Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Công dụng vàng của muối


1. Kiểm tra độ tươi của trứng 


Khi mua trứng về có phải điều bạn lo lắng chính là trứng có còn tươi ngon hay không? Đừng lo ngại về việc này, bạn hãy dùng 2 thìa muối pha với một bát nước sau đó thả trứng vào bát. Nếu trứng nổi hãy an tâm và sử dụng bởi trứng còn rất mới, ngược lại nếu trứng chìm bạn nên xem xét lại xem có nên sử dụng những quả trứng này hay không bởi trứng bạn mua về đã để quá lâu rồi.

2. Chống cho nến không bị tràn 


Bạn có ghét khi thấy nến cháy chảy sáp xuống, gây bẩn đồ mà lại rất khó có thể làm sạch? Để hạn chế việc này bạn hãy ngâm nến trong một dung dịch muối thật mặn khoảng vài giờ, sau đó lau thật khô và nến sẽ không chảy giọt nhiều khi thắp. Rất đơn giản phải không nào?

3. Giữ hoa tươi lâu 


Hòa một chút muối vào nước trong bình hoa sẽ giúp hoa của bạn tươi lâu hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng thuốc aspirin hoặc một ít đường để đạt hiệu quả tương tự.

4. Làm sáng đồ trắng bị ngả vàng 


Trang phục hay rèm cửa bị ố vàng là điều khiến các bà nội trợ phải đau đầu, tuy nhiên việc sử dụng hóa chất tẩy rửa không những hại da tay mà còn khiến trang phục của bạn mất đi màu tự nhiên chứ chưa nói đến việc mùi khó chịu của thuốc tẩy.

Giải pháp hữu hiệu ngay lúc này chính là đun đến sôi đồ bằng cotton hay vải lanh trong một nồi nước lớn với vài thìa muối và bột baking soda, đồ của bạn sẽ trắng sáng trở lại mà chẳng cần đến các loại thuốc tẩy độc hại.

5. Làm bóng đồ đồng thau 


Trộn đều muối, bột và giấm với một lượng bằng nhau, chà lên những vật dụng bằng đồng, để yên khoảng một giờ rồi dùng vải mềm lau sạch, sau đó dùng khăn khô đánh bóng lại, bạn sẽ ngạc nhiên vì vật dụng trở nên sáng bóng như mới. Đơn giản hơn bạn có thể bôi chút muối (tốt nhất là dùng muối biển hoặc muối hạt) lên nửa miếng chanh đã cắt, sau đó chà nhẹ miếng chanh lên bề mặt món đồ rồi xả nó qua nước ấm. Cuối cùng là lau khô bằng một miếng vải mềm và đồ đồng thau của bạn sẽ trông như mới.

6. Làm sạch và khử mùi cho tủ lạnh 


Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều các loại đồ ăn nên thường xuyên bị vấy bẩn và có mùi hôi, nếu bạn ngại dùng chất tẩy rửa vì sợ ảnh hưởng đến da tay và chất lượng thực phẩm thì hãy khuấy dung dịch muối với nước soda rồi lau chùi tủ bằng một chiếc khăn mềm, tủ của bạn sẽ vừa sáng bóng vừa không còn mùi hôi.

7. Rửa vết ố trên ly 


Ly sẽ thường xuyên bị ố nếu bạn sử dụng để uống trà hay cà phê, điều này có phải khiến bạn cảm thấy rất khó chịu?

Cách tốt nhất để bạn loại bỏ vết ố vàng trên bề mặt ly là cho hỗn hợp muối ăn và giấm vào trong ly, để khoảng 20 – 30 phút rồi mới đem đi rửa sạch lại với xà phòng. Bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả nhận được đấy.

8. Vệ sinh bọt biển 


Miếng bọt biển mà bạn dùng để rửa bát mỗi ngày là nơi chứa hàng tá vi khuẩn bởi nó tiếp xúc với đủ loại thức ăn, dầu mỡ,… Đừng để vật dụng làm sạch bát đĩa của bạn trở thành thứ gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Tốt nhất sau khi giặt sạch miếng bọt biển bằng xà phòng bạn nên ngâm nó vào nước muối đậm đặc 1 đến 2 giờ để tiêu diệt hết vi khuẩn độc hại.

9. Ngăn chặn kiến 


Mỗi khi nấu nướng hay ăn uống chắc chắn bạn không thể tránh khỏi việc rơi vãi thức ăn, đây chính là tác nhân thu hút lũ kiến đến căn nhà của bạn và thật khó chịu nếu trông thấy kiến bò khắp nơi. Nếu bạn không muốn giết chúng hãy rải muối ở ô cửa, ngưỡng cửa sổ và bất cứ nơi nào mà kiến thường kéo vào nhà. Kiến không thích muối và chúng sẽ tự động đi khỏi khu vực căn nhà của bạn.

10. Làm giảm bọng mắt 


Thức quá khuya, ngủ quá nhiều hay khóc đều làm cho bọng mắt to hơn và khiến bạn trở nên xấu xí. Vậy thì bạn hãy dùng một chút nước ấm pha với muối, dùng bông gòn thấm dung dịch này rồi chấm lên vùng bọng mắt. Nước muối sẽ giúp căng da và giữ ẩm cho vùng da này khiến bọng mắt biến mất rất nhanh.

11. Tẩy tế bào chết cho môi 


Bạn có thể trộn đều hỗn hợp muối, đường và Vaseline thật nhuyễn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên môi trong vòng 5 phút và massage môi nhẹ nhàng cho đến khi lớp da khô bong hết. Cuối cùng, rửa lại môi bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện cách tẩy da chết cho môi bằng muối này thường xuyên bạn sẽ có được bờ môi mềm mại, tươi tắn.Ngoài ra bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối và dầu dừa làm mặt nạ tự nhiên cho một đôi môi tươi tắn.

12. Làm sáng da 


Sau khi rửa mặt, lấy một thìa muối nhỏ đặt vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 3 – 4 giọt nước, dùng tay xoa đều, sau đó thoa lên mặt và cổ, massage nhẹ. Sau vài phút, chờ nước muối khô đi, rửa lại mặt và cổ bằng nước ấm rồi bôi một lớp kem, sữa giữ ẩm hoặc làm tiếp các bước dưỡng da bình thường khác. Thực hiện liên tục ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối. Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt, trứng cá, chất dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông, thậm chí cả mụn đầu đen khiến làn da của bạn lên tông rõ rệt.

13. Làm sáng mắt 


Sau khi làm sạch mặt, bạn lấy một chậu nước sạch, hòa tan một ít muối, ngâm mặt trong chậu nước và mở mắt, đảo mắt liên tục để nước muối loãng có thể rửa mắt. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy mắt mình trong sáng và có thần hơn.

14. Giảm mụn đầu đen 


Mụn đầu đen không để lại sẹo nhưng nó thường xuất hiện hàng loạt ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Đừng lo, muối chính là một loại khắc tinh của mụn đầu đen. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng muối trộn thêm một chút nước rồi thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 – 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng.

15. Làm sáng răng

Bạn chỉ cần dùng muối đặt lên mặt bàn chải để chải răng mỗi ngày. Lưu lý là dùng lực chà xát nhẹ nhàng và theo chiều xoay tròn để tránh gây phản tác dụng và làm ghê răng. Răng của bạn sẽ trắng lên trông thấy và miệng cũng được diệt khuẩn tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể ngậm một chút nước muối pha với nước cốt chanh tươi hoặc chải răng bằng hỗn hợp muối và baking soda để có kết quả như mong đợi.

16. Khử mùi hôi của giày 


Bạn có thể hút ẩm và mùi hôi khỏi giày bằng cách rắc một chút muối vào trong giày rồi giũ sạch sau khoảng 15 phút. Đừng dùng mẹo này với giày da vì sẽ làm đôi giày bị khô cứng đi đấy!

Hi vọng những mẹo nhỏ từ muối này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tuệ Nhi tổng hợp

1 nhận xét:

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf