Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

* 10 dấu hiệu ung thư dễ gây nhầm lẫn nhất

Các triệu chứng ung thư giai đoạn đầu có tính lừa gạt rất mạnh, một số người thậm chí còn nhầm lẫn với các bệnh khác, từ đó trì hoãn điều trị, hối hận cả đời.
10 triệu chứng dưới đây có thể là do ung thư gây ra, mọi người nhất định phải chú ý. 

1. Trọng lượng cơ thể giảm sút không giải thích được

Trọng lượng cơ thể chỉ trong mấy tháng giảm rõ rệt và không rõ nguyên nhân thì cần nghĩ tới ung thư tuyến tụy, ung thư dạ dày, ung thư thực quản hoặc ung thư phổi.

2. Sốt

Hầu như mọi người bị ung thư phát bệnh và điều trị ở một giai đoạn nào đó đều bị sốt do hệ miễn dịch chịu ảnh hưởng, một số bệnh ung thư còn kèm theo mệt mỏi và các triệu chứng khác.

3. Đau đớn 

Trong hầu hết các trường hợp, đau đớn là một biểu hiện hay gặp của ung thư nhưng mọi người lại tưởng đó là đau bình thường, tuy nhiên ung thư xương và ung thư tinh hoàn giai đoạn đầu sẽ xuất hiện đau đớn rõ rệt.

4. Da thay đổi bất thường

Bệnh lang ben trắng niêm mạc để lâu không chữa cũng dễ phát triển thành ung thư khoang miệng.

Xuất huyết bất thường hoặc chất bài tiết bất thường
Trong đờm kèm theo máu nên cẩn thận là ung thư phổi.
Phân kèm theo máu phải cẩn thận với ung thư trực tràng hoặc kết tràng.
Ung thư cổ tử cung hoặc lạc nội mạc tử cung đều làm cho đường âm đạo xuất huyết bất thường.
Đi tiểu ra máu có thể là một dấu hiệu lớn của ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.
Chất tiết ra từ núm vú kèm theo máu lại có thể là tín hiệu ung thư tuyến vú.

Tuy nhiên những triệu chứng này cũng có thể là do các nguyên nhân khác gây ra mà không phải ung thư, vì vậy cần phải đến bệnh viện kiểm tra chẩn đoán cụ thể.

5. Tiêu hóa không tốt hoặc khó nuốt

Những triệu chứng này có liên quan với ung thư dạ dày và ung thư thực quản, phát hiện sớm chữa trị sớm giúp ngăn chặn bệnh phát triển thêm. Đồng thời đây cũng là một trong những triệu chứng chính của ung thư yết hầu.

6. Ho liên tục trong thời gian dài lại nên cẩn thận với ung thư phổi hoặc ung thư dây thanh quản.

7. Ngứa ngáy, rộp da hoặc xuất huyết

Những triệu chứng này không thường gặp nhưng không được xem nhẹ. Da nếu xuất hiện những đốt đen nám tàn nhang bất thường kéo dài nhiều tuần không chịu biến mất thì nên kịp thời đi gặp bác sỹ.

8. Cảm mãi không khỏi

Ung thư mũi họng giai đoạn đầu không rõ rệt, rất khó phát hiện sớm. Nếu bị chảy máu mũi và một số triệu chứng cảm như chảy nước mũi, ho có đờm nhưng mãi không chịu khỏi, hoặc những người thường ngày không bị cảm những lại đột nhiên bị cảm liên tục thì cần phải cảnh giác, cố gắng đến viện kiểm tra sớm.

9. Toàn đau lưng, có cục u

Thận nằm ở khoang bụng sau, không gian rất lớn, vì vậy ung thư thận giai đoạn đầu không dễ phát hiện. Nếu xuất hiện tiểu ra máu, bụng có cục u thì nên cẩn thận là ung thư thận, cần nhanh chóng kiểm tra chi tiết hơn.

10. Đi tiểu thường xuyên

Hiệp hội ung thư Mỹ chỉ ra, phụ nữ có chướng bụng dưới, đau âm ỉ, đau ở xương chậu hoặc bụng, có cảm giác no rất nhanh, đi tiểu nhiều và tiểu dắt, hầu như mỗi ngày khi xuất hiện một trong những triệu chứng trên nên nhanh chóng đi khám bác sỹ.

Đi tiểu đau hoặc chức năng bàng quang rối loạn... đều có thể là dấu hiệu dự báo ung thư ruột hoặc ung thư bàng quang.

Ngoài ra, khối u có lúc có thể sẽ chèn ép đại tràng, vì vậy nếu thói quen đại tiện thay đổi (táo bón hoặc thường xuyên tiêu chảy, tiểu ra máu) cũng là một trong những tín hiệu cảnh báo.

DƯƠNG HẰNG

1 nhận xét:

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf