Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

* 7 thói quen xấu khiến nam giới dễ chết sớm

Hút thuốc, uống rượu, ngủ ít, lười đi khám bệnh định kỳ... là những thói quen phổ biến của nam giới có thể gây hại cho sức khỏe, giảm tuổi thọ.


1. Hút thuốc


Theo Men's Fitness, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bệnh tim, ung thư, đột quỵ, hen suyễn, viêm phổi và mất trí nhớ. Theo thống kê, 35-40% các ca tử vong liên quan đến thuốc lá. Một nghiên cứu của Đại học Aristotle (Hy Lạp) cho thấy hút thuốc nhiều còn ảnh hưởng đến khả năng thưởng thức hương vị tự nhiên của trái cây, rau củ.


2. Uống rượu


Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết 1/10 trường hợp tử vong ở nam giới từ 20-64 tuổi là do uống rượu quá nhiều. Theo đó, uống từ 3 ly rượu trở lên mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao và bệnh tim, bệnh gan. Hơn nữa, rượu có chứa calo và kích thích sự thèm ăn, điều đó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn.


Hút thuốc là thói quen xấu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nam giới. Ảnh:Mensfitness.


3. Ăn quá nhanh


Nam giới thường có thói quen ăn nhanh, ăn nhiều. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết việc ăn ngấu nghiến khiến lượng thức ăn nạp vào quá nhanh, não bộ chưa kịp nhận tín hiệu từ dạ dày. Kết quả là dạ dày không kịp tiết dịch và co bóp để tiêu hóa thức ăn. Điều này có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi, lâu ngày ảnh hưởng đến dạ dày.

Ngoài ra, ăn quá nhanh làm ngừng tiết hormone thông báo lên não khi dạ dày đã đầy, khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết, gây tăng cân.


4. Ít ngủ hoặc mất ngủ


Đàn ông, đặc biệt là những chàng trai trẻ, có thói quen ngủ muộn, thậm chí thức xuyên đêm. Họ không hiểu rằng điều này có thể gây mất ngủ, lâu ngày dẫn đến trầm cảm, ham muốn tình dục thấp, tăng cân, bệnh tiểu đường, đột quỵ, bệnh tim, huyết áp cao.

Bên cạnh đó, rối loạn giấc ngủ mãn tính hoặc thiếu ngủ làm suy yếu khả năng nhận thức của con người, ảnh hưởng đến sự tỉnh táo, tập trung và cách giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

5. Căng thẳng

Đàn ông không thể tránh khỏi căng thẳng bởi áp lực công việc, học tập, cuộc sống cá nhân... Căng thẳng kéo dài có thể làm mất cân bằng nội tiết, tăng huyết áp, gây ra các vấn đề tim mạch, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.


6. Uống ít nước


Nam giới uống rất ít nước hoặc quá bận nên không thể uống nước. Điều này rất nguy hiểm, có thể dẫn đến mất nước, gây táo bón.


7. Ít đi khám bác sĩ


Nam giới thường bỏ qua những vấn đề sức khỏe nhỏ vì cho rằng chúng không nguy hiểm. Tuy nhiên, không phát hiện và điều trị kịp thời, chúng sẽ phát triển và làm trầm trạng bệnh nặng hơn. Nếu cảm thấy có bất kỳ điều gì thay đổi trong cơ thể, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức.


Phương Mai

3 nhận xét:

  1. Trong 7 thói quen đó, tôi đã có tới 4 cái, chắc là cũng chết sớm thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cụ T.Hoàn đã quan tâm đến nam giới, cảnh báo những thói quen có hại cho SK. Tôi cũng mắc đôi ba cái.

    Trả lờiXóa
  3. May là tôi không có cho tới thời điểm này 7 cái goi là " tinh xâu " ấy, ngày mai thi chưa biết thế nào vậy nhưng sông lâu hay không thì do ông trời định , làm sao khác được ?

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf