Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

* 4 kiểu kết hợp thuốc có thể gây chết người

Thuốc tây thường đem lại tác dụng nhanh chóng cho người bệnh nhưng không phải ai cũng biết sử dụng thuốc đúng cách. Khi muốn kết hợp các loại thuốc tây với nhau thì bạn nên tham khảo kĩ ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia bởi nếu vô tình kết hợp các loại thuốc với nhau, thậm chí là một số loại thuốc tưởng chừng vô hại hoàn toàn như vitamin, thuốc bổ, … khi kết hợp với nhau vẫn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng con người. Ngoài 4 lỗi kết hợp dưới đây các bạn nên tìm thêm cho mình những lỗi khác để tránh gây nguy hiểm cho mình và người thân nhé.


1. Vitamin B và statin giảm cholesterol

Statin là loại thuốc được sử dụng để làm giảm cholesterol còn vitamin B được sử dụng chủ yếu để điều trị trứng cá hoặc cũng được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường. Hai loại thuốc này khi kết hợp với nhau cơ bắp người bệnh sẽ bị suy yếu, rất dễ gặp tình trạng bị chuột rút hoặc đau nhức cơ bắp. Một nghiên cứu năm 2013 đã cho thấy 20% những người uống kết hợp vitamin B và statin sẽ gặp các phản ứng phụ như phát ban, khó tiêu và thậm chí là bị teo cơ.



2. Thuốc thông mũi và thuốc huyết áp

Cao huyết áp do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân mạch máu bị thu hẹp, trong khi đó thuốc thông mũi lại chứa pseudoephedrine sẽ làm các mạch máu co lại hơn nữa làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Thuốc thông mũi thường là một phần trong thuốc trị cảm cúm vì thế những người bị huyết áp cao nên cẩn thận khi sử dụng thuốc cảm cúm và một số loại thuốc khác.


3. Omega -3 và thuốc chống đông máu

Omega – 3 là chất béo cực kì tốt cho cơ thể và nhất là đối với những người bị xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch nhưng omega – 3 lại có thể làm loãng máu của bạn. Nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu như Warfarin hoặc aspirin, mà lạm dụng omega-3 thì có thể tăng nguy cơ chảy máu. Nếu dùng liều quá cao có thể gây ra chứng đột quỵ chảy máu. Chính vì vậy bạn nên tham khảo ý trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.



4. Thuốc theo toa và vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, thậm chí nhiều loại thuốc bổ còn được bổ sung thêm các chất như DHA, khoáng chất, chất bảo vệ miễn dịch, … nếu vô tình kết hợp thuốc bổ liều cao với thuốc theo toa thì hệ quả sẽ vô cùng khôn lường.


ST

1 nhận xét:

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf