Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

* Các mẹo hay với quả chanh

‘Tất tần tật’ các mẹo hay với quả chanh ta nên thuộc lòng

Chanh không chỉ dùng làm nước giải khát, cocktail, gia vị... mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết.
Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy.

1. Cọ sạch và khử mùi bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

2. Làm vật dụng kim loại sáng bóng trở lại

Chỉ cần ½ quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, bạn hãy nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt nồi.

3. Khử trùng lò vi sóng

Mùi của pizza, bỏng ngô, đồ nướng hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể gây ra những mùi khó chịu. Để khử sạch, bạn cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng một chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

4. Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, vòi hoa sen

Thay vì lau rửa gạch nhà tắm, cửa ra vào và đồ đạc bằng hoá chất dễ ăn mòn, hãy sử dụng một phương pháp khắc phục tự nhiên rất hiệu quả sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước cốt và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ phá vỡ những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm cho hương thơm mát vô cùng dễ chịu.

5. Rửa sạch bát đĩa, lưu lại hương thơm mát

Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế hoàn toàn nước rửa bát, dễ dàng đánh tan dầu mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa bởi axit trong chanh không tốt cho da tay của bạn.

6. Khử mùi trong việc giặt giũ

Phòng tập thể dục, công sở và bếp núc hàng ngày… khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu. Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh hòa tan với các chất tẩy rửa sẽ mang đến một mùi hương tươi mát và làm sạch những chất bẩn cứng đầu trên quần áo, bít tất và các phụ kiện khác.

7. Lau sạch kính cửa sổ

Bốn muỗng canh nước cốt chanh tươi hoà với khoảng gần hai lít nước sẽ là một dung dịch làm sạch kính cửa sổ cực kỳ hiệu quả, không hoá chất và không để lại những vệt mờ khó coi trên kính. Axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước, làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng loáng cho khung kính nhà bạn.

8. Khử mùi cho thớt


Ép 1/2 quả chanh lên thớt và để cho chanh ngấm vào bề mặt thớt trong khoảng 10 phút.

Ép 1/2 quả chanh lên thớt và để cho chanh ngấm vào bề mặt thớt trong khoảng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng hoạt động không kém trên thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ ăn sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm hơn với việc khử trùng những vật dụng này.

9. Làm sạch những nơi khó cọ rửa

Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rãnh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với chùi rửa, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và sáng bóng. Hỗn hợp này cũng rất lý tưởng cho tất cả những ngóc ngách và vết nứt khác.

10. Làm thơm tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ nhé!

11. Khử mùi tanh hôi ở tay

Khi bạn làm cá, thái hành củ bạn rất ngại bởi mùi của chúng sẽ bám vào tay. Không cần dùng các chất tẩy rửa, khử mùi, chúng rất dễ làm da tay của bạn bị ảnh hưởng, hãy dùng một miếng chanh xát lên tay, sau đó rửa sạch bằng nước mùi hôi ở bàn tay sẽ hết.

Trên đây là những mẹo vặt hay với quả chanh bạn có thể áp dụng để thay thế các chất tẩy rửa có hại cho da tay và sức khỏe. Chúc các bạn thành công.

12. Tẩy vết ố của cà chua, thức ăn trên đồ nhựa hay gỗ

Đồ nhựa hay gỗ rất dễ bị ố và chuyển thành màu vàng nhạt sau thời gian sử dụng để đựng thức ăn, đồ gia vị, sốt cà chua… Để tẩy những vết ố này bạn cắt một lát chanh mỏng để lên bề mặt bị ố rồi để dưới ánh nắng mặt trời khoảng vài giờ, hoặc cắt nửa quả chanh vắt lên vết bẩn, chà xát rồi để 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước các vật dụng sẽ sạch và sáng bóng trở lại.

13. Làm sáng tóc

Đã là con gái ai cũng thích sở hữu một mái tóc óng ả và suôn mượt. Sau khi tắm, hãy dùng nước cốt chanh pha loãng với nước thoa lên tóc và massage vùng da đầu, sau đó dùng dầu xả làm mềm tóc và gội sạch với nước ấm. Mái tóc óng ả sẽ không còn là mơ ước.

14. Làm trắng da

Với nguyên liệu gồm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh; ban trộn đều những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch khoảng 20 phút. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần. Đây là một bí quyết làm trắng da được nhiều người áp dụng bởi sự đơn giản của nó. Nếu bạn có làn da khô, hãy thay gel lô hội bằng dầu olive.

Nếu đầu gối và khuỷu tay của bạn xuất hiện những vùng tối, hãy chà xát chúng bằng nửa quả chanh. Hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng.

15. Làm mờ đốm nâu trên da

Với những cô nàng bị sẹo thâm hay tàn nhang, đồi mồi, chanh có thể giúp bạn giảm bớt sự tự ti, hãy dùng một miếng chanh tươi chấm lên vùng da bị sẹo mụn hoặc đốm nâu hai lần/ngày, sau nửa tiếng rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt! Lưu ý rằng sau khi thực hiện liệu pháp này, bạn không nên đi ra nắng nhé!

16. Mờ sẹo thâm

Để loại bỏ sẹo thâm, bạn xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 - 7 phút.

Sẹo thâm ở chân hình thành do da bị tổn thương sâu vì nhiều nguyên nhân như bị ngã, bị côn trùng (muỗi, bọ xít…) đốt, dấu vết của thủy đậu... Để loại bỏ sẹo thâm, bạn xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 - 7 phút. Nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến tích cực.

17. Để pha nước chanh không bị đắng

Đầu tiên, các bạn phải dùng chiếc dĩa cạo nhẹ khắp bề mặt quả chanh. Sau đó ngâm chanh trong nước khoảng 30s. Vớt ra, lau khô, dùng lòng bàn tay lăn nhẹ quả chanh trên thớt cho mềm. Cuối cùng là vắt như bình thường.

10 nhận xét:

  1. Những mẹo nhỏ, nhưng rất có ich lại dễ thực hành. Cảm ơn T. Hoàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Hải Trần Trung đã hưởng ứng. MÌnh cũng đã thực hiện một số mẹo này. Mách cho bạn thêm một lợi ích nữa là con gián và con kiến sợ mùi chanh đấy, bôi chanh vào đâu là hầu như không thấy bọn này đến (lâu nay mình đã làm).

      Xóa
  2. chỉ với quả chảnh thì quá dể, từ nay mọi chuyện trở nên dể dàng hơn rồi. sang chúc chị buổi chiều vui vẻ bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mẫn đã qua thăm. Chanh còn có rất nhiều lợi ích khác nữa đấy bạn ạ, cả về chữa bệnh nữa. Chúc bạn buổi tối an lành.

      Xóa
  3. Hay quá chị ạ. Nhất là với việc lau rửa vệ sinh lò vi sóng và bồn rửa. Ngày xưa hay dùng chanh gội đầu, giờ cứ quên EM CHANH...hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vu Song Thu ơi, em chanh bổ ích lắm chớ có bỏ quên nhé.

      Xóa
  4. Những tác dụng của chanh thật hữu ích quá,G sẽ cố gắng ứng dụng.Cảm ơn Hoàn,chúc bạn khỏe luôn nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quar chanh cos quas nhieeuf coong dungj G nhir. Dung quen tan dungj nos Guong nhe. Chuc banj luon vui ve hanh phuc .

      Xóa
  5. Quả chanh quá nhiều tác dụng , tôi đã trông một cây và nó đã cho chục quả to và mọng nước , uống cốc nước chanh do chính mình trồng và chăm bon quả là thú vị, cám ơn và chúc bạn luôn khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban suong that, co vuon cay sum se, nhieu cay an qua trong do co chanh, that tien loi. Minh mo cung khong dam. Chuc ban khoe vui.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf