Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

* Viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng 30 Hoàng Diệu

Hôm nay 1 đoàn trường (Internat) chúng tôi đến nhà viếng Đại tướng

Ban thờ Đại tướng. 

Cuối cùng thì chúng tôi cũng được đến viếng Đại tướng. Ngay sau khi thông báo về lễ tang trên TV đã mấy bạn (Internat) gọi điện hỏi, bao giờ chúng mình đi viếng Bác Giáp? Tôi còn đang rất băn khoăn lo lắng về chuyện này. Biết rằng rất nhiều bạn muốn được đi viếng Bác. Ngoài việc là Đại tướng của toàn dân, Bác Giáp còn là Cha đẻ của một người bạn thân thiết quý mến của chúng tôi (bạn Võ Hồng Anh đã quá cố) và Bác cũng rất gần gũi với Trường chúng tôi. Trước kia Đại tướng luôn quan tâm và mỗi khi có dịp đi qua LX Bác thường đến thăm chúng tôi.

Chúng tôi nhớ mãi những lời dặn dò dạy bảo của Bác. Hình ảnh và ấn tượng về Bác còn in đậm trong lòng chúng tôi. Sau này cũng đôi lần chúng tôi được đến nhà thắm Bác:
Cho nên chúng tôi ai cũng muốn được đến tận nơi để vĩnh biệt Người. Nhưng muốn là một chuyện, thực hiện lại là chuyện khác. Nếu đến trong ngày chính thức cử hành tang lễ thì khó lòng mà vào nổi. Đây là Quốc tang! Cả nước sẽ đến viếng Người. Bao cơ quan đoàn thể, đơn vị quân đội, mình làm sao chen chân vào được. Sau khi bày tỏ nguyện vọng chúng tôi muốn đến nhà thắp nén nhang trước bàn thờ Bác và chia buồn cùng cô Hà và gia quyến, thật bất ngờ, đề đạt của chúng tôi được chấp nhận. Và hôm nay đoàn chúng tôi trên dưới 3 chục người đã được gia đình cho vào phòng thờ viếng Đại tướng. Trước chân dung của Người chúng tôi cúi đầu mặc niệm và bạn Hồ Anh Dũng thay mặt cả đoàn cất tiếng thưa với Bác những lời đang ấp ủ trong lòng mỗi người chúng tôi, đó là lòng kính yêu, lòng biết ơn, nỗi đau xót và tiếc thương vô hạn… Hồ Anh Dũng dứt lời thì chúng tôi đồng thành hô vang “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong lòng người dân VIệt Nam” 3 lần liền với giọng hô to dứt khoát của bạn Trần Tiến Đức làm nền. Rồi chúng tôi cũng phải ra ngay không thể dừng lâu để còn nhường chỗ cho hàng ngàn người khác vào viếng Đại tướng. Thường thì mọi người chỉ được đi rất nhanh ngang qua chân dung Đại tướng rồi ra ngay, nhưng chúng tôi đã được gia đình ưu tiên cho nán lại. Nhưng cô Hà thì chúng tôi không thăm được. Chúng tôi chỉ nói được lời chia sẻ với các thành viên khác trong gia đình, với Nam - con trai út của Bác lúc ở ngoài sân, cháu Việt, con trai của Hồng Anh và các thành viên khác đứng bên bàn thờ.

Chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn gia đình đã tạo điều kiện cho chúng tôi được đến nói lời vĩnh biệt với Đại tướng. Cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của hai cháu Việt và Trang.

Tôi xin đưa vài bức ảnh do bạn Vương Quốc Cường chụp bên ngoài. (Trong phòng thờ không được chụp).
Trong khi chờ đợi.
Có một số người nhà của các bạn đi cùng nên khá đông.
Chia nhau mỗi người cầm một bông hoa.





Cháu Trang ra tận ngoài đường đón các cô các chú.
Ghi sổ tang.
Trần Tiến Đức, Hồ Anh Dũng đại diện ghi sổ tang.


VIDEO:


(Có thể xem thêm TẠI ĐÂY - BLOG INTERNAT)


10 nhận xét:

  1. Những hình ảnh thật sự xúc động chị gái à? Đại tướng sống mãi trong lòng nhân dân VN và cả thế giới hòa bình này . Kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt người về chốn vĩnh hằng

    Chúc chị gái ngày mới tràn niềm vui nhé !
    [img] http://www.giadinhtruyentin.com/Uploads/Products/2012121416914468.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD đã chia sẻ những tình cảm về Đại tướng.

      Xóa
  2. Các bạn đến nhà riêng viếng là rất sáng suốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bajn Thanh Mai đã rất hiểu hoàn cảnh của chúng tôi.

      Xóa
  3. Cám ơn LTH nhiều nhé. Sáng suốt là liên lạc viếng tại nhà chứ mà đi ra sô 5 Trần Thánh Tông thi nhiều người không đi được và cũng rất vội vã, khó khăn. Một lần nữa cám ơn Hoàn. Chào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TN đã chia sẻ và nhất trí với cách tổ chức viếng này

      Xóa
  4. Hội của của các anh chị thật đáng ngưỡng mộ. Sao không thấy TĐoan chị ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoan là hàng xóm, sinh hoạt cũng chi bộ Hưu với Bác Giáp nên đã đi viếng trước cùng với chi bộ rôi ST ạ. Bọn mình đi viếng xong có vào nhà Đoan thăm bạn ấy đây này:
      [img]http://1.bp.blogspot.com/-biYcuqx_Ca4/UlZIPmoLRoI/AAAAAAAAG00/D8hBUyWUY7g/s640/IMG_3347.jpg[/img]

      Xóa
  5. mình ở xa ko thể cùng các bạn vào viếng đại tướng được,coi như các bạn đã thay mặt cả hội LSQL đến nhà vĩnh biệt đại tướng.xin được cùng hô với các bạn:ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP SỐNG MÃI TRONG LÒNG NGƯỜI DÂN VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh ở xa không về viếng Đại tướng được nhưng tấm lòng hướng về Người là được rồi. Chúng ta sẽ cùng hô mãi "ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP SỐNG MÃI TRONG LÒNG NGƯỜI DÂN VIỆT NAM!" bạn nhỉ.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf