năm 2013, Ông đã giới thiệu 40 bức tranh trong khuôn khổ triển lãm Bóng xưa và sắc hoa tại Hà Nội và Huế".

Hôm nay một số bạn bè rủ nhau đến xem triển lãm của Hoàng Đạo Kính được tổ chức "trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Ý-VIỆT 2014, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, sự phối hợp tổ chức của Uni-Italia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm GS, KTS. Hoàng Đạo Kính sẽ phối hợp với Văn phòng Uni Italia – Đại sứ quán Italia tổ chức Hội thảo về Bảo tồn & Nâng cao giá trị các di sản văn hóa nhằm giới thiệu về công tác bảo tồn cũng như các khóa học trình độ đại học & sau đại học ở Italia trong lĩnh vực này".
"Dự định một số tranh trong 18 bức trưng bày lần này sẽ được bán để tài trợ cho 1 học bổng Master chuyên ngành về Bảo tồn & Nâng cao giá trị các di sản văn hóa cho cán bộ/ kiến trúc sư hoạt động trong lĩnh vực này".          
"Triển lãm “HOA VÔ ƯU” giới thiệu 18 bức tranh hoa do GS.KTS. Hoàng Đạo Kính vẽ trong năm 2014. Không ưu tư, không lo lắng, không phiền muộn… đó là tâm thế của Hoàng Đạo Kính khi Ông thả hồn mình vào những nét vẽ của bộ tranh trong triển lãm này. Đây cũng là cảm xúc Ông muốn truyền tới người xem với mong muốn hội họa sẽ làm cho cuộc sống thanh thản, vô ưu …"  
(Theo thông tin từ Uni-Italia Việt Nam và Đại sứ quán Ý tại Việt Nam)

Và đây là một số ảnh tự chụp hôm nay
 tại triển lãm "HOA VÔ ƯU":

 


ẢNH TỪ MẠNG:



Giáo sư, kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính.

MỜI XEM THÊM TRANH "DÁNG XƯA VÀ SẮC HOA" 
 








6 nhận xét:

  1. Tối qua đang ngồi xem kịch ở nhà hát HV thì Iphon có tin hiệu, tôi vội bật máy và thấy 4 bà bạn vẫn khỏe mạnh, vui tươi, trẻ khỏe tôi mừng lắm, lại chỉ mong đến ngày gặp các bạn. Chúc tất cả một ngày đầu tuần bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HP. Năm nay chúng mình sẽ đủ cả 6. Cùng đi chơi nhé. Mong sớm gặp nhau.

      Xóa
  2. Em chào chị! Về lĩnh vực tranh thì Ngựa em chưa đủ trình độ ngắm và nhận xét đau chị ah!
    Em xin chúc mừng bạn chị, ngắm những bức ảnh tóc hoa niên đứng cùng nhau ngắm tranh triển lãm thật yêu đời mà ngưỡng mộ các anh chị quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ngựa MCR đã ghé qua và cho 1 cái CÒM thật quý. Ông bạn mình là kiến trúc sư chứ không phải họa sĩ chuyên nghiệp, vậy mà vẽ nhiều tranh thế nên bọn mình đều rất mừng đồng thời để chiêm ngưỡng và chúc mừng ông bạn nữa.

      Xóa
  3. Thế thì tuyệt vời, Phương, Nhã, Học và T.Nga đã mua vé rồi, bay ngày 1-10, lúc 13g đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế à. Hoan hô các cụ..Còn những cụ khác bay ngày nào nhớ cho biết sớm nhé.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf