Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

* một thói quen 99% người mắc vào ban đêm có thể khiến họ bị ung thư mắt và mù lòa

Bạn có biết một thói quen 99% người mắc vào ban đêm có thể khiến họ bị ung thư mắt và mù lòa không?
Dùng điện thoại di động trong phòng tối hoặc thiếu sáng trong thời gian dài, bạn có thể bị mù lòa - Ảnh minh họa

Dùng điện thoại di động trong phòng tối hoặc thiếu sáng trong thời gian dài, bạn có thể bị mù lòa – Ảnh minh họa

Có lẽ bạn đã từng nghe nói hoặc biết tác hại này, nhưng bạn thường không mấy quan tâm. Sau một ngày làm việc vất vả, nhiều người có thói quen thư giãn bằng cách tắt đèn, bật điện thoại và lướt mạng trước khi ngủ. Nếu vậy, chắc chắn bạn sẽ không còn dám làm điều đó sau khi đọc bài này.

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y tế nhận thấy ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây chết tế bào võng mạc của con người và ảnh hưởng tới thị lực. Khi chúng ta dùng điện thoại di động trong phòng tối hoặc thiếu ánh sáng (trong thời gian dài), tia điện sẽ chiếu thẳng vào mắt. Nó sẽ gây khô kết mạc trong thời gian dài, và rút cuộc có thể dẫn đến ung thư mắt và mù lòa.

Để bạn nhận thức rõ hơn tác hại của việc xem điện thoại ban đêm, chúng tôi xin kể một câu chuyện thực tế mới xảy ra. Một người đàn ông 40 tuổi xin giấu tên bị chẩn đoán ung thư mắt vì thói quen này. Bệnh nhân đến gặp bác sĩ sau khi mắt anh ta không nhìn rõ. Lòng trắng trở nên đỏ quạch do tổn thương nặng. Gần như chắc chắn đó là vì anh ta luôn dùng điện thoại ít nhất 40 phút trong phòng tối trước khi đi ngủ.

Điều này đã khiến anh ta gặp một số vấn đề nghiêm trọng ở mắt – mắt gần như không nhìn thấy gì và có một số dấu hiệu của bệnh ung thư mắt. Bác sĩ không thể làm gì với ca bệnh này, vì việc thay võng mạc là cực kỳ khó trong điều kiện y khoa hiện tại.

Do đó, bạn luôn phải cẩn thận. Đừng dùng điện thoại di động 24/7, nhất là trong phòng tối. Điều này có thể thực sự nguy hiểm. Hãy chăm sóc đôi mắt, vì đó là cửa sổ tâm hồn và cửa sổ thế giới của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn vẫn coi thường điều này, vẫn còn một số nguy hiểm khác khi xem điện thoại ban đêm. Ánh sáng xanh của điện thoại khiến não ngừng sản xuất melatonin, 1 hormone giúp cơ thể bạn cảm thấy buồn ngủ. Do đó, nó có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ, khiến bạn thấy khó ngủ hơn và có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như suy nhược và béo phì.

Hãy bỏ ngay thói quen có hại sức khỏe này ngay tối nay nhé!

4 nhận xét:

  1. Cụ ơi, trong những người mắc phải thói quen này, trong đó có tôi!. Từ nay phải sửa thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn trẻ nhà em hay thế lắm. Em phải bảo chúng sửa mới được. Cám ơn chị nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Điều này ít biết nên thường là ai cũng mắc. Mình cũng vậy nên từ giờ sẽ tránh. Cảm ơn Mai , Phương, Thu Giang đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf