Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

* Rửa sạch trái cây rau củ "ngậm" hóa chất bằng thứ đơn giản không ngờ

Hầu như chúng ta đều biết rằng các loại trái cây và rau quả ăn hàng ngày đều được sử dụng hóa chất trong quá trình canh tác. Tuy đã được xử lí khá kĩ nhưng không thể tránh được tình trạng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật còn lại trên rau củ, trái cây.
Các dư lượng hóa chất còn tồn đọng trên rau củ lại không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng nó gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Tuy rửa nhiều lần bằng nước sạch nhưng dư lượng thuốc trừ sâu không thể được loại bỏ hết.

Theo Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE), mức dư lượng của thuốc trừ sâu trên trái cây quá cao có sẽ gây độc tố trong cơ thể, gây hại cho hệ thần kinh, cơ quan sinh sản. Ngoài ra, nó còn gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí gây ung thư.
Nếu như bạn thường xuyên cho trẻ con và gia đình ăn trái cây và rau xanh, hãy suy nghĩ về việc loại bỏ dư lượng hóa chất trước khi đưa vào chế biến và tiêu thụ. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến một vài phương pháp thực hiện loại bỏ thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản hoa quả một cách tự nhiên với những thành phần phổ biến ngay trong nhà bếp của bạn.

Dưới đây là cách tẩy bỏ hóa chất trên rau quả và trái cây cho gia đình bạn một cách tự nhiên và đảm bảo được sản phẩm tiêu thụ không còn dư lượng thuốc trừ sâu.

1/ Ngâm trái cây, rau củ với giấm

Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm trái cây và rau quả của bạn trong đó.

Giấm là một trong những thành phần hiệu quả nhất để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ vì nó có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm trái cây và rau quả của bạn trong đó. Ngâm trong khoảng 10 phút, trong thời gian đó bạn hãy khuấy rau củ và trái cây thật đều trong hỗn hợp. Cuối cùng rửa lại 1 lần với nước đun sôi để nguội là được.
2/ Baking soda

Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây, rau quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên và hiệu quả. Cho vào thau chuyên dùng rửa rau quả 5 ly nước lớn (chừng 1.5 lít nước), thêm vào thau 4 muỗng cà phê baking soda rồi khuấy đều hỗn hợp.

Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Sau đó, ngâm rau củ và trái cây vào dung dịch này và giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 15 phút. Sau cùng, dùng khăn lau khô trái cây là có thể dùng được. Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.

3/ Nước nghệ

Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nghệ cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 5 muỗng cà phê bột nghệ vào một chậu nước sôi (tùy vào lượng hoa quả cần ngâm), khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn.

Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nghệ cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. 

Sau đó, cho trái cây và các loại rau vào ngâm trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được. Trai cây và rau quả lúc này đã đạt chuẩn an toàn cho cả gia đình rồi đấy.
Hãy áp dụng 1 trong 3 phương pháp trên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là đối với trẻ nhỏ. Chúc bạn sống vui khỏe.

Tiến Minh

5 nhận xét:

  1. Nặc danh10:01 7/1/16

    Cũng nên thử xem sao, nhưng thành thật mà nói thì không đủ thuyết phục về mặt khoa hoc, đặc biệt là chuyện bột nghệ , vì bột nghệ (hoạt chất củcumin) không dễ tan trong nước. Backing soda vừa đắt mà tác dụng chỉ cỡ anh em với NaCl (tôi nghĩ vậy theo kinh nghiệm chứ chưa chứng minh đâu, đừng tin tôi!). Dấm có vẻ Ok đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi cung thay la ve cai mon nghe. Y ban ve backing soda cung co ly day. Thoi, dung dam cho de. Cam on ban Tran Xh.

      Xóa
  2. Tien day toi xin thong bao cac ban la cai dc email letienhoan@yahoo.com cua toi tu hoi bi tin tac xam nhap cho den nay khong the dung duoc. Vi vay neu ban nao can lien he voi toi xin hay dung dc sau:
    letienhoan27@gmail.com - (o tren dau trang blog)
    Xin cam on. Hien gio toi khong danh dau tieng Viet duoc, thanh that xin loi vi su bat tien nay.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf