Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

* "Lầu 5 Góc coi Trung Quốc nguy hiểm hơn cả tổ chức khủng bố IS"

Đô đốc Mỹ Scott Swift: Lầu 5 Góc coi Trung Quốc nguy hiểm hơn cả tổ chức khủng bố IS
(Đăng Bởi Một Thế Giới )

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ sẵn sàng chống lại Trung Quốc
Căng thẳng ở Biển Đông tăng cao do Bắc Kinh ngang ngược xây dựng các đảo nhân tạo, vị đô đốc Hoa Kỳ nhấn mạnh: Lầu 5 Góc coi Trung Quốc nguy hiểm hơn cả tổ chức khủng bố IS và 52 chiến hạm tối tân của hạm đội đã sẵn sàng triển khai đến khu vực.

Trong vài tháng qua, Washington đã gia tăng những cuộc tập trận với các nước đồng minh quan trọng trong khu vực như Nhật Bản, Úc, Philippines để chứng tỏ rằng quân đội Mỹ đã sẵn sàng hành động trên Biển Đông, trước tình hình căng thẳng trong khu vực ngày càng gia tăng.
Theo Đô đốc Scott Swift, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, hải quân nước này "đặc biệt quan tâm" tới việc tăng tập trận và sự hiện diện trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương, chủ yếu là để đáp ứng lại các mối đe dọa từ Trung Quốc.

"Lý do mà mọi người tiếp tục hỏi và sự cam kết Hạm đội Thái Bình Dương sẽ hoạt động lâu dài trong khu vực là do sự không chắc chắn trong việc triển khai hiện nay", ông Swift nói với các nhà báo ở Manila hôm 17.7: Nếu chúng tôi đem toàn bộ lực lượng hải quân Mỹ đến tập trung trong khu vực, tôi nghĩ mọi người vẫn sẽ hỏi: "Các ông có thể tập trung được nhiều hơn?".
Tuy nhiên, ngay cả khi mà lực lượng quân đội Mỹ không thực sự hiện diện lâu dài trên Biển Đông, Đô đốc Swift tự tin rằng Washington có thể đáp ứng được tất cả các cuộc xung đột có thể phát sinh trong khu vực.
"Tôi rất hài lòng với các nguồn lực mà chúng tôi đang có cho Hạm đội Thái Bình Dương", ông Swift nói thêm "chúng tôi sẵn sàng để đối phó với bất cứ mối nguy hiểm nào mà tổng thống yêu cầu".
Là một tuyến hàng hải cực kỳ quan trọng của thế giới, mỗi năm có đến 5.000 tỉ USD hàng hóa được vận chuyển qua khu vực này. Căng thẳng trong vực chủ yếu là do Trung Quốc đã cố tình vẽ ra cái gọi là "đường lưỡi bò" mà chiếm hết 80% diện tích toàn bộ Biển Đông.
Ông Swift nhấn mạnh rằng, Lầu 5 Góc coi Trung Quốc nguy hiểm hơn cả tổ chức khủng bố IS, và sắp tới sẽ có tới 52 chiếc tàu chiến hiện đại của Mỹ được triển khai đến khu vực để đối phó với mối nguy hại này.
Thiên Hà

Nhân tiện mời bạn xem thêm 1 bài về cá mập và 1 Video clip tại đây



4 nhận xét:

  1. Lầu 5 góc phán rất đúng mối đe dọa toàn thế giới loài người nầy

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một nhận đinh em mới nghe lần đầu chị ạ. Quả là họ nhìn xa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VỚi nước mình thì chúng ta biết TQ nguy hiểm từ lâu , nhưng đây ng. ta nhận định thế này chứng tỏ TQ quá nguy hiểm cả đối với thế giới nữa. Thế mới biết TQ nguy hiểm đến mức nào! Chớ chủ quan.

      Xóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf