Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

* Máy bay mất tích bỗng dưng tự trở lại sau nhiều năm hết sức bí ẩn

Những máy bay, con thuyền trở lại rất bí ẩn (Edaily.vn) - Những vụ mất tích máy bay và tàu thuyền đã không còn là hiếm, nhưng điều kỳ lạ lại chính là sau khi mất tích một thời gian, chúng lại hiện trở về hoàn toàn nguyên vẹn. Những máy bay và tàu thuyền không còn người lái như là những linh hồn trở về Trái Đất từ một Vũ Trụ khác.

Giả thuyết về trục trặc kỹ thuật, khủng bố và cả nguyên nhân mất tích trong lỗ hổng thời gian, bị UFO bắt cóc đều được đề cập tới.

Năm 1985, tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm New Zealand, người ta phát hiện thấy một máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trước đó gần nửa thế kỷ. Điều khiến những người tìm kiếm không hiểu nổi là chiếc máy bay đó trông còn mới y như trước khi bị mất tích, không hề cũ đi hoặc biến dạng. Số hiệu trên máy bay vẫn rõ ràng, dễ đọc. Chiếc máy bay lấp lánh ánh bạc này mất tích trước đó 45 năm trên đường bay từ Manila Philippines đến đảo Mindanao. Trong khoang máy bay vẫn tìm thấy những tờ báo tuần thứ ba tháng 1 năm 1937, ngày Chủ nhật.

Một nhóm chuyên gia hàng không của quân đội Indonesia được cử đến hiện trường. Sau khi xem xét nghiên cứu chiếc máy bay "như còn mới" đó, khi trở ra, ai cũng tái mặt và kinh ngạc. Ngành chủ quản phụ trách nghiên cứu lập tức ra lệnh phong tỏa khu vực mới phát hiện ra chiếc máy bay đó.

Các điều tra viên lúc đầu khi mới trông thấy chiếc máy bay đó, không ai dám tim ở mắt mình nữa. Vỏ ngoài của nó trông vẫn mới, thân máy bay hoàn toàn không có một vết tỳ nào, những cánh cửa của nó vừa mở là được ngay, không hề có tiếng cót két hay răng rắc gì cả.


Những vụ mất tích bí ẩn của máy bay hay tàu bè trên đại dương rồi trở lại đột ngột nguyên vẹn làm đau đầu giới khoa học

Vào trong khoang máy bay không thấy người nào dù là sống hay chết. Nhưng trong máy bay cốc giấy, mẩu thuốc lá và mấy tờ báo năm 1937 vẫn chưa ngả mầu vàng, dường như mới đó vẫn đang có người ngồi trong máy bay. Trong một chiếc gạt tàn, có để một vỏ bao thuốc lá thơm, loại thuốc lá mác ấy lưu hành vào những năm 1930, nhưng vào thời Chiến tranh thế giới thứ II đã ngừng sản xuất. Còn những trang phục và kiểu đầu tóc trên tờ báo đều thuộc thời kỳ kinh tế khủng hoảng và suy thoái ở Mỹ. Trong phích nóng vẫn còn cafe nóng hổi, và mùi vị của nó vẫn thơm ngon, chưa hề bị biến mất.

Điều khiến cho các nhân viên điều tra ngạc nhiên nhất là tình trạng máy bay. Trong bình ắc quy của máy bay vẫn nạp đầy điện, chỉ vặn công tắc là đèn trong máy bay bật sáng. Thùng chứa nhiên liệu của máy bay hầu như vẫn đầy nguyên. Tất cả những điều đó khiến cho nhân viên điều ra sởn tóc gáy.

Chiếc máy bay đó trông như được hạ cánh khẩn cấp nhờ các bánh xe của nó, vừa may nó đỗ xuống được chỗ đất mềm trong vùng đầm lầy, nên hoàn toàn không bị hư hại gì, vẫn có thể bay trở lại như 50 năm trước đây. Các nhà khoa học vẫn tiếp tục điều tra về bí mật của việc máy bay đã mất tích từ lâu nay bỗng xuất hiện trở lại.

Theo ghi chép, những sự kiện tương tự cũng đã từng xảy ra vào thập niên 60. Một máy bay ném bom của Mỹ ngày 04 tháng 04 năm 1946 không quân Mỹ huy động lực lượng tìm kiếm suốt 500 km vùng trời nơi nó mất tích, nhưng không kết quả gì. Bất ngờ, vào năm 1962 chiếc máy bay đó lại xuất hiện tại nơi cách sân bay mấy trăm mét. Thiết bị vô tuyến điện trên máy bay vẫn nguyên vẹn. Căn cứ theo phân tích máy móc thiết bị, dường như nó mới đỗ xuống ngay chiều hôm đó, không ai nghĩ chiếc máy bay đã mất tích 17 năm.

Vào một ngày trời quang mây tạnh của năm 1984, tại bãi cát miền Bắc Mexico bỗng xuất hiện 05 máy bay quân sự Mỹ. Thân máy bay vẫn sáng bóng, thùng nhiên liệu vẫn chứa đầy xăng, nhưng trong máy bay thì trống rỗng chẳng có một người. Các chuyên gia Mỹ cho rằng: Cả 05 máy bay đó điều mất tích từ hồi năm 1945 lại vùng biển tam giác Bermunda. Nhưng việc đó vãn đang tranh luận, bởi có người nói rằng, phiên hiệu của máy bay đã mất tích nhiều năm lại xuất hiện trở lại là một sự thực không thể phủ nhận được.



Hơn 100 năm trước đây, ở Đại Tây Dương cũng từng phát hiện được một con tàu đã mất tích nhiều năm trước đó. Đó là con tàu Meri Sairaistơ. Khi phát hiện ra nó thì trên tàu không có người, nhưng những đồ quý giá như vàng bạc, kim cương vẫn nguyên vẹn, không hề suy suyển. Xuồng cứu sinh và các đồ vật khác vẫn đầy đủ. Thậm chí trên tàu vẫn còn để lại những thứ trong bữa ăn đang ăn dở. Không biết người trên tàu đã bỏ đi đâu?

Đầu năm 1990, tàu buồm hai cột "Durixis" mất tích đã 24 năm bỗng nhiên lại xuất hiện, nó đỗ ở một bãi biển vắng vùng ngoại ô thành phố Caracas Venezuela. Ba thủy thủ trên tàu khi được phát hiện ra (năm 1990) đều giật mình ngạc nhiên. Ngày 06 tháng 01 năm 1966 họ từ đảo Aroba ra khơi. Không ngờ khi họ vừa đánh bắt được con cá lớn, nặng tới 110kg thì bão ập tới. Mọi người vội vã đưa nhau đi tránh gió. Nào ngờ cơn hoảng sợ đã kéo dài đến 24 năm. Vụ tàu mất tích xuất hiện trở lại này, tuy trên tàu vẫn có người, không biết các nhà vũ trụ kia có phải chỉ là những "tà linh hồn" trở lại.

Mất liên lạc vì thiên tai, lỗi phi công hay bị khủng bố?

Một trong những vụ mất tích máy bay nổi tiếng nhất diễn ra vào năm 2009. Khi đó, chiếc Airbus A330 của Air France trong chuyến bay chở theo 228 hành khách từ Brazil tới Pháp đã biến mất sau lúc gặp một cơn bão lớn trên Đại Tây Dương.

Phi hành đoàn trên máy bay đã gửi một tin nhắn tự động sau 4 giờ đồng hồ rời khỏi Rio de Janeiro và biến mất giữa đại dương, vượt ra ngoài phạm vi phủ sóng của radar trạm kiểm soát không lưu. Người ta cho rằng, chiếc máy bay đã bị sét đánh trúng.




Xác máy bay Airbus A330 của Air France

Xác máy bay chỉ được tìm thấy sau 2 năm tai nạn. Theo điều tra của các nhà chức trách Pháp vào năm 2012, sự cố này lại do nguyên nhân phi công có trình độ kém trong xử lý các tình huống bất ngờ khi gặp sự cố thiên tai. Chế độ lái tự động đã bị tắt và phi công đã làm cho máy bay bị mất tốc độ mặc dù động cơ vẫn hoạt động.

Thậm chí khi máy bay có khả năng chống sét thì khi rơi vào vùng nhiễu động thời tiết có thể khiến cho máy bay bị rơi tự do hàng trăm mét và không cẩn thận thì hoàn toàn có thể rơi hẳn. Vào khoảng tháng 8.2013, một chiếc máy bay A321 hiệu VN615 từ Hà Nội sang Bangkok, Thái Lan, bay ở độ cao 36.000 feet (tương đương 10.973 mét) cũng gặp sự cố này khiến máy bay rơi tự do 200 mét. Tuy nhiên, sau đó máy bay đã vận hành trở lại và về tiếp đất an toàn.


Chiếc máy bay Boeing 727-223 mất tích bí ẩn vào năm 2003

Bí ẩn hơn là trường hợp chiếc Boeing 727-223 cất cánh từ một sân bay ở Angola mà không hề có liên lạc gì với trạm kiểm soát vào năm 2003. Chiếc máy bay bay thẳng ra Biển Altanic rồi không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. Một kỹ sư người Mỹ cùng trợ lý của ông là người Congo trên chiếc máy bay này cũng biến mất vĩnh viễn từ đó. Cả FBI và CIA của Mỹ cũng tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay nhưng đều bặt vô âm tín.

Trong khi đó, hàng loạt báo cáo về các máy bay, tàu biển bị mất tích trong một khu vực vô cùng bí hiểm là vùng Tam giác quỷ Bermuda, phía tây Bắc Đại Tây Dương mà vẫn chưa thể nào giải thích được rõ ràng.

Mới tháng trước, một vụ tai nạn máy bay khác cũng xảy ra khiến 18 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Nepal mất liên lạc với trạm kiểm soát trên mặt đất. Ngay hôm sau sự cố, đống đổ nát của máy bay đã được tìm thấy trên một ngọn đồi và nguyên nhân dẫn tới tai nạn được cho là do thời tiết xấu.

Ngoài ra, nguyên nhân máy bay rơi còn được đề cập tới là do hiện tượng khủng bố máy bay. Những vụ tấn công ngay trên máy bay có thể bằng các loại vũ khí như lựu đạn, bom đã từng xảy ra trong lịch sử. Mới đây nhất, các nhà chức trách Mỹ đã từng hai lần cảnh báo về loại bom được giấu trong giầy của những kẻ khủng bố. Liên quan đến sự cố máy bay Malaysia Boeing B777-200, giả thiết này cũng đã được giới phân tích đặt ra.

Hàng loạt nguyên nhân gây sốc được đồn đoán.

Trước những vụ mất tích máy bay bí ẩn trên, các chuyên gia khoa học đã đưa ra nhiều giả thuyết giải thích khác nhau. Trong đó đáng lưu ý là giả thuyết cho rằng, máy bay bị mất tín hiệu liên lạc với trạm kiểm soát không lưu do bị rơi vào “lỗ hổng thời gian”.


Vùng "Tam giác quỷ" Bermuda huyền bí

Theo lý thuyết này, “lỗ hổng thời gian” thực chất là “thế giới phản vật chất” đang tồn tại trong vũ trụ. Khi nó tiếp cận với thế giới vật chất dưới tác động qua lại của lực hấp dẫn đến một mức độ nhất định sẽ làm cả hai thế giới này bị đổ vỡ và sinh ra năng lượng cực lớn tạo thành áp lực chia đôi hai hệ thống gây ra hiện tượng máy bay bị mất tích khi rơi vào thời điểm đó cho đến khi trường lực hấp dẫn bình thường mới thôi.



Trong điều kiện thích hợp, lỗ hổng thời gian xuất hiện hút lấy mọi vật để giải phóng qua đầu bên kia trong tương lai hoặc quá khứ.

Điều lưu ý ở chỗ, theo lý thuyết này máy bay có thể vẫn tồn tại và xuất hiện ở một thời gian khác trong tương lai hoặc quá khứ. Người ta cũng từng đồn đoán Airbus A330 của Air France đã rơi vào “lỗ hổng thời gian”. Dù máy bay sau đó được tìm thấy xác ở đại dương đã hé lộ một số nguyên nhân cụ thể. Nhưng nếu rơi vào lỗ hổng thời gian và mất tín hiệu radar thì hoàn toàn có thể làm cho phi công mất hướng lái máy bay và gây ra sự cố.

Thậm chí, một số người còn cho rằng, máy bay bị mất tích bí ẩn có thể do tác động liên quan đến UFO hay một điều gì đó của người ngoài hành tinh. Vào năm 1906, một phi công Frederick Valentich đã lái chiếc Cessna 182 bay từ King Island đến phía Nam Melbourne nhưng đã mất tích bí ẩn chỉ với dòng tin nhắn của phi công nhìn thấy 4 ngọn đèn xanh đuổi theo máy bay. Cha Valentich lúc đó cho rằng, sự mất tích của con trai ông do UFO gây ra, rằng từ 10 tháng trước sự cố con trai ông đã nhìn thấy vật thể lạ.



Tàu bè, máy bay có thể là nạn nhân của vụ bắt cóc bí ẩn do các UFO gây ra

Một cách giải thích có tính thuyết phục hơn theo các nhà khí tượng học Pháp, tai nạn máy bay có thể xảy ra khi rơi vào khu vực thời tiết có nhiều biến động nằm dọc đường xích đạo vốn được gọi là Vùng hội tụ giữa hai chí tuyến (Intertropical Convergence Zone), một khu vực được coi là nỗi ám ảnh của phi công và được mệnh danh là “Chiếc nồi u ám”.

Mặc dù có nhiều giả thuyết xung quanh vấn đề máy bay bị rơi nhưng không ít nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các sự cố này là do con người hoặc do những lỗi kỹ thuật, thiên tai.

Tuy nhiên, thế giới bí ẩn hơn so với suy nghĩ của con người rất nhiều. Trường hợp, phi công Australia Frederick Valentich ở câu chuyện kể trên bị mất tích cùng chiếc máy bay lại đột ngột xuất hiện vào năm 1978 hay những báo cáo ở Tam giác quỷ Bermuda đến nay vẫn là những thách thức với các nhà khoa học.

2. Những máy bay đã biến mất rồi lại tìm thấy sau nhiều năm:
Một chiếc máy bay to lớn lẽ ra không khó tìm đến thế, nhưng 
trên hành tinh chúng ta vẫn còn những vùng hoang vu rộng lớn khiến nhiều vụ mất tích trở thành các bí ẩn không bao giờ được giải quyết. 
Tuy vậy trong một số trường hợp hiếm hoi, người ta cũng tìm thấy các máy bay tưởng như đã biến mất vĩnh viễn.

1. Star Dust

Rặng núi Andes, nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Getty Images

Khi chiếc Star Dust của Hãng hàng không British South American (BSAA), một phiên bản dân sự của máy bay ném bom Lancaster, mất tích trong một chuyến bay từ Buenos Aires, Argentina tới Santiago, Chile, rất nhiều câu hỏi không lời đáp đã được đặt ra.

Phi công lái máy bay Reginald Cook, một phi công lão luyện, đưa máy bay rời Buenos Airesvào lúc 13g46 ngày 8-2-1947 và bay về phía dãy núi Andes. Chiếc máy bay không bao giờ tới được đích, nhưng người điều khiển radio đã kịp gửi đi một tin nhắn bằng tín hiệu morse “STENDEC” trước khi máy bay mất tích.

Nhiều giả thuyết được dựng lên về chiếc máy bay và ý nghĩa của tin nhắn, bao gồm người ngoài hành tinh tấn công, bị khủng bố phá hủy để hủy các tài liệu ngoại giao trên máy bay. Nhưng khả năng cao nhất là máy bay đã bay vào một vùng bão tuyết và gặp nạn.

Phải đến 50 năm sau xác chiếc máy bay mới được tìm thấy, khi hai người leo núi Argentinatìm ra những phần của động cơ nằm rải rác trên một triền núi. 

2. Lady B. Good

Chiếc Lady B. Good - Ảnh: mentalfloss.com


Máy bay của không quân Mỹ B-24D với tên gọi Lady Bee Good tham gia chiến dịch không kích Ý vào ngày 4-4-1943. Đó là nhiệm vụ đầu tiên của chiếc máy bay và phi hành đoàn. Lady Be Good là chiếc duy nhất không trở về căn cứ ở Libya.

Các quan chức quân đội Mỹ cho rằng nó đã rơi xuống Địa Trung Hải. Một cuộc tìm kiếm lớn được mở, nhưng không ai thấy dấu hiệu nào của chiếc máy bay và phi hành đoàn.

Năm 1958, một đoàn thăm dò dầu mỏ đã chụp các bức ảnh từ trên không và bắt được hình ảnh chiếc máy bay nằm trong sa mạc Libya. Chiếc máy bay đã gặp nạn nhưng còn khá nguyên vẹn trong điều kiện thời tiết khô ráo. Radio và khẩu súng máy trên máy bay vẫn có thể hoạt động! Nhưng không có dấu hiệu gì của phi hành đoàn gồm chín người.

Năm 1959, một cuộc tìm kiếm được ấn định thời gian một tháng để đi tìm thi thể của phi hành đoàn nhưng bất thành.

Năm 1960, thi thể của tám trong chín thành viên được tìm thấy ở nhiều điểm khác nhau trong sa mạc. Trong số những đồ vật được tìm thấy với các thi thể có nhật ký của phụ lái Robert Toner tiết lộ chi tiết về câu chuyện kinh hoàng. Chín người đã nhảy ra khỏi máy bay trong vụ tai nạn, tám người sống sót.

Những người sống sót đã đi bộ gần 140km trước khi năm người bỏ cuộc và ba người tiếp tục đi cho tới khi gục ngã. Thi thể của người phụ trách súng máy Vernon L. Moore không bao giờ được tìm thấy.

3. Vickers 785D Viscount

Núi lửa Chimborazo - Ảnh: mentalfloss.com

Ngày 15-8-1976, một chiếc Vickers 785D Viscount của Hãng hàng không SAETA đã cất cánh từ Quito, Ecuador lên đường tới Cuenca. Chuyến bay 232 không bao giờ tới được đích. Những nhân viên cứu hộ không thể tìm thấy dấu hiệu nào của chiếc máy bay, phi hành đoàn bốn người và 55 hành khách. Hai kịch bản phỏng đoán là máy bay đã đâm vào núi lửa Chimborazo hay bị du kích Colombia bắt cóc.

Hai mươi sáu năm sau, xác chiếc máy bay được tìm thấy nằm rải rác trong hàng trăm mét trên sườn núi ở Chimborazo. Một số người cho rằng băng tan đã làm xác máy bay lộ ra vào năm 2002.

4. Air France 447

Các nhân viên cứu hộ thu thập các mảnh vỡ của chuyến bay Air France 447 - Ảnh: Getty Images

Một chiếc Airbus A330 từ Rio đi Paris chở theo 228 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất ở Đại Tây Dương năm 2009. Báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn nói các tinh thể băng đã làm hỏng động cơ của máy bay, gây ra vụ tai nạn.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được tiến hành, khoảng 50 thi thể được tìm thấy trên biển nhiều tháng sau vụ tai nạn. Nhưng mãi tới tháng 5-2011, nhà chức trách mới tìm thấy chiếc hộp đen của chuyến bay 447 cùng 104 thi thể nữa. Thi thể của 74 hành khách vĩnh viễn không tìm thấy.

5. P-38

Chiếc P-38 được đưa ra từ băng tuyết - Ảnh: mentalfloss.com

Ngày 15-7-1942, một phi đội máy bay quân sự, hai chiếc ném bom B-17 và sáu chiếc P-38, đã bay từ Maine tới Anh. Thời tiết lạnh giá và tầm nhìn kém ở gần Greenland buộc phi hành đoàn phải hạ cánh xuống băng đảo ở một địa điểm cách nhiều tiếng đồng hồ so với căn cứ nạp nhiên liệu gần nhất. Các phi hành đoàn sau đó được giải cứu, nhưng những chiếc máy bay bị bỏ lại chôn vùi trong tuyết nhiều năm trời.

Các rađa mặt đất phát hiện những chiếc máy bay này năm 1988, cách địa điểm ban đầu của chúng khoảng 3 km và nằm sâu 80m dưới tuyết. Năm 1992, một chiến dịch đưa những chiếc máy bay ra được thực hiện. Một chiếc P-38 trong số các máy bay, được sửa chữa lại và đặt cho biệt danh “Cô gái băng giá”, đã cất cánh trở lại vào năm 2001.

6. Yosemite

Công viên quốc gia Yosemite, Mỹ - Ảnh: mentalfloss.com

Ngày 19-7-1962, một chiếc máy bay chở bốn nam thanh niên bay từ Fresno, California tới Sacramento. Chiếc Piper Cherokee đời 1959 đi thuê này không bao giờ tới được Sacramento. Xác máy bay được cho là nằm ở đâu đó trong công viên quốc gia Yosemite, nhưng công viên này rộng tới hơn 3.080km2 và phải mãi tới năm 1994 người ta mới tìm thấy chiếc máy bay.

Một nhân viên trong công viên vô tình nhìn thấy xác máy bay ở một khu vực bị cô lập gần rãnh núi Stubblefield. Các đồ vật cá nhân ở đó cho thấy đó là chiếc máy bay của bốn thanh niên không may đã mất tích vào năm 1962. Vụ tai nạn xảy ra ở một vùng hoang vu tới mức để đưa xác máy bay ra người ta phải dùng tới lừa.

7. Steve Fossett

Xác chiếc máy bay Bellanca Super Decathlon - Ảnh: mentalfloss.com

Chiếc máy bay một động cơ Bellanca Super Decathlon do một doanh nhân lái chở nhà thám hiểm Steve FOssett đã mất tích trên sa mạc Nevada ngày 3-9-2007. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được tổ chức với sự tham gia của nhiều cơ quan, những tình nguyện viên và cả Google Earth, nhưng mãi một năm sau, tháng 9-2008, một người leo núi mới tình cờ phát hiện những dấu hiệu gần hồ Mammoth dẫn tới xác chiếc máy bay nằm trên rặng núi Sierra Nevada.

8. Amelia Earhart

Amelia Earhart định trở thành nữ phi công đầu tiên vượt Đại Tây Dương - Ảnh: mentalfloss.com

Vụ mất tích máy bay vào loại nổi tiếng nhất là chiếc Lockheed L-10E Electra mà nữ phi công Amelia Earhart cùng hoa tiêu Fred Noonan đã điều khiển cất cánh từ Lae, New Guinea vào ngày 3-7-1937 và không bao giờ xuất hiện trở lại.

Nhóm quốc tế tìm kiếm các máy bay lịch sử (TIGHAR) tin rằng Earhart và Noonan đã đáp xuống hòn đảo không người ở Gardner. Nhóm này tìm thấy một số vật dụng cá nhân phù hợp với thời kỳ đó trên đảo năm 2007, nhưng xác chiếc máy bay thì chưa. Earhart nổi tiếng bởi là nữ phi công đầu tiên trong lịch sử định bay vượt Đại Tây Dương.

HẢI MINH tổng hợp

6 nhận xét:

  1. Nhưngx ddieèu bis aanr, kỳ lạ vẫn thươngf xuyeen xaỷ ra phair khoong chij?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều điều bí ẩn đáng sợ, chẳng ai giải thích được. Chắc còn có 1 thế giới khác ngoài hành tinh của chúng ta bạn nhỉ.

      Xóa
  2. Em đọc những thông tin này mà cứ ngỡ như các máy bay đó bị rơi vào vòng xoáy của cổ máy thời gian trong phim khoa học viễn tưởng vậy chị ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc những máy bay đó đã đến nơi mà thước đo thời gian khác với ở hành tinh của chúng ta, nhiều năm ở mình chỉ bằng ngày hoặc giờ của họ... Cảm ơn NMCR đã ghé qua.

      Xóa
  3. Thật kỳ lạ chị ạ. Có khi có lỗ hổng vũ trụ fhật mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chẳng thể hiểu lỗ hổng vũ trụ là thế nào, nhưng nếu giải thích là họ đã bị người ngoài hành tinh đem đi thì mình tin ST ạ.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf