Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

* Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử



Sự biến mất đầy bí ẩn của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines hôm 8/3/2014 đã gợi nhớ tới hàng loạt sự kiện tai nạn máy bay kinh hoàng trên thế giới.
Trong Entry này có 3 mục lớn:
1. 10 vụ tai nạn máy bay bí ẩn nhất thế giới.
2. Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử.
3. Những trường hợp thoát chết khó tin từ các vụ tai nạn máy bay thảm khốc.

(Hơi dài, nếu quan tâm, bạn hãy đọc từng phần một cho đỡ mệt nhé). 

Video những vụ tai nạn máy bay thảm khốc chụp được.

1. 10 vụ tai nạn máy bay bí ẩn nhất thế giới


10 sự kiện máy bay biến mất một cách lạ lùng nhất được tạp chí Mirror của Anh bình chọn:


Ảnh minh họa

1- Hành trình bay quanh Trái đất dang dở

Nữ phi công người Mỹ Amelia Earhart đã biến mất cùng chiếc máy bay Lockheed Electra hôm 2/7/1937 trên hành trình bay vòng quanh thế giới.

Earhart là nữ phi công đầu tiên thực hiện chuyến bay một mình qua Đại Tây Dương. Tuy nhiên Earhart đã biến mấy đầy bí ẩn gần hòn đảo Howland, nằm giữa Thái Bình Dương.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều giả thuyết xung quanh số phận của Earhart. Nhiều người cho rằng chiếc máy bay do Earhart điều khiển đã hết nhiên liệu và đâm xuống biển.

Song một số người nhận định Earhart là gián điệp của Tổng thống Mỹ Franklin D Roosevelt và đã bị bắt tại Nhật Bản.

Trong khi đó, những người khác cho rằng chiếc máy bay của Earhart đã đâm xuống một hòn đảo của Nhật Bản. Tai nạn đã khiến Earhart thiệt mạng và thi thể bị những con cua cát ăn thịt.

Giả thuyết khác nêu ra khả năng Earhart đã sống sót và di cư tớiNew Jersey sau đó đổi tên và sống một cuộc sống yên bình.

2- Biến mất khi đang làm nhiệm vụ


Thủ lĩnh ban nhạc Big Band, nghệ sĩ thổi kèn trombon Alton Glenn Miller đã biến mất bí ẩn vào mùa Hè năm 1944.

Ông Miller đã ngủ lại Milton Ernest, gần Bedford vào ngày 14/12/1944. Ngày hôm sau, ông bay tới Paris để tham gia buổi biểu diễn phục vụ quân đội Pháp. Sau khi khởi hành từ trại RAF Tinwood, chiếc máy bay chở nghệ sĩ Ernest đã biến mất trên Kênh đào Anh.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng chiếc máy bay chở ông Miller đã “bị bắt lửa” sau khi oanh tạc cơ Lancaster rải bom xuống Siegen, Đức. Lancaster đã rải 100.000 quả bom cháy trên Kênh đào Anh trước khi hạ cánh.

Tuy nhiên, nhà báo Udo Ulfkotte công tác tại tờ Bild của Đức lại đưa ra giả thuyết cho rằng ông Miller đã bay tới Pháp nhưng qua đời sau một cơn đau tim.

3- Mất tích trên Tam giác quỷ Bermuda


Một phi đội 5 máy bay trong chuyến bay huấn luyện số 19 của Hải quân Mỹ đã mất tích trong một buổi huấn luyện vào ngày 5/12/1945 tại khu vực Tam giác quỷ Bermuda trên Đại Tây Dương. Tuy nhiên, không một mảnh vỡ nào của 5 chiếc máy bay được tìm thấy.

Một chiếc máy bay khác chở đội cứu hộ gồm 13 người tìm kiếm 5 chiếc máy bay nói trên cũng bị nổ tung. Toàn bộ số người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng. Báo cáo sau này cho biết, chiếc máy bay tìm kiếm mất phương hướng, hết nhiên liệu và phát nổ khi rơi xuống biển.

Tới năm 1984, tại bãi cát miền Bắc Mexico bỗng xuất hiện 5 máy bay kể trên. Thân máy bay vẫn sáng bóng, thùng nhiên liệu vẫn chứa đầy xăng, nhưng trong máy bay không có ai. Sự việc gây ra tranh luận cho tới nay. Song một sự thật là phù hiệu của 5 chiếc máy bay được tìm thấy ở Bắc Mexico chính là 5 chiếc trong chuyến bay số 19.

4- Đoạn mã bí ẩn


Khi BSAA Star Dust – phiên bản máy bay dân sự của oanh tạc cơ Lancaster đã biến mất trên hành trình từ Buenos Aires, Argentina tới Santiago, Chile.

Chiếc máy bay BSAA Star Dust thuộc sở hữu của hãng hàng không British South American Airways (BSAA) và do phi công nổi tiếng Reginald Cook điều khiển đã cất cánh từ Buenos Aires vào ngày 2/8/1947 hướng tới dãy núi Andes.

Trước khi biến mất hoàn toàn, BSAA Star Dust đã cố gắng truyền đi thông điệp cuối cùng bằng mã Moóc-sơ "STENDEC".

Nhiều giả thuyết cho rằng chiếc máy bay trên đã bị vật thể bay không xác định (UFO) tấn công hoặc một vụ phá hoại có chủ định nhằm tiêu hủy toàn bộ số tài liệu ngoại giao bí mật của một hành khách.

Chiếc máy bay chỉ được phát hiện sau 50 năm khi 2 nhà leo núi Argentina tìm thấy các mảnh vỡ máy bay và quần áo của hành khách.

5- Lại biến mất trên Tam giác quỷ Bermuda


Chiếc máy bay thứ hai của hãng hàng không BSAA mang tên Star Tiger đã biến mất khi bay từ Santa Maria tại Azores tới Tam giác quỷ Bermuda vào ngày 30/1/1948.

Chiếc máy bay chở 25 hành khách cùng anh hùng Thế chiến thứ Hai, Trung tướng Không quân Anh Arthur Coningham, đã cất cánh trong điều kiện gió to. Chuyến bay thực hiện hành trình dài 12 giờ đồng hồ và bay ở độ cao thấp để tránh thời tiết xấu.

Tuy nhiên, máy bay đã gặp phải một cơn bão khi hướng tới Tam giác quỷ Bermuda trong khi nhiên liệu vẫn đủ để thực hiện hành trình.

Nhiều người cho rằng ở độ cao thấp, những cơn gió mạnh đã thổi tung máy bay và khiến nó rơi xuống biển. Song, nhiều người khác nhận định khả năng đồng hồ đo độ cao gặp lỗi kỹ thuật và phi hành đoàn đã quá mệt mỏi sau chuyến bay dài, nên không thể điều khiển máy bay chính xác và dẫn tới vụ tai nạn.

6- Con số 191 “chết chóc”


Trong hơn 40 năm qua, con số 191 đã gắn với hàng loạt các vụ tai nạn máy bay.

Một trong những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử ngành hàng không Mỹ vào năm 1979 liên quan tới chuyến bay 191. Chiếc máy bay này đã gặp nạn chỉ sau vài phút cất cánh tại sân bay quốc tế O'Hare, Chicago, khiến 285 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn tử vong.

Một tai nạn khác liên quan tới con số 191 là chuyến bay 191 của máy bay thử nghiệm X-15 khiến phi công thiệt mạng.

Năm 2012, chuyến bay 191 của hãng hàng không JetBlue Airways cũng gặp sự cố. Do đó, một số hãng hàng không đã loại con số 191 ra khỏi danh sách.

7- Tam giác quỷ Bermuda – Tử huyệt của máy bay


Máy bay Star Ariel của hãng hàng không BSAA đã biến mất trên hành trình từ Tam giác quỷ Bermuda tới Jamaica vào ngày 17/1/1949.

Giống như máy bay Star Tiger, Star Ariel cất cánh trong điều kiện trời quang mây nhưng nó đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát.

Công cuộc tìm kiếm những người sống sót trong số 25 hành khách và phi hành đoàn đã ngừng lại vào ngày 25/1 cùng năm. Đoàn nghiên cứu nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vẫn không thể đưa ra kết luận cuối cùng.

8- Ăn xác chết để tồn tại


Một chiếc máy bay của Không quân Uruguay mang theo 45 hành khách và phi hành đoàn đã đâm vào dãy núi Andes do gặp thời tiết xấu sau khi cất cánh từ Montevideo.

Trong số 45 người có mặt trên máy bay, 12 người đã tử vong. Sau đó, 6 người khác qua đời sau vài ngày. 8 người khác bị chôn vùi trong đống tuyết lở khi đang ngồi trong chiếc lều dựng từ các mảnh vỡ của máy bay. Trong khi đó, 16 người còn lại sống sót nhờ ăn xác chết của các hành khách đã qua đời.

Sau 72 ngày xảy ra vụ tai nạn, không ai tìm thấy những người sống sót. Cho tới khi, 2 hành khách thực hiện hành trình đi bộ kéo dài 10 ngày dọc dãy núi Andes. Họ đã may mắn gặp được một người kinh doanh du lịch gốc Chile. Chính anh này đã giúp những người sống sót sau thảm họa rơi máy bay có thức ăn và thông báo với giới chức trách.

9- Thảm họa được báo trước


Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vụ tai nạn bí ẩn của chuyến bay 990 của hãng hàng không EgyptAir khi khởi hành từ sân bay quốc tế John F Kennedy vào ngày 31/10/1990 để tới Cairo.

Chiếc máy bay Boeing 767 đã đâm xuống khu vực phía nam Đại Tây Dương bang Massachusetts, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 217 hành khách và phi hành đoàn.

Điều đáng nói, phi công phụ Gamil el-Batouty từng bị lãnh đạo EgyptAir khiển trách về lỗi hành vi sai trái tình dục cũng có mặt trên chuyến bay này.

Trước đó, giám đốc EgyptAir Hatem Rushdy đã nói với el-Batouty rằng đây sẽ là “chuyến bay cuối cùng của anh”. Đáp lại, el-Batouty nói: “Đây cũng sẽ là chuyến bay cuối cùng của ông”.

Khi phi cơ trưởng vào phòng tắm, máy ghi âm trên máy bay đã ghi lại đoạn el-Batouty nói nhỏ rằng: “Con tin Chúa”. Sau đó, el-Batouty đã bật hệ thống lái tự động và để máy bay lao xuống biển.

El-Batouty đã liên tục nhắc lại cụm từ trên khi chiếc máy bay lao nhanh xuống biển. Ngay cả khi cơ trưởng quay trở lại khoang lái, ông cũng không thể cứu được chiếc máy bay và những hành khách vô tội.

Cơ quan An toàn vận tải quốc gia Mỹ tuyên bố tai nạn trên là do lỗi của el-Batouty song không nói tới động cơ của hắn.

10- Biến mất trên Đại Tây Dương


Chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air France từ Rio tới Paris mang theo 288 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất trên Đại Tây Dương vào năm 2009.

Bản báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn trên cho rằng chính những tinh thể đá đóng băng làm nghẽn ống dẫn của máy bay khiến hệ thống lái tự động bị vô hiệu hóa.

50 thi thể đã được trục vớt sau vài tháng xảy ra vụ rơi máy bay. Chiếc hộp đen của chuyến bay 447 đã được tìm thấy vào tháng 5/2011 cùng với 104 thi thể khác. Trong khi đó, thi thể của 74 hành khách vẫn chưa được tìm thấy.

******************************

2. Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử


Xác chiếc Boeing 747 của KLM trong vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử ngày 27/3/1977 tại Canary. Ảnh: Wired.

27/3/1977: (583 người chết): Hai chiếc Boeing 747 của hãng KLM và Pan American đâm nhau trên đường băng sân bay Tenerife, thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Đây là thảm kịch hàng không đẫm máu nhất trong lịch sử thế giới.

1/1/1978: (213 người chết): Chiếc Boeing 747 của Air India lao xuống đại dương sau khi cất cánh từ thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Xác chiếc Lockheed L-1-11-200 của hãng Saudia bị cháy rụi ngày 19/8/1980. Ảnh: AirDisaster.

25/5/1979: (275 người chết): Chiếc DC-10 của American Airlines rơi sau khi cất cánh từ sân bay O'Hare ở Chicago.

19/8/1980: (301 người chết): Chiếc Lockheed L-1-11-200 của hãng hàng không Saudia hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Riyadh, Ảrập Xêút nhưng bất thành và máy bay bị cháy rụi.

Thân nhân người bị nạn ném đất tiễn biệt tại ngôi mộ tập thể cho nạn nhân vụ rơi máy bay của Garuda ngày 26/9/1997. Ảnh: AP.

12/8/1985: (520 người chết): Chiếc Boeing 747 của Japan Airlines đâm xuống sườn núi sau khi bị mất một phần của cánh đuôi.

12/12/1985: (256 người chết): Chiếc DC-8 của hãng Arrow Air lâm nạn sau khi cất cánh từ Newfoundland, Canada.

26/4/1994: (264 người chết): Chiếc Airbus A300 của China Airlines rơi khi hạ cánh xuống sân bay Nagoya ở Nhật Bản.

Nhân viên điều tra tại xác chiếc Airbus A300 của China Airlines đâm xuống Đài Bắc ngày 16/2/1998. Ảnh: AP.

12/11/1996: (349 người chết): Chiếc Boeing 747 của hàng không Ảrập Xêút đâm vào máy bay chở hàng của Kazakhstan gần New Delhi, Ấn Độ.

6/8/1997: (228 người chết): Chiếc Boeing 747-300 của Korean Air rơi khi hạ cánh xuống đảo Guam.

26/9/1997: (234 người chết): Chiếc Airbus A300 của hãng hàng khôngGaruda Indonesia lâm nạn gần sân bay thành phố Medan.

Xác chiếc Boeing 747 của China Airlines tai nạn ngày 25/5/2002 tại Eo biển Đài Loan. Ảnh: AP.

16/2/1998: (203 người chết): Chiếc Airbus A300 của China Airlines rơi khi hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc, Đài Loan.

31/10/1999: (217 người chết): Chiếc Boeing 767 của Egypt Air rơi xuống biển ngoài khơi Nantucket và tai nạn được cho là do phi công phụ lái gây ra.

12/11/2001: (265 người chết): Chiếc Airbus A300 của American Airlines rơi xuống ngoại ô New York sau khi cất cánh từ sân bay JFK. Trong số người chết có cả những nạn nhân dưới mặt đất nơi máy bay đâm xuống.

Mảnh vỡ của chiếc Boeing 747 thuộc hãng China Airlines rơi ngày 25/5/2002 được ráp lại để điều tra. Ảnh: AP.

25/5/2002: (225 người chết): Chiếc Boeing 747 của China Airlines bị vỡ thành nhiều mảnh từ trên không và rơi xuống Eo biển Đài Loan.

19/2/2003: (275 người chết): Máy bay vận tải quân sự của lực lượng vệ binh cách mạng Iran đâm vào núi.

31/5/2009: (228 người chết): Chiếc Airbus A330-200 của Air France mất tích trên Đại Tây Dương khi đang trên đường từ Rio de Janeiro tới Paris.
Phần cánh đuôi của chiếc Airbus A330 hãng Air France được tìm thấy tại Đại Tây Dương. Ảnh: AP.

22/5/2010:  (158 người chết): Chuyến bay 812 của Air India Express, Ấn Độ xuất phát từ Sân bay quốc tế Dubai ở Dubai và đã rơi vào lúc 5h30 (giờ địa phương) trong lúc đang hạ cánh tại Sân bay quốc tế Mangalore, Ấn Độ. Phần lớn các bộ phận của chiếc máy bay Boeing 737-800, đã bị cháy rụi. Các xác chết được tìm thấy trong máy bay với đai an toàn đang thắt.

Hiện trường rơi máy bay của hãng Air India, Ấn Độ

28/7/2010: (152 người chết). Chiếc Airbus A321 của hãng không tư nhân Airblue, Pakistan đang thực hiện chuyến bay nội địa từ Karachi tới Islamabad, đã đâm xuống ngoại ô thủ đô Pakistan và nổ tung, khi chỉ còn cách sân bay không xa.
 
Hiện trường rơi chiếc Airbus A321 của hãng không tư nhân Airblue,

3/6/2012: (153 người chết). Chiếc máy bay McDonnell Douglas MD-83 do hãng Dana Air của Nigeria vận hành bị rơi vào một tòa nhà ở Lagos, gần sân bay quốc tế Murtala Mohammed, toàn bộ số người trên máy bay thiệt mạng. 

Hiện trường rơi máy bay McDonnell Douglas MD-83

17/11/2013: (50 người chết). Chuyến bay 363 của Boeing 737-500 thuộc Tatarstan Airlines, nước Tatarstan xuất phát từ Moskva đi Tatarstan và gặp nạn tại thành phố Kazan, vào lúc 15h25 GMT, máy bay nổ tung sau cú va chạm mạnh với mặt đất khi cố hạ cánh không thành công.


Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737-500 ở Tatarstan

11/2/2014: (77/78 người chết). Chiếc Lockheed C-130 Hercules của Không quân Algeria gặp tai nạn kinh hoàng ở gần Aïn Kercha, tỉnh Oum El Bouaghi. Báo cáo sơ bộ cho thấy điều kiện thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Lockheed C-130 Hercules ở Algeria

******************************

3. Những trường hợp thoát chết khó tin từ các vụ tai nạn máy bay thảm khốc

Ngày nay, máy bay trở thành một trong những phương tiện di chuyển nhanh và an toàn nhất trên thế giới, với tỉ lệ tử vong là 1/7.000.000, thấp hơn cả tỉ lệ trúng xổ số độc đắc. Tuy nhiên, tỷ lệ sống sót trong một vụ tai nạn máy bay lại ở mức tối thiểu. Dù vậy, trên thế giới đã ghi nhận một số ít trường hợp may mắn thoát khỏi lưỡi hái "Tử thần" khi tai nạn máy bay xảy ra. Đó được xem như một phép màu bởi chưa ai có thể lý giải được khả năng thần kỳ nào đã giúp họ sống sót. Đến nay, những người sống sót qua tai nạn máy bay này vẫn chưa hiểu vì sao họ may mắn đến vậy.

1. Rơi khỏi máy bay từ độ cao 3.000m
Vào ngày 24/12/1971, Juliane Koepcke (17 tuổi) cùng với 93 hành khách và phi hành đoàn tới Peru trong chuyến bay LANSA Flight 508 của Hãng hàng không Peru.
Juliane Koepcke kể lại về kỷ niệm kinh hoàng của mình tại nơi bà "đáp xuống" sau khi rơi 3.000m.
Sau khoảng nửa tiếng rời mặt đất, máy bay đi vào vùng bão có sấm sét, mưa to và không khí nhiễu loạn. Phi công đã vật lộn để kiểm soát máy bay nhưng do bị trúng sét đánh, không bao lâu, máy bay đã rơi tự do từ độ cao khoảng 3.000m.
Vì một lý do nào đó, bà bị mắc kẹt trên ghế và rơi xuống đất. Juliane Koepcke là người duy nhất sống sót, trong khi những người hành khách còn lại đều thiệt mạng. Bà bị chấn thương ở mặt, mắt trái sưng húp, gãy xương cùng nhiều vết rách, bầm tím trên cơ thể.
Bằng chút ít sức lực, bà cố gắng tìm nguồn nước để duy trì sự sống, Juliane Koepcke đã sống sót. Sau 9 ngày duy trì mạng sống, cuối cùng Juliane cũng gặp được người cứu giúp.
2. Ăn thịt người chết để sống sót
Vào năm 1972, chuyến bay số 571 của Không quân Uruguay có nhiệm vụ đưa 45 người đến Chile để tham dự trận đấu đã gặp nạn trên dãy núi Andes. Máy bay rơi vào đỉnh núi ở độ cao 4.200m trên mực nước biển, đỉnh này kéo cánh bên phải ra khỏi máy bay mạnh đến mức bộ phận thăng bằng bị văng ra, tạo một lỗ to ở phía sau thân máy bay.

Máy bay Fairchild FH-227 của Không quân Uruguaya. Hình ảnh Chuyến bay số 571 trước khi xảy ra tai nạn .
Máy bay đâm vào đỉnh thứ hai, cánh bên trái bị kéo đứt, chỉ còn phần thân trong không trung. Cuối cùng, nó rơi rồi trượt xuống dốc cao trước khi dừng lại và bị vùi trong đống tuyết. Tai nạn đã khiến cho 12 hành khách thiệt mạng tại chỗ, một số người bị thương nặng đã qua đời sau đó nhưng vẫn con 16 người sống sót.

Những người may mắn sống sót sau tai nạn này.
Những người sống sót chỉ còn ít đồ ăn, họ cùng nhau chia nhỏ phần ăn nhưng không cầm cự được bao lâu. Vì ở trên núi tuyết, không khí lạnh nên mọi người cần nhiều calo hơn để duy trì sự sống.

Thánh giá được dựng lên tại phần máy bay còn lại. (Ảnh được chụp vào tháng 2/2006).
Xung quanh họ không có cây cối hay bất kỳ thú vật nào, vì thế, những người còn sống sót đã quyết định ăn thịt của những người đã chết để kéo dài sự sống. Dù bị dằn vặt, sợ hãi tột độ nhưng những người này vẫn tiếp tục trụ vững 72 ngày sau đó trên núi cho đến khi được cứu thoát.

3. Sống sót sau khi nổ bom và rơi từ độ cao 10.160m.

Ngày 26/1/1972, một chiếc máy bay với 28 hành khách cùng phi hành đoàn của Hãng hàng không JAT (thuộc Nam Tư cũ) bị đánh bom và nổ tung khi bay trên bầu trời Tiệp Khắc ở độ cao 10.160m. Nữ tiếp viên 22 tuổi - Vesna Vulovic khi đó ở phần đuôi máy bay đã rơi xuống đất với tốc độ 320km/giờ và “hạ cánh” xuống một vùng tuyết phủ. 


Thật kỳ lạ Vulovic vẫn sống sót. Sau tai nạn, cô bị gãy hai chân và chấn thương sọ não. Khi tìm thấy Vulovic vùi trong tuyết, các nhân viên cứu hộ nghĩ rằng cô đã thiệt mạng. Tuy bị liệt nửa người nhưng chỉ sau hai tháng tập luyện, cô đã đi lại được và tiếp tục làm nghề tiếp viên hàng không.
4. Máy bay nổ vẫn thoát nạn
Cũng giống như một số nạn nhân khác trong danh sách này, cậu thanh niên George Lamson (17 tuổi) này đã trải qua một nỗi khiếp sợ khủng khiếp khi vượt qua vụ tai nạn máy bay Galaxy Flight 203 thảm khốc vào năm 1985

George Lamson cùng cha lên máy bay cất cánh từ bang Nevada để đến Minnesota (Mỹ), hai cha con ngồi hàng ghế ngay phía sau buồng lái. Tuy nhiên, do trục trặc, chiếc Lockheed L-188 Electra buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Lực của cú va chạm làm ghế của Lamson bật ra khỏi máy bay rơi xuống đường băng nhưng lúc đó, Lamson vẫn bị kẹt cứng trên ghế với đai an toàn. 
Cậu thiếu niên này vẫn tỉnh táo, nhanh chóng tháo dây an toàn và lao vào khoảng đất trống trước khi máy bay phát nổ. Sau khi điều tra, nguyên nhân tai nạn được kết luận là do người điều khiển mất kiểm soát và phi công phụ không giám sát đường bay lẫn tốc độ của máy bay dẫn tới những rung động không đáng có ngay sau khi cất cánh.
5. Thoát khỏi lưỡi "Tử thần" trong gang tấc
Ngày 16/8/1987, cô bé Cecelia Cichan (4 tuổi) đã may mắn thoát chết trong khi 154 người khác trên chuyến bay mang số hiệu 255 của hãng hàng không Northwest Airlines - cùng hai người trên mặt đất - đã thiệt mạng khi máy bay chở họ gặp nạn trong lúc cất cánh tại bang Michigan, Mỹ.

Hình ảnh Cecelia Cichan lúc còn bé.

Sau khi cất cánh, lúc đang bay lấy độ cao, cánh trái của máy bay va phải cột điện cách đoạn cuối của đường băng khoảng 800m, rồi tiếp tục va phải một cột điện khác, đụng vào mái của tòa nhà cho thuê xe ô tô và đáp đất. 
Các nhân viên cứu hộ tìm thấy Cecelia Cichan tại ghế của cô, cách thi thể của bố mẹ và anh trai 6 tuổi của cô vài mét. Việc Cecelia Cichan sống sót vẫn là một điều bí ẩn lớn chưa thể giải thích nổi. 
Giáo sư Ed Galea - giám đốc Viện Cơ khí an toàn hỏa hoạn tại ĐH Greenwich (Anh) cho rằng, những trẻ em lớn hơn trẻ sơ sinh nhưng không quá cao có thể được bảo vệ tốt hơn trong ghế ngồi và do đó ít bị chấn thương cơ thể hơn.

Tổng hợp
Theo Tri Thức Trẻ, AP ...


5 nhận xét:

  1. Cám ơn Hoàn đã cho biết !

    Trả lờiXóa
  2. Những tai nạn máy bay trong những năm gần đây càng thấy nhiều hơn. Trước kia tôi không biết tới, hoặc không quan tâm, những năm gần đây tôi theo giõi và thấy những cái chết tập thể ngày càng nhiều. Đặc biệt chiếc máy bay mất tích của Malaysia mang theo 239 con người là sự vô cùng khó hiểu. Mọi người đang nóng lòng mong tìm ra sự bí ẩn này.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người chết nhất là vụ 27-3-1977 - có tới 583 người thiệt mạng. Còn những vụ trên 2 trăm người chết thì nhiều. Còn lần này tin cuối cùng hôm nay tôi đọc thì là máy bay bị không tặc, và chưa biết là rơi ở Ấn Độ Dương hay hạ cánh xuống đâu - chưa xác định được. Nếu đỗ được lên đảo nào đó thì may quá. Mong là như vậy cụ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Tính ra thời điểm năm 2017 này thì hãng Jetstar là an toàn nhất vì chưa có vụ tai nạn nào xảy ra.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf