Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

* Lễ khai mạc World Cup tại Sao Paolo Brazil 2014


(Nhiều video giữ bản quyền không đem về được. Mình đưa tạm clip này lên làm kỷ niệm về một sự kiện lớn của thể thao QT.)


Khai mạc World Cup 2014: 90 triệu USD tột cùng thất vọng

13/06/2014 08:31 | Thể thao

(VTC News) - Người Brazil nói riêng và người hâm mộ thế giới nói chung đã kỳ vọng rất nhiều vào lễ khai mạc trị giá 90 triệu USD nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Trước khi lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra, rất nhiều người đã kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng của nước chủ nhà. Với số tiền kỷ lục 90 triệu USD bỏ ra, trong đó riêng 15 triệu được dành cho quả cầu LED khổng lồ, nước chủ nhà Brazil tự tin hướng tới một lễ khai mạc độc nhất vô nhị.

Lễ khai mạc World Cup 2014 không đáp ứng được kỳ vọng của CĐV

Những gì đã diễn ra sau đó cũng đã chứng tỏ chủ nhà Brazil đầu tư và chăm chút cho lễ khai mạc tới mức nào. Sân Arena de Sao Paulo được phủ bởi một thảm cỏ xanh mướt, những bông hoa rực rỡ sắc màu, đi kèm bóng dáng những thổ dân đang chèo thuyền, săn bắt. Không khó để hình dung ra quang cảnh của khu rừng nhiệt đới Amazon, niềm tự hào của Nam Mỹ trong phần mở màn của lễ khai mạc World Cup.

Ngay sau khi đi qua cánh rừng Amazon là hình ảnh 32 em bé, mặc những chiếc áo của những ĐTQG tham dự World Cup 2014. Sau cùng là phần đáng chờ đợi nhất của lễ khai mạc: 3 ca sỹ Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte trình bày ca khúc “We Are One” - ca khúc chính thức của World Cup lần này.

25 phút khai mạc đã trôi qua như thế, nhưng không đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ. 2 phần thể hiện được chờ đợi nhất là quả cầu LED trị giá 15 triệu USD và ca khúc chính thức "We are one" đều được đón nhận một cách hờ hững.

So với những ca khúc như "The time of our lives" (World Cup 2006) hay đỉnh cao là "Mùa hè nước Ý" (World Cup 1990), ca khúc tại World Cup lần này kém cuốn hút hơn cả. Ngay cả những người dân xứ samba cũng không đón nhận ca khúc này một cách nồng nhiệt.

Trong khi đó, vì trình diễn vào ban ngày nên hiệu ứng đèn LED của quả cầu đắt giá 15 triệu USD cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi. Nó kém xa những gì mà Hàn Quốc và Nhật Bản đã làm ở World Cup 2002, khi lễ khai mạc diễn ra vào buổi tối, và những quả cầu pha lê cùng đèn LED khi ấy đã phát huy tối đa hiệu quả ánh sáng.

Không chỉ có phần lễ kém xa yêu cầu, việc để khán giả chờ đợi tới hơn 1 giờ đồng hồ trước khi trận khai mạc diễn ra cũng là một điểm trừ nặng của lễ khai mạc.

Bình luận trên tờ Daily Mail

Tờ Daily Mail bình luận: "Ca khúc của Jennifer Lopez có chất lượng thấp đã đánh dấu một lễ khai mạc World Cup vô nghĩa trong hào nhoáng". Tờ báo này còn nhấn mạnh vào việc, bên cạnh việc tổ chức lễ khai mạc bên trong SVĐ, hàng ngàn người dân Brazil đã biểu tình bên ngoài để phản đối sự lãng phí của chính phủ Brazil.

Chưa có kỳ World Cup nào mà có nhiều sự đối lập đến thế diễn ra. Bạo loạn, biểu tình, và việc chậm tiến độ của các công trình, tất cả cùng với lễ khai mạc 90 triệu USD tốn kém khiến Brazil mất điểm quá nhiều trong mắt người hâm mộ.

Như chính tờ Daily Mai, trong 1 bài báo khác đã nhận xét: "Lễ khai mạc World Cup 2014 đã chứng minh rằng có quá nhiều mặt tương phản trên đất nước này", có lẽ chỉ có những màn trình diễn đỉnh cao trên sân cỏ mới có thể thu hút được khán giả và người hâm mộ trên toàn thế giới dành nhiều sự quan tâm hơn tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Tin liên quan:



12 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tôi nhất trí với bạn là năm nay "Lễ khai mạc chán thật"!!! Các lần trước đều hoành tráng lung linh.

      Xóa
  2. Ngày (ở VN là đêm ) khai mạc tôi không được xem vì ngủ quên .Lúc thức dậy nghe bình luận viên bóng đá nói : Lễ khai mạc diễn ra hoành tráng ,mang đậm dấu ấn BRADIN ,chàng này còn nói mỗi phút biểu diễn trong ngày tổng duyệt phải mất 2 giờ tập luyện .Thế mà xem thấy lộn xộn ,hổ đốn ,tôi đánh giá tổng đạo diễn chương trình KÉM và nhận xét của chàng bình luận viên bóng đá cũngméo mó .Nhưng đây chỉ là nhận xét của riêng tôi -một người không ' sành" về nghệ thuật .Thấy TM chê ở com trên ,mình cảm thấy nhận định của mình có phần đúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bạn 'khiêm tốn' thế. Hãy tự tin lên chứ đừng dựa vào Thanh Mai nhé. HI!Hi!

      Xóa
  3. Đồng ý với nhận xét là lễ khái mạc WC lần này không ân tượng, mặc dù chi tiêu 1 khoản tiền kỷ lục. Riêng chuyện bình luận của BTV Thể thao VTV ( tường thuật tại chỗ) thì cũng nên thông cảm. Cậu này chọn giải pháp " KHEN" là chọn giải pháp AN TOÀN nhất đấy ạ ! Sự kiện WC ở Brazil lần này khiến tôi chú ý là những cuộc biểu tình và chống biểu tình của người nghèo ngoài sân cỏ. Người dân Brazil còn có một công cụ để phát biểu ý kiến với nhà cầm quyền, VN chưa có, vì còn đang phải xếp hàng ...chờ , sang năm QH mới bàn đến Luật Biểu tình ! Vì sao nhỉ ? À, vì VN XHCN đang được hưởng Dân chủ gấp vạn lần dân chủ ở các nước Tư bản rồi mà ! Nhớ rồi , nhớ rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhớ rồi thì đừng thắc mắc nữa. Khi nào VN tổ chức WC dân ta sẽ được biểu tình, bạn cứ yên chí, chuẩn bị khí thế mà đi hô khẩu hiệu nhé.

      Xóa
  4. Kỷ niệm xấu này sẽ để lại mãi trong lòng những người quan tâm đến thể thao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn nhiều người đã thất vọng và mỗi lần WC đến sẽ lại nhớ đến cái Lễ khai mạc này ở Brazil.

      Xóa
  5. Nước càng nghèo tiêu tiền càng vô tội vạ !!! Đấy còn là Brazin... ta thì... tệ hơn nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc nếu là VN thì còn tệ hơn thật ST nhỉ. Càng lạc hậu, nghèo nàn, càng dốt và sĩ diện hão...

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf